Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau màn “hút chết” của Barca trước Alaves?

Thứ Hai 29/01/2018 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng 2-1 của Barcelona trước Deportivo Alaves trong khuôn khổ vòng 21 La Liga.


Các trọng tài là nhân vật chính


Deportivo Alaves đã có một trận đấu tuyệt vời trên sân Camp Nou nhưng vẫn phải chịu thua Barcelona. Đội bóng xứ Basque đã có hiệp 1 tuyệt hay. Họ phòng ngự chắc chắn và thi thoảng tung ra những đợt phản công đầy lợi hại. Một trong số đó đã được tiền đạo John Guidetti chuyển hóa thành bàn thắng mở tỷ số cho Alaves phút 23. Cho tới trước phút 72, thầy trò Abelardo vẫn đang là những người dẫn trước. Có điều chỉ trong vòng 8 phút (72 và 84), Barca đã ghi liền 2 bàn do công Luis Suarez và Lionel Messi để ngược dòng thắng lại 2-1.

Ngoài đẳng cấp của Barca, sự chùng xuống của Alaves, cũng phải thấy rằng các quyết định của tổ trọng tài đã làm thay đổi cục diện trận đấu. Trong cả 2 bàn thắng mà đội chủ sân Camp Nou có được, họ đều được hưởng lợi từ sai lầm của những vị “Vua áo đen”. Đầu tiên, Suarez sút đập tay Gerard Pique đi vào lưới Alaves nhưng vẫn được tính.

Thay gi sau man hut chet cua Barca truoc Alaves hinh anh
Các trọng tài bỏ qua những lỗi nghiêm trọng của Barca

Kế đến, trong tình huống dẫn tới quả phạt trực tiếp được Messi thực hiện thành công, tiền đạo Paco Alcacer của Barca đã rơi vào thế việt vị nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Chưa hết, về cuối trận, Alaves còn bị khước từ một quả penalty dù trung vệ Samuel Umtiti của đối thủ để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm.

Sai lầm chiến thuật của Valverde

Nhìn thấy cái tên Philippe Coutinho trong đội hình xuất phát trước Alaves, nhiều CĐV Barceona hẳn cảm thấy rất háo hức. Tuy nhiên, cách bố trí tiền vệ người Brazil của HLV Ernesto Valverde lại tỏ ra thiếu hợp lý. Thay vì cho Barca chuyển sang sơ đồ 4-3-3 với Coutinho hợp cùng Luis Suarez và Lionel Messi thành bộ ba tấn công, ông thầy lại xếp tân binh trị giá 160 triệu Euro đá tiền vệ phải trong sơ đồ 4-4-2.

Thay gi sau man hut chet cua Barca truoc Alaves hinh anh 2
Valverde sử dụng Coutinho không đúng cách

Coutinho đã làm nên tên tuổi tại Liverpool khi chơi tiền đạo lệch trái hay chí ít cũng là hộ công. Phải chơi ở vị trí không phải sở trường, cầu thủ 25 tuổi có phần lúng túng. Thêm nữa, khi có Coutinho, vô tình hệ thống chiến thuật đã xuyên suốt tại Barca từ đầu mùa bị thay đổi. Các mắt xích của họ trở nên khó liên hệ hơn và sự bế tắc trong phần lớn trận đấu với Alaves đã nói lên điều đó.

Ngoài Coutinho, việc sử dụng Lucas Digne và Nelson Semedo của Valverde trận này cũng không hiệu quả. Ông buộc lòng phải thay nguyên cặp cánh của Barca bằng Jordi Alba, Sergi Roberto ngay nửa đầu hiệp 2. Thật may, tất cả cùng sự may mắn đã tạo nên sự chuyển mình theo hướng tích cực của Blaugrana để rồi họ lội ngược dòng thắng lại 2-1.

Barca 2-1 Alaves (KT): Messi và ... trọng tài chung tay giải cứu Blaugrana
Trực tiếp Barca vs Alaves: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Barcelona vs Alaves vòng 21 giải...

Suarez và Messi quá khủng khiếp

Neymar đã ra đi nhưng thật may cho Barca là họ vẫn còn 2 siêu sao ở đẳng cấp thế giới là Luis Suarez và Lionel Messi. Hồi đầu mùa, Suarez có chút sa sút nhưng đó là bởi tác động từ chấn thương. Sau khi bình phục hoàn toàn, phong độ cao nhất cũng lập tức trở lại với tuyển thủ Uruguay. 14 lần ra sân vừa qua, Suarez ghi tới 15 bàn thắng, nhiều gần gấp 4 lần những gì anh có trong 14 trận trước đó (4 bàn).

Messi thì không cần phải nói quá nhiều, chỉ cần biết rằng ở tuổi ngoài 30, anh vẫn là số 1 thế giới. Sự hồi sinh của Suarez càng giúp ích cho Messi bởi các đối phương thay vì tập trung vào anh sẽ phải chia quân ra làm đôi, sự thành công cũng giảm đi. Vào một ngày thăng hoa, bộ đôi này có thể xuyên thủng bất cứ hàng thủ nào, trong bất cứ thế trận nào.

Thay gi sau man hut chet cua Barca truoc Alaves hinh anh 3
Suarez lại có thêm một trận đấu xuất sắc

Trận đấu Barca 2-1 Alaves vừa qua là minh chứng rõ nét. Alaves chơi không hề tệ và đặc biệt là hàng thủ của họ nhìn chung là đầy kín kẽ, quyết tâm. Nhưng rồi 2 cú ra chân của Suarez và Messi mang về 2 bàn thắng cho Barca và chung cuộc họ có 3 điểm. Đã rất nhiều lần Blaugrana dù gặp khó khăn trước sự toan tính của đối phương song vẫn là người chiến thắng bởi những khoảnh khắc tỏa sáng của các ngôi sao đặc biệt là Suarez và Messi.

Thống kê chỉ ra từ trận đấu với Villarreal ngày 10/12 năm ngoái tới nay, ngoại trừ trận thua 0-1 bất ngờ trước hàng xóm Espanyol, trong tất cả những lần ra sân còn lại, Suarez và Messi đều tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của Barca (ghi bàn hoặc kiến tạo). Và nhờ có họ, tin rằng từ giờ đến cuối mùa, đội bóng xứ Catalonia dù gặp phải đối thủ nào, ở bất cứ nơi đâu, vẫn luôn được xem là “cửa trên”.

Thay gi sau man hut chet cua Barca truoc Alaves hinh anh 4
Thông số trận đấu Barca 2-1 Alaves

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 2-1 Alaves (Vòng 21 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X