Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng nghẹt thở của Real trước Betis

Thứ Hai 13/03/2017 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã vượt qua Barcelona để trở lại với ngôi đầu bảng La Liga sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Betis. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở màn lội ngược dòng của Los Blancos vừa qua.

Navas đếm ngược ngày ra đi
Thay gi sau chien thang nghet tho cua Real truoc Betis hinh anh
Keylor Navas lại mắc sai lầm

Một trong những vấn đề nan giải của Real hiện nay chính là ở vị trí thủ môn của Keylor Navas. Hiệu suất cản phá bóng của thần gác đền người Costa Rica là rất thấp. Chưa kể, thủ thành 30 tuổi còn liên tục mắc những sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua cho Kền kền trắng trong thời gian gần đây.

Navas là một trong những tác nhân chính khiến Real chịu thua trên sân của Valencia hồi cuối tháng Hai. Và trong trận đấu mới nhất với Betis, thủ thành sinh năm 1986 lại có một ngày làm việc đáng quên. Ở phút 25, Navas có một tình huống cản bóng tốt nhưng lại lúng túng đưa tay quờ quạng và tự mình đưa bóng vào lưới theo cách không thể ngớ ngẩn hơn.

Đáng lẽ ra Navas còn không được đứng trên sân để mắc sai lầm. Bởi ở phút 20, thủ thành tới từ Bắc Mỹ đã có một pha phạm lỗi khá thô với Brasanac ngoài vòng cấm địa của Los Blancos. May mắn cho Navas là trọng tài chính Mateu Lahoz đã xử lý nhẹ tay và anh thậm chí còn không phải nhận lấy một tấm thẻ vàng.

Mùa hè năm nay là thời điểm tốt để Real tìm kiếm một sự thay thế cho Navas. Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã nhắm đến De Gea và Courtois như là hai cái tên sáng giá nhất. Nhưng ngay cả khi không thể chiêu mộ được hai thần gác đền xuất sắc nói trên, Real cũng cần phải tìm kiếm một sự nâng cấp ở vị trí trấn giữ khung thành.

Ronaldo tiếp tục tỏa sáng
Thay gi sau chien thang nghet tho cua Real truoc Betis hinh anh 2
Ronaldo vừa ghi bàn thắng thứ 5 trong 6 trận gần nhất

Ở trận đấu với Betis, Ronaldo được xếp đá tiền đạo cùng Morata. Và cho dù đây không phải là vị trí sở trường, siêu sao người Bồ vẫn biết cách tỏa sáng để giải cứu đội bóng thành Madrid khỏi những khó khăn. Ronaldo chính là người ghi bàn san bằng tỉ số cực kỳ quan trọng trước khi hiệp một khép lại để làm bàn đạp cho một cuộc lội ngược dòng của Real. Bàn thắng vào lưới Betis vừa qua đã là pha lập công thứ 5 của Ronaldo trong 6 trận đấu gần nhất, 4 trong số đó đến từ các pha băng vào đánh đầu.

Nhìn chung, đây cũng không phải là một trận đấu thành công của Ronaldo. Tiền đạo 32 tuổi bị các hậu vệ Betis phong tỏa khá triệt để. CR7 chỉ đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công ở mức 63% và gần như rất ít khi được chạm bóng dù đã cố gắng lùi sâu. Tuy nhiên, những nỗ lực của đương kim Quả bóng Vàng vẫn là rất đáng ghi nhận bởi dẫu sao anh cũng chưa thực sự quen với cách chơi của một tiền đạo cắm.

Ramos lại sắm vai người hùng của Real
Thay gi sau chien thang nghet tho cua Real truoc Betis hinh anh 3
Sergio Ramos một lần nữa dang tay giải cứu Real

Sơ đồ 4-4-2 của Real Madrid đã thi đấu vô cùng bế tắc trước hàng phòng ngự kiên cường của Betis. Đội khách đã bố trí rất đông cầu thủ ở phần sân nhà, đẩy đội bóng áo trắng vào tình thế buộc phải dùng chiến thuật tạt cánh đánh đầu. Thống kê cho thấy Los Blancos đã tung ra tới 36 đường tạt bóng ở trận vừa qua, gấp 3 lần đội khách. Và dĩ nhiên những tình huống đưa bóng vào từ hai biên như vậy không quá khó để ngăn chặn.

HLV Zidane đã phải trổ hết tài nghệ, sử dụng cả ba sự thay đổi người nhưng không đem lại kết quả. Trong giờ phút khó khăn đó, lại là “thiên thần hộ mệnh” Sergio Ramos bay tới giải cứu Kền kền trắng. Trung vệ người Tây Ban Nha đã có một pha băng cắt như điện xẹt, đánh đầu dũng mãnh tung lưới Adan ở phút 81 của trận đấu. Đó cũng là bàn ấn định chiến thắng cho Real Madrid.

Hồi giữa tuần này, Ramos cũng từng có một bàn thắng quý giá để giúp Real giải tỏa mọi áp lực để đánh bại Napoli tại hiểm địa San Paolo. Kỹ năng không chiến của “siêu nhân” Ramos đang ngày một được cải thiện. Những đòn đánh sử dụng đến cái đầu của trung vệ 30 tuổi thực sự rất hiệu quả khi mà những tình huống bóng chết dành cho Real mỗi trận đấu luôn là rất nhiều.
Thay gi sau chien thang nghet tho cua Real truoc Betis hinh anh 4
Thông số trận đấu Real Madrid 2-1 Betis

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X