Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy cũ chẳng tin Zidane có ngày làm được HLV

Thứ Ba 08/03/2016 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV Juventus, Marcello Lippi thừa nhận ông rất ngạc nhiên khi thấy Zinedine Zidane chuyển sang nghiệp huấn luyện.


Sau khi dự World Cup 2006 cùng ĐT Pháp, Zinedine Zidane đã quyết định giã từ sự nghiệp cầu thủ. Đáng chú ý ở trận chung kết giải đấu này, anh đã đối đầu với ĐT Italia dưới sự dẫn dắt của Marcello Lippi, người thầy cũ khi còn ở Juventus. Chỉ tiếc là khoảnh khắc kết thúc cuộc đời “quần đùi áo số” của Zidane lại không được đẹp như mong đợi khi anh phải nhận thẻ đỏ trong hiệp phụ còn Pháp thất bại trước Italia trên chấm luân lưu 11m.

HLV Zidane
Zidane hiện đang làm HLV trưởng của Real Madrid

Trước đây, trong 3 năm đầu tiên tại Juve, Zidane đã được dự chỉ bảo của Lippi và vươn lên tầm của một ngôi sao hàng đầu thế giới. Đó cũng là quãng thời gian tươi đẹp nhất của cựu tiền vệ này tại CLB thành Turin với 6 danh hiệu đáng chú ý nhất là 2 Serie A các năm 1997 và 1998. Dù đã thể hiện những phẩm chất thủ lĩnh trong thời gian thi đấu nhưng đến giờ khi Zidane đã lên thay Rafael Benitez, thầy cũ Marcello Lippi
vẫn không tin anh sẽ đi theo nghiệp cầm quân.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng Zidane sẽ trở thành một HLV”, Lippi nói với tờ L’Equipe. “Tôi đã từng huấn luyện các cầu thủ như Didier Deschamps, người tôi biết sẽ làm tốt trên băng ghế chỉ đạo nhưng Zidane chắc chắn không phải một trong số họ. Tôi hy vọng anh ấy sẽ làm tốt công việc ở một CLB lớn như Real Madrid. Zidane hiểu rõ tâm lý của các cầu thủ hàng đầu bao gồm cả thất bại và chiến thắng.”

HLV Lippi
Điều đó là sự bất ngờ với thầy cũ Lippi của anh

Hiện Zidane vẫn chưa thể duy trì được sự ổn định cho Real đặc biệt là tại La Liga khi đã bị Barcelona bỏ xa tới 12 điểm nhưng Lippi tin anh cần thêm thời gian để hoàn thiện đội chủ sân Santiago Bernabeu. “Tôi nghĩ còn quá sớm để phán xét về anh ấy”, Lippi nói thêm.

“Zidane được bổ nhiệm vào giữa mùa giải, thời điểm đầy gian khó và cần thời gian chuẩn bị trước mùa giải để hiểu các cầu thủ cũng như đưa ra những ý tưởng của mình. Mọi người chưa đánh giá cao anh ấy, tôi chắc chắn như vậy. Mọi người đang tập trung vào Ronaldo trên sân cỏ và quên mất rằng Real còn có Zidane là HLV trưởng.”

Rạng sáng mai, Zidane cùng các học trò sẽ bước vào trận đấu Real Madrid vs AS Roma tại lượt về vòng 1/8 với lợi thế dẫn trước 2-0 lượt đi.

Real Madrid vs AS Roma (2h45 ngày 9/3): Đường ai nấy đi!
Roma đã từng đánh sập sân Bernabeu của Real Madrid, nhưng đó đã là quá khứ 8 năm trước. Giờ đây, khi mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã vượt trội về lực...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X