Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Barcelona sẻ chia ngày chia tay của Iniesta

Thứ Hai 21/05/2018 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ của HLV Ernesto Valverde sau trận đấu cuối cùng của tiền vệ Iniesta chia tay Barca với chiến thắng nhẹ nhàng trước Real Sociedad.

Barcelona giành chiến thắng tối thiểu nhẹ nhàng trước Real Sociedad để khép lại mùa giải La Liga 2017/18 này và nâng cao chiếc cúp vô địch. Mặc dù vậy, lễ hội ăn mừng đêm qua ở Camp Nou chắc chắn phải nhường chỗ cho nhân vật chính Iniesta.

Iniesta chia tay Barca

Tiền vệ người Tây Ban Nha chính thức chia tay sau cả sự nghiệp chuyên nghiệp gắn bó 16 năm trong màu áo đội một, chơi 728 trận và ghi 62 bàn cũng như đăng quang vô số danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, bao gồm 9 La Liga, 6 Copa del Rey hay 4 Champions League.

HLV Ernesto Valverde sẻ chia ngày Iniesta chia tay Barca hình ảnh

Iniesta chia tay Barca sau 16 năm gắn bó

Tương đối thú vị khi chủ nhân của bàn thắng duy nhất trong trận đấu Iniesta chia tay Barca chính là tân binh đắt giá kỷ lục Philippe Coutinho, người được coi là truyền nhân và sẽ chính thức tiếp quản vị trí của Thánh Andres bắt đầu từ mùa giải sau.

Sau trận thắng Sociedad, HLV Ernesto Valverde cũng lên tiếng sẻ chia chuyện Iniesta chia tay Barca với những lời ngợi khen dành tặng cậu học trò lần cuối. Ông nói: “Hôm nay đơn giản là ngày của Andres và chỉ riêng mình cậu ấy mà thôi. Xin chân thành cảm ơn các CĐV đã khiến nó thêm phần long trọng, đặc biệt.”

“Tôi đã muốn nó hoàn hảo nhất nên quyết tâm chiến thắng và quyết định tung Leo Messi vào sân trong nửa sau của hiệp hai. Iniesta xứng đáng với tất cả những điều này, cậu ấy là mẫu cầu thủ sẽ mãi được ghi nhớ từ giờ trở về sau và có chỗ đứng vững chắc trong lịch sử bóng đá.”

Iniesta chia tay Barca nhưng không đồng nghĩa với giải nghệ. Ở tuổi 34, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn muốn tiếp tục cống hiến cho bóng đá thêm một thời gian và nhiều khả năng sang Châu Á dưỡng già trong màu áo CLB Nhật Bản Vissel Kobe.

Highlights Barca 1-0 Sociedad:

Những điều rút ra sau màn chia tay Barca của Iniesta
Dưới đây là những điểm nhấn Barca vs Sociedad 1-0, vòng đấu cuối cùng của La Liga, và cũng là trận đấu cuối cùng của “thánh Andres”.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X