Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau khi Barca hủy diệt Sevilla tại chung kết Copa del Rey?

Chủ Nhật 22/04/2018 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ai cũng biết trận đấu Barca vs Sevilla chung kết cúp Nhà vua diễn ra giữa hai đội bóng có trình độ chênh lệch. Nhưng cái cách mà Sevilla dễ dàng bại trận vẫn khiến người xem cảm thấy ngao ngán. Cùng nhìn lại một số điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng siêu dễ dàng của Barca.

1. Hàng công Barca quá khủng khiếp


HLV Ernesto Valverde đã bị chỉ trích không ít trong thời gian qua vì cách xây dựng lối chơi có phần thực dụng cho Barcelona. Bước vào trận đấu Barca vs Sevilla chung kết cúp Nhà vua, người ta đã thấy sự thay đổi rõ rệt trong tâm thế của chiến lược gia này.

Thay vì cầm chừng, Valverde chủ động xua quân tấn công, áp đặt thế trận trước Sevilla ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và hiệu quả đã đến tức thì. Sau cú đá phạt của Lionel Messi bị David Soria xuất sắc cản phá không lâu, Luis Suarez không cho thủ thành của Sevilla cơ hội nào. Sau pha thoát xuống nhanh nhẹn và chuyền vào đầy thuận lợi của Philippe Coutinho, Suarez chỉ còn nhiệm vụ đưa bóng vào khung thành rộng mở.

Thay gi sau tran dau Barca vs Sevilla chung ket cup Nha vua hinh anh
Hàng công Barca tỏ ra quá mạnh so với Sevilla

Cho tới hết hiệp 1, tỷ số đã là 3-0 cho Barca khi Suarez hoàn tất cú đúp phút 40 và trước đó 9 phút, Messi cũng ghi tên mình lên bảng điện tử. Sau giờ nghỉ, mọi chuyện cũng không có gì thay đổi. Barca càng đá càng hay còn Sevilla chỉ biết cam chịu số phận không tìm được lối ra.

Lần lượt Iniesta và Coutinho mỗi người 1 bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho Barca. Trong ngày nâng cao chiếc cúp Nhà vua thứ 30 trong lịch sử, đội bóng xứ Catalonia đã phô diễn hỏa lực trên hàng công. Bộ tứ Messi, Suarez, Iniesta, Coutinho đều đã ghi bàn bên cạnh thể hiện sự ăn ý tuyệt vời.

2. Tinh thần Sevilla quá yếu kém


Trước khi bước vào chung kết cúp Nhà vua, Sevilla đã trải qua chuỗi 7 trận không thắng trên mọi đấu trường. Đến một Deportivo thuộc nhóm nguy hiểm tại La Liga, họ cũng bị cầm hòa không bàn thắng một cách vô cảm.

Thay gi sau khi Barca huy diet Sevilla tai chung ket Copa del Rey hinh anh 2
Sevilla trình diễn bộ mặt xấu xí ở chung kết cúp Nhà vua

Sevilla không còn động lực tại giải VĐQG, song việc họ chọn cách buông xuôi quá sớm là không ổn chút nào. Một chuỗi trận không thắng đã khiến đội bóng xứ Andalusia không có được trạng thái tâm lý tốt khi đối đầu Barca. Ngay từ những phút đầu, trước sức ép lớn từ đối thủ, họ đã tỏ ra loạng choạng, mất phương hướng.

Đã kém xa về trình độ, Sevilla lại không có được lửa nhiệt tình cùng sự tự tin, thất bại đến như một điều tất yếu. Trong phòng ngự, họ chỉ biết gồng mình hứng chịu những pha bắn phá của Barca. Trong tấn công, các mũi nhọn Sevilla tỏ rõ sự hời hợt và thiếu gắn kết. Việc thầy trò Montella thua 5 bàn không gỡ gây bất ngờ về kết quả, nhưng là hợp lý nếu dựa theo những gì họ thể hiện trên sân.

Barca 5-0 Sevilla: Thắng hủy diệt, Blaugrana lần thứ 4 liên tiếp đoạt cúp Nhà vua TBN
Tại trận chung kết Copa del Rey diễn ra trên sân Wanda Metropolitano, thánh địa của CLB Atletico Madrid, đội bóng xứ Catalan đã cực kỳ dễ dàng đè bẹp đối thủ...

