Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng hủy diệt của Real trước Celta Vigo?

Chủ Nhật 13/05/2018 03:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Celta Vigo với tỷ số cách biệt 6-0. Cùng điểm qua 5 điểm nhấn trận Real Madrid vs Celta Vigo vòng 37 La Liga.

1. Kỷ lục tồi tệ không đến với thầy trò Zidane


Real Madrid đang thi đấu rất thất vọng trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất họ để Sevilla dẫn trước 3-0, những nỗ lực muộn màng chỉ giúp Los Blancos có 2 bàn gỡ qua đó nhận thất bại với tỷ số 2-3.
 
5 diem nhan Real Madrid vs Celta Vigo vong 37 La Liga hinh anh

Real cắt mạch 3 trận không thắng trên mọi đấu trường


Đó đã là trận thứ 3 liên tiếp Real Madrid không biết đến mùi chiến thắng trên tất cả các mặt trận, trước đó họ hòa 2-2 với Barca ở La Liga và cũng hòa với tỷ số tương tự trước Bayern Munich ở lượt về bán kết Champions League.

Nếu Real Madrid không thắng Celta Vigo trên sân nhà, họ sẽ cân bằng chuỗi thành tích tệ nhất dưới thời Zidane (4 trận không thắng liên tiếp kéo dài từ tháng 9-10/2016). Tuy nhiên, rất may điều đó đã không xảy ra.

Real với lợi thế sân nhà đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ tạo ra thế trận áp đảo và cục diện trận đấu coi như đã được an bài chỉ sau 45 phút. Theo đó, Los Blancos dễ dàng vượt lên dẫn trước 3-0.

Sang hiệp 2 dù chơi nhàn nhã nhưng họ vẫn có thêm 3 pha lập công nữa, đánh bại Celta Vigo 6-0, Kền kền trắng đã chính thức cắt chuỗi 3 trận không thắng.
 

2. Cái duyên của Gareth Bale

 

Trong trận đấu Real Madrid vs Celta Vigo vòng 37 La Liga, tiền đạo Gareth Bale được bố trí đá tiền đạo cánh phải trong sơ đồ 4-3-3. Anh cùng với Isco và Karim Benzema là 3 mũi tấn công của Los Blancos ở trận đấu này.
 
Gareth Bale toa sang voi cu dup trong hiep 1 tran Real Madrid vs Celta Vigo.

Gareth Bale tỏa sáng với cú đúp trong hiệp 1


Bale chính là người chơi hiệu quả nhất trên hàng công của Real Madrid, với tốc độ và khả năng qua người cực tốt, cầu thủ sinh năm 1989 liên tục uy hiếp khung thành đội khách. Chỉ trong vòng 30 phút đầu trận anh đã mang về cho mình một cú đúp.

Phút 13, Bale mở tỷ số cho Real, đó là tình huống anh chạy chỗ thông minh đón đường chọc khe của Modric trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Alvarez. 

Tới phút 30, Bale dùng tốc độ vượt qua cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm đẳng cấp nhân đôi cách biệt.

Cầu thủ 29 tuổi tiếp tục cho thấy anh rất có duyên với mành lưới của Celta. Tính ra 6 lần đụng độ đội bóng này, Bale ghi 5 bàn thắng và 1 kiến tạo. Đặc biệt, những lần cầu thủ người xứ Wales ghi bàn hoặc kiến tạo Real không thua trước Celta.

Đây là trận thứ 2 liên tiếp Bale ghi bàn, trước đó anh lập công trong trận hòa 2-2 trước Barca. Ngôi sao 29 tuổi đang tỏa sáng ở thời điểm mà nhiều nguồn tin cho rằng Real cân nhắc sẽ bán anh ở Hè 2018.
 

3. Real trả thành công món nợ ở trận lượt đi

 

Ở trận lượt đi trên sân của Celta Vigo, Real Madrid đã chơi áp đảo hoàn toàn. Họ tạo ra một thế trận vượt trội và vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1, song vào phút cuối cùng của trận đấu họ đã để đội chủ nhà gỡ hòa 2-2.
 
Real tra mon no da vay truoc Celta Vigo

Real trả món nợ bị Celta Vigo cầm hòa 2-2 ở lượt đi


Việc chỉ có được 1 điểm trên sân của Celta Vigo ở vòng 18 La Liga khiến Real Madrid ngày càng tỏ ra hụt bước trong cuộc đua vô địch La Liga với Barca, chính xác là trận hòa trước Celta khiến Los Blancos tụt xuống vị trí thứ 4 và kém đại kình địch 13 điểm.

Thầy trò Zidane đã rất cay cú sau trận hòa đó, bởi chiến thắng tưởng như chắc chắn đã nằm trong tay họ. Ở trận lượt về rạng sáng nay Real Madrid đã trả nợ thành công khi đánh bại đối thủ với tỷ số 6-0.

Dù không có Ronaldo trong đội hình nhưng với sự tỏa sáng của Gareth Bale hay Isco, Los Blancos đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số cách biệt.
 

4. Celta Vigo tiếp tục phong độ tệ hại

 

Do đã tích lũy đủ số điểm trụ hạng, thầy trò Juan Carlos Unzue đã chơi chủ quan trong thời gian gần đây. Thái độ và tinh thần thi đấu của họ là rất kém cỏi. Trước Real Madrid, đội khách chịu trận hoàn toàn và dễ dàng nhận thất bại.
 
Celta Vigo nang so tran khong thang o La Liga len con so 6

Celta Vigo nâng số trận không thắng ở La Liga lên con số 6


Trong cả trận đấu đội khách chỉ tung ra có 1 pha dứt điểm trúng đích, ít hơn rất nhiều so với 10 pha dứt điểm trúng khung thành của Real Madrid. Vậy nên không có gì là khó hiểu khi Celta Vigo phải nhận trận thua với tỷ số 0-6.

Đây đã là trận đấu thứ 6 liên tiếp Celta Vigo không thắng ở La Liga, trong đó có 3 thất bại. Kết quả Real Madrid vs Celta Vigo khiến đội khách tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 46 điểm sau 37 vòng đấu.
 

5. Phải dành cho Achraf Hakimi những lời khen

 

Trong trận tiếp Celta Vigo, HLV Zidane đã quyết định trao cơ hội cho hậu vệ phải Achraf Hakimi. Ngôi sao 19 tuổi đã đền đáp sự tin tưởng từ vị chiến lược gia người Pháp bằng màn trình diễn rất ấn tượng.
 
Achraf Hakimi co ban thang thu 2 o La Liga mua nay

Achraf Hakimi có bàn thắng thứ 2 ở La Liga mùa này


Cầu thủ người Ma-rốc chơi chắc chắn trong phòng ngự, anh không để đối phương có nhiều cơ hội ghi bàn từ vị trí của mình. Không những vậy Hakimi còn tỏ ra lợi hại trong những lần tham gia hỗ trợ tấn công.

Phút 52, từ đường chuyền của Benzema, Hakimi vượt qua 3 cầu thủ đội khách trước khi dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp nâng tỷ số lên 4-0. Đây là bàn thắng thứ 2 của anh ở La Liga mùa này chỉ sau 7 lần đá chính.

Ngôi sao 19 tuổi cho thấy tiềm năng cực lớn, nếu tiếp tục trưởng thành anh hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí với Dani Carvajal.

Thông số trận đấu Real Madrid 6-0 Celta Vigo

Thong so tran dau Real Madrid 6-0 Celta Vigo

Thông số trận đấu Real Madrid 6-0 Celta Vigo

 

Video Real Madrid 6-0 Celta Vigo (Vòng 37 La Liga 2017/18)





Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X