Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng tưng bừng 3-0 của Barca trước Real?

Thứ Bảy 23/12/2017 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số điểm nhấn trong trận cầu El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona tại vòng 17 La Liga mới diễn ra.


Sự thực dụng của Barca

Khác biệt lớn nhất của Barcelona dưới thời Ernesto Valverde và tiền nhiệm Luis Enrique nằm ở sự thực dụng. Điều đó tiếp tục được thể hiện khi họ đối đầu với Real Madrid trong trận cầu trên sân Santiago Bernabeu tối thứ 7. Biết được khoảng cách giữa đội bóng của mình và Real là rất lớn (11 điểm, chơi nhiều hơn 1 trận), Valverde ưu tiên sự an toàn ở El Clasico.

Ngay từ những phút đầu, Barca đã chủ động nhường thế trận cho Real và chờ đợi những đợt phản công nhiều hơn. Đến ngôi sao Lionel Messi cũng thường xuyên lùi sâu về phần sân nhà để làm nhiệm vụ tổ chức tấn công. Xuyên suốt hiệp 1, người ta chỉ thấy Real uy hiếp khung thành thủ môn Ter Stegen.

Barca danh bai Real 3-0
Chiến thuật hợp lý giúp Barca đánh bại Real

Nhưng sau giờ nghỉ, Barca bất ngờ tăng tốc và khiến cầu thủ Real tối tăm mặt mũi. Phút 54, Luis Suarez mở điểm cho các vị khách sau một pha lên bóng chớp nhoáng. Từ đó, trong thế không còn gì để mất, Real càng phải đẩy cao đội hình và rơi vào bẫy phản công của Barca. 2 bàn nữa được Lionel Messi và Aleix Vidal ghi cho Blaugrana các phút 64 và 90+2 để ấn định kết quả Real 0-3 Barca.

Thành bại ở Kovacic

Nhìn vào đội hình xuất phát của Real, bất ngờ duy nhất tới từ việc HLV Zinedine Zidane để Isco trên ghế dự bị và sử dụng Mateo Kovacic. Đó lại là điểm nhấn đáng kể giúp cho Los Blancos tạo được thế trận nhỉnh hơn trong hiệp 1 của El Clasico. Với vai trò kiến tạo lùi sâu, Kovacic không mắc nhiều sai lầm trong chuyền bóng và đồng nghĩa với việc Barca không thể bung lên phản công. Không những thế, tiền vệ người Croatia còn góp phần phong tỏa thành công siêu sao Lionel Messi của đại kình địch.

Thay gi sau chien thang tung bung 3-0 cua Barca truoc Real hinh anh 2
Kovacic thể hiện hai bộ mặt khác biệt

Nhưng sang hiệp 2, mọi chuyện đã đảo ngược với Kovacic và Real. Anh mắc sai lầm lớn ở bàn thua đầu tiên và mang tính quyết định khiến Real thất thủ 0-3. Ở đó, thay vì ngăn cản Ivan Rakitic, Kovacic lại chuyển qua kèm Messi một cách thiếu hợp lý và đó là xuất phát của bàn thua.

Khi Real cần bàn thắng trong phần còn lại, những đường chuyền của Kovacic cũng thiếu đi sự đột biến. Anh chỉ cố gắng chuyền đúng địa chỉ, không tạo ra bất cứ cơ hội dứt điểm nào cho đồng đội. Phút 72, cầu thủ 23 tuổi phải rời sân nhường chỗ Marco Asensio.

Sự hồi sinh của Suarez

Hồi đầu mùa, thay vì ăn mừng các bàn thắng, hình ảnh người ta thường xuyên thấy ở Suarez là… những câu chửi thề sau những lần bỏ lỡ cơ hội. Đó là giai đoạn mà chân sút người Uruguay mới bình phục chấn thương và chưa có được cảm giác bóng cũng như thể lực tốt nhất.

Thay gi sau chien thang tung bung 3-0 cua Barca truoc Real hinh anh 3
Suarez chơi nổi bật trước Real

Nhưng đúng như Suarez hứa, anh đã thực sự trở lại sau đợt tập trung ĐTQG tháng 11. 6 trận tại La Liga trước El Clasico, cựu cầu thủ Liverpool đã có 6 bàn thắng. Trước Real, con số đó được nâng lên thành 7. Trong bối cảnh Messi bị kèm cặp kỹ lưỡng, Suarez được giao vai đầu tàu Barca và không khiến HLV Ernesto Valverde thất vọng.

Suarez như bóng ma luồn lách trước vòng cấm Real và khiến cặp trung vệ Sergio Ramos, Raphael Varane rồi tiền vệ phòng ngự Casemiro phải khốn khổ. Pha lập công khai thông bế tắc phút 54 của tiền đạo số 9 đã mở ra chiến thắng hoành tráng 3-0 cho Barca và nếu may mắn hơn, anh đã phải có cú đúp hoặc hat-trick.

Real giương cờ trắng tại La Liga

Trước khi El Clasico diễn ra, tất cả các thành viên của Real và Barca đều khẳng định đây không phải chung kết của La Liga. Lý do họ đưa ra là bởi vẫn còn những đối thủ bám đuổi phía sau như Atletico Madrid, Valencia hay Sevilla. Tuy nhiên, với việc Real thất thủ 0-3 đầy tủi hổ tại El Clasico, một kết luận đanh thép được cất lên: Đoàn quân của Zinedine Zidane không thể bảo vệ chức vô địch La Liga. Ít nhất, lịch sử cũng nói lên điều đó.

Thay gi sau chien thang tung bung 3-0 cua Barca truoc Real hinh anh 4
Real khó gượng dậy sau El Clasico

Nhìn cái cách mà Real đã thể hiện trước Barca hôm thứ 7, chẳng có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ tiến bộ hơn. Hàng công Los Blancos vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội như nửa đầu mùa giải. Cristiano Ronaldo và Karim Benzema ở tuổi ngoài 30 đã không còn duy trì phong độ đỉnh cao và những gì họ thể hiện trước Barca là rất đáng thất vọng.

Ở bên dưới, Barca lên bóng ít nhưng cứ khi họ lên bóng khung thành của Real lại đặt vào tình thế báo động. Đang có những lỗ hổng nơi hậu phương đội bóng Hoàng gia mà những cái tên khiêm tốn hơn nhiều Barca cũng có thể khai thác. Kỳ chuyển nhượng mùa đông có thể là cứu cánh cho Real nhưng vấn đề là các CLB chủ quản không dễ nhả những tên tuổi lớn cho họ. Vì tất cả, phía trước thầy trò Zidane là bóng đêm…

Thay gi sau chien thang tung bung 3-0 cua Barca truoc Real hinh anh 5
Thông số trận đấu Real Madrid 0-3 Barcelona

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Madrid 0-3 Barcelona:

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X