3. Có một Messi rất khác


Trước thềm trận đấu Barca vs Sevilla chung kết cúp Nhà vua, HLV Montella đã công nhận Messi là người ngoài hành tinh. Ông tự tin sẽ phong tỏa thành công siêu sao người Argentina và khiến Barca phải điêu đứng.

Nhưng chính việc quá tập trung vào Messi đã khiến Sevilla và Montella phải trả giá đắt. Một mặt, Barca còn nhiều mũi công khác chất lượng, đủ để ghi bàn vào lưới Sevilla hiện không có gì đặc biệt. Một mặt, Messi biết cách để lại dấu ấn mà không nhất thiết phải là trung tâm trong tấn công.

Barca vs Sevilla Messi ghi ban

Messi ở trận đấu Barca vs Sevilla chung kết cúp Nhà vua


Ở chung kết cúp Nhà vua, Messi chơi lùi sâu hơn thường lệ. Anh chủ yếu làm nhiệm vụ tổ chức tấn công, cung cấp bóng cho bộ đôi Coutinho và Suarez. 2 đường kiến tạo của Messi cho Suarez và Iniesta thể hiện nhãn quan tuyệt vời của cầu thủ này.

Rồi ở bàn thắng phút 31, Messi đột ngột xuất hiện trong vòng cấm, đón cú đánh gót của Jordi Alba và dứt điểm tung nóc lưới khiến cả hàng thủ Sevilla bất ngờ. Phút 69, El Pulga còn cho thấy tấm lòng của người đàn anh khi nhường lại quả penalty cho Coutinho và tiền vệ người Brazil không bỏ lỡ, ấn định chiến thắng đậm đà 5-0 cho Barca.

4. Trận chung kết cuối cùng của Iniesta


Cùng đàn em thân thiết Lionel Messi, Iniesta đã gắn bó với Barca trong nhiều năm và giành được nhiều danh hiệu hơn bất cứ ai. Với chiếc cúp Nhà vua mùa 2017/18, tiền vệ 33 tuổi đã có tổng cộng 31 chức vô địch lớn nhỏ và rất có thể sẽ tăng lên 32 khi họ chính thức đăng quang tại La Liga (cần tối đa 3 điểm trong 5 vòng còn lại).

Iniesta nang cao cup Nha vua cung Barca
Iniesta nâng cao danh hiệu thứ 31 cùng Barca

Nhưng theo giới thạo tin, đó cũng sẽ là tất cả những gì Iniesta còn có thể giành được cùng Barca trong sự nghiệp cầu thủ. Huyền thoại sống của CLB chuẩn bị sang Trung Quốc chơi bóng và quyết định chính thức sẽ được anh công bố trong vài ngày tới.

Với chiếc cúp vô địch cùng một màn trình diễn tuyệt vời là phương cách hoàn hảo để Iniesta khép lại trận chung kết cuối cùng trong màu áo Barca. Trước Sevilla, “Thánh Andres” thi đấu nổi bật, có nhiều pha xử lý tài hoa và còn có pha lập công cho riêng mình.

Chắc chắn, ngày chia tay Barca của Iniesta sẽ rất giàu cảm xúc. Mọi trận đấu của tiền vệ 33 tuổi từ giờ tới cuối mùa đều được cả thế giới dõi theo và ủng hộ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona (4-4-2):
Cillessen; Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Coutinho (Dembele 82’), Busquets (Paulinho 76’), Rakitic, Iniesta (D.Suarez 88’); Messi, L.Suarez.
Sevilla (4-2-3-1): Soria; Navas, Mercado, Lenglet, Escudero; N’Zonzi, Banega; Sarabia (Layun 82’), Vazquez (Nolito 86’), Correa (Ramirez 46’); Muriel.

Thong so tran dau Barca 5-0 Sevilla
Thông số trận đấu Barca 5-0 Sevilla

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 5-0 Sevilla (Cúp Nhà vua TBN 2017/18)


Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:

Kết quả Barca vs Sevilla trận đấu chung kết cúp Nhà vua TBN 2017/18
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Barca vs Sevilla trận đấu chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha TBN 2017/18 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số,...
Barca 5-0 Sevilla: Thắng hủy diệt, Blaugrana lần thứ 4 liên tiếp đoạt cúp Nhà vua TBN
Tại trận chung kết Copa del Rey diễn ra trên sân Wanda Metropolitano, thánh địa của CLB Atletico Madrid, đội bóng xứ Catalan đã cực kỳ dễ dàng đè bẹp đối thủ...

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X