Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng thuyết phục của Real trước Barca?

Thứ Năm 17/08/2017 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đã tạo ra một màn trình diễn ấn tượng để vượt qua Barca và giành Siêu cúp Tây Ban Nha thứ 10 trong lịch sử. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng của Real vừa qua.

Asensio xứng đáng kế thừa Ronaldo
Thay gi sau chien thang thuyet phuc cua Real truoc Barca hinh anh
Asensio thăng hoa tột đỉnh trong hai lượt trận gặp Barca

Marco Asensio kết thúc trận lượt đi bằng cách ghi bàn thắng vô cùng quan trọng để nới rộng cách biệt cho Real Madrid khi chỉ còn thi đấu với 10 người. Và anh mở đầu trận lượt về bằng một siêu phẩm đập tan quyết tâm nhập cuộc của gã khổng lồ xứ Catalan.

Những tình huống xử lý của Asensio là rất sáng nước. Và trong một ngày siêu sao Ronaldo phải nhận án treo giò, Asensio đã làm rất tốt phần việc của người đàn anh là đe dọa hàng thủ Barca. Trong 75 phút có mặt trên sân, cầu thủ trẻ 21 tuổi tung ra được 2 cú sút, 3 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội. Với những gì Asensio đã thể hiện, việc Ronaldo không thể ra sân trong 4 trận đấu tiếp theo không phải vấn đề đáng lo ngại. Những gì Asensio đã thể hiện thậm chí có thể mang về cho anh suất đá chính trong đội hình Real mùa này.

Màn khởi đầu ác mộng của Valverde
Thay gi sau chien thang thuyet phuc cua Real truoc Barca hinh anh 2
HLV Valverde khởi đầu không suôn sẻ tại Barca

Đụng độ Real Madrid hai lần ngay khi mùa giải bắt đầu chắc chắn không phải là điều mà HLV Valverde mong muốn. Trong khi đoàn quân của HLV Zidane đang vận hành trơn tru thì Barca lại giống như một đống hỗn độn. Đặc biệt là trong 20 phút đầu tiên ở trận chiến tại sân Bernabeu, Barca đem lại cảm giác như họ đang không biết mình phải làm gì trên sân. Chiến thuật 3-5-2 mà Valverde lựa chọn là hệ thống mà các cầu thủ Barca gần như chưa bao giờ thi đấu. Và họ không thể thích nghi kịp để đối đầu với một đối thủ khó như Real là điều dễ hiểu.

Dưới thời HLV Luis Enrique, Barca đã rời xa khỏi lối chơi chuyền và kiểm soát bóng đã trở thành bản sắc. Bộ ba trứ danh MSN bất ngờ được thành lập và mang lại cho họ khả năng tấn công thượng hạng. HLV Valverde sẽ cần thời gian để tạo nên dấu ấn của riêng mình. Tuy nhiên, với một kỳ chuyển nhượng không mấy thành công, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không có đủ lực lượng tốt trong tay để phục vụ những mục đích của mình. Liệu Valverde có tài để tìm ra một hướng đi sáng cho Barca cũng là dấu hỏi lớn vào lúc này.
Chấm điểm Real 2-0 Barca: Thảm họa tuyến giữa
Trong thất bại 0-2 của Barca trên sân Real tại lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha, hàng tiền vệ của đội bóng xứ Catalan đã chơi rất tệ.

Real không cần Gareth Bale
Các CĐV của Real nhận thức rõ ràng sức mạnh của đội bóng khi không có Gareth Bale. Trong những cuộc khảo sát gần đây về đội hình xuất phát tốt nhất của Los Blancos, cầu thủ người xứ Wales còn bị xếp sau cả Asensio. Và Madrid chắc chắn muốn bán tiền vệ chạy cánh của mình nếu như nhận được những lời đề nghị phù hợp.

Asensio và Lucas Vazquez đang chơi tốt trong vai trò hỗ trợ Benzema ở hai cánh. Ronaldo gần như sẽ có suất đá chính sau khi trở lại từ án treo giò. Chưa kể, Isco đang thể hiện quá xuất sắc và vượt xa Bale trong cuộc đua giành suất đá chính. Đó là chưa kể Vinicius Jr sẽ cập bến Bernabeu trong vài tháng tới. Rõ ràng, giờ đây chuyện Bale đi hay ở không còn nhận được quá nhiều sự quan tâm từ những người yêu mến Real.

Trên thực tế, dù đang gặp khó tại Real nhưng Bale vẫn là một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu. Cầu thủ người xứ Wales vẫn đủ sức tỏa sáng tại Premier League. Chelsea và Man United đang theo dõi sát sao cầu thủ 28 tuổi và Real có thể hy vọng kiếm được một khoản tiền lớn từ thương vụ này.

Barca cần người thay thế Neymar ngay lập tức
Thay gi sau chien thang thuyet phuc cua Real truoc Barca hinh anh 3
MSN thiếu mất 1 người bỗng trở nên vô hại

Ousmane Dembele và Philippe Coutinho đều đang bị đẩy giá tới chóng mặt sau khi thương vụ “bom tấn” Neymar phát nổ. Tuy nhiên, Barca sẽ phải chấp nhận mức giá chuyển nhượng không tưởng này nếu không muốn nhìn đại kình địch Real tiếp tục vượt mặt họ ở mùa giải này.

Gerard Deulofeu chơi khá ấn tượng ở trận giao hữu với Chapecoense nhưng lại trở nên vô hình khi đối đầu với Real Madrid. Ở trận đấu tại Bernabeu, HLV Valverde cố gắng khỏa lấp lỗ hổng Neymar bằng chiến thuật hai tiền đạo. Nhưng đây rõ ràng không phải phương án phù hợp với nhân sự của Barca hiện tại. Cách tốt nhất vẫn là chiêu mộ Coutinho hoặc Dembele trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng hè này.

Video tổng hợp: Real Madrid 2-0 Barcelona (Siêu cúp TBN 2017)

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X