Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng dễ dàng của Barca trước Villarreal

Chủ Nhật 07/05/2017 03:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày thăng hoa của bộ ba MSN, Barcelona đã giành phần thắng cách biệt trước đội khách Villarreal. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

MSN thổi bay Villarreal
Thay gi sau chien thang de dang cua Barca truoc Villarreal hinh anh
Bộ ba MSN có ngày thi đấu cực kỳ thăng hoa trước Villarreal

“Cây đinh ba” trên hàng công Barca đang có một mùa giải thi đấu dưới sức. Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng tam tấu này chơi thiếu hiệu quả. Bộ ba tới từ Nam Mỹ của Barcelona đã ghi được 122 bàn mùa 2014/15, 131 bàn mùa trước và con số này cũng mới vượt qua cột mốc 100 sau trận đấu với Villarreal.

Cú đúp của Messi nâng tổng số bàn thắng của ngôi sao người Argentina mùa này lên con số 51 bàn trên mọi mặt trận. Trong sự nghiệp của mình, đã 5 lần Leo đạt được tới cột mốc này. Suarez có 35 bàn và số pha lập công của Neymar là 16. Với tổng cộng 102 bàn ghi được trên mọi mặt trận, bộ ba MSN thậm chí còn đang ghi được nhiều bàn hơn so với hai đội bóng có mặt ở bán kết Champions League năm nay là Juventus và Altetico Madrid (đều ghi được 100 bàn). Rõ ràng, đội hình Barca hiện nay có nhiều điểm yếu nhưng bộ ba tấn công của họ vẫn đang là những cầu thủ nguy hiểm bậc nhất thế giới hiện nay.
Những con số ấn tượng sau trận đấu Barca 4-1 Villarreal
Dưới đây là một vài con số ấn tượng sau trận đấu Barca 4-1 Villarreal trong khuôn khổ vòng 36 La Liga 2016/17.

Thời gian của Iniesta đang cạn dần
Tiền vệ Andres Iniesta đã được HLV Luis Enrique xoay tua khá nhiều ở mùa giải năm nay. Cùng với ba chấn thương xuyên suốt mùa bóng, số phút ra sân của cầu thủ người Tây Ban Nha đã bị giới hạn tới mức tối đa. Vài ngày tới, Iniesta sẽ bước sang tuổi 33 và thời gian dành cho anh tại Camp Nou có lẽ không còn quá nhiều.

Iniesta đóng góp khá quan trọng trong chiến thắng của Barca trước Real ở trận Siêu kinh điển cách đây không lâu. Nhưng hôm nay, tiền vệ huyền thoại của Barca đã gặp quá nhiều vấn đề trước hệ thống phòng ngự của Villarreal. Và màn trình diễn này của Iniesta cho thấy HLV Enrique đã chính xác khi chấp nhận chịu áp lực để Iniesta ngồi dự bị nhiều hơn ở mùa giải này.

Barca tạm biệt sơ đồ 3-4-3
Thay gi sau chien thang de dang cua Barca truoc Villarreal hinh anh 2
Barca đang lấy lại phong độ tốt nhất với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc

Sau khi bị PSG đả bại với tỉ số 4-0 ở vòng 1/8 Champions League, HLV Luis Enrique đã bất ngờ sử dụng sơ đồ 3-4-3 ở trận lượt về và xoay chuyển cục diện để thắng 6-1. Trong một vài trận sau đó, gã khổng lồ xứ Catalan đã tiếp tục giữ nguyên sơ đồ này và mang lại rất nhiều rắc rối cho các đối thủ ngáng đường. Tuy nhiên, cũng rất nhanh chóng, các đội bóng đã biết điểm yếu của sơ đồ mới mà Barca áp dụng và bắt đầu trừng phạt họ bằng những bàn thua.

Ở trận đấu Barca 4-1 Villarreal, Los Blaugrana đã quay trở lại với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Đó là chiến thuật đặc trưng của Barca dưới thời Lucho. Mặc dù sơ đồ này cũng có những điểm yếu nhưng có lẽ đội chủ sân Camp Nou sẽ giành được những kết quả tốt hơn so với sơ đồ 3-4-3 chứa đầy khoảng trống ở hai hành lang cánh. Tuy vậy, nhiều khả năng 3-4-3 vẫn là phương án được HLV Enrique lựa chọn trong trận đấu với Las Palmas sắp tới bởi Sergi Roberto mới phải nhận thẻ vàng và sẽ vắng mặt ở trận đấu tiếp theo.

Barca cần chuyển nhượng tốt hơn
Thay gi sau chien thang de dang cua Barca truoc Villarreal hinh anh 3
Umtiti (trái) là tân binh duy nhất giữ được vị trí ở đội hình chính của Barca

Trận đấu Barca 4-1 Villarreal vừa qua là một minh chứng cho thấy những bản hợp đồng mà tân Giám đốc thể thao Robert Fernandez mang về cho Barca ở mùa hè năm ngoái là không đủ tốt. Trong số 6 tân binh được đem về, chỉ có 2 ngôi sao được đá chính trước Villarreal. Và thực tế, Lucas Digne được ra sân một phần là nhờ chiến lược xoay tua đội hình của HLV Enrique. Từ tháng Hai tới giờ, ngôi sao người Pháp mới chỉ được ra sân 103 phút và anh cũng cho thấy những vấn đề trong ngày được thay thế Jordi Alba.

Chỉ có duy nhất Samuel Umtiti là giữ được một vị trí vững chắc trong đội hình chính của Barca. Cả Paco Alcacer, Andre Gomes, Denis Suarez và Jasper Cillessen đều gây ra những sự thất vọng lớn. Có thể nói, chính những sai lầm trong khâu mua sắm này đã hạn chế thành công của Barca ở mùa giải năm nay. Vào mùa hè tới, nhà ĐKVĐ La Liga sẽ có một HLV mới. Và khả năng chuyển nhượng của vị chiến lược gia này sẽ quyết định rất nhiều tới sức cạnh tranh của Barca mùa sau.
Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X