Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Thánh Iker” để ngỏ khả năng sang Mỹ thi đấu

Thứ Ba 01/12/2015 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Iker Casillas không phủ nhận khả năng sẽ sang chơi tại giải Nhà nghề Mỹ MLS dù vẫn muốn tôn trọng hợp đồng hiện tại với Porto.


Vào tháng 7 năm nay, thủ môn Iker Casillas đã chia tay Real Madrid sau 25 năm gắn bó để chuyển sang chơi cho Porto theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm và có thể tự động gia hạn thêm 1 năm. Tại đây, huyền thoại sống của bóng đá Tây Ban Nha đã tìm lại phong độ của mình và trở thành chốt chặn rất đáng tin cậy của đội bóng mới đầu quân. Sau 10 trận đầu tiên của giải vô địch Bồ Đào Nha, Casillas mới chỉ lọt lưới có 4 lần giúp Porto hiện đang là hàng thủ vững chắc nhất.

Casillas
Casillas để ngỏ khả năng sang Mỹ chơi bóng

Tại ĐTQG, Casillas cũng thể hiện được phong độ ấn tượng. Giữa tháng 11 vừa qua, anh đã góp mặt trong chiến thắng 2-0 của ĐT Tây Ban Nha trước Anh qua đó đạt cột mốc 100 trận giữ sạch lưới trên trường quốc tế, kỳ tích chưa thủ thành nào đạt được. Cách đó không lâu, Casillas cũng có vinh dự nhận Huân chương Hoàng gia vì những đóng góp quan trọng cho thể thao của xứ đấu bò.  

Nhận được câu hỏi về tương lai, “Thánh Iker” cho biết mình đang hạnh phúc tại Porto và sẽ tôn trọng hợp đồng đã ký. Nhưng đồng thời, Casillas cũng không phủ nhận khả năng chuyển sang thi đấu tại giải Nhà nghề Mỹ. “MLS đang phát triển mạnh mẽ và ngày một nâng cao chất lượng. Tôi sẽ chơi bóng ở đó, tại sao không?”, anh viết trên trang Facebook chính thức của mình. “Tôi đã ký hợp đồng 3 năm với Porto và dự định sẽ hoàn thành nó. Porto là một thử thách thú vị và hy vọng tôi sẽ đáp ứng được sự mong đợi của CLB.”

Raul New York Cosmos
Đàn anh Raul của Casillas mới giã từ sự nghiệp tại xứ cờ hoa

Một huyền thoại khác của Real Madrid và là người anh thân thiết của Casillas là tiền đạo Raul Gonzalez cũng đã chọn bến đỗ cuối của sự nghiệp tại xứ cờ hoa trước khi giải nghệ. “Chúa nhẫn” gia nhập New York Cosmos cuối năm ngoái và đã cùng đội bóng này giành chức vô địch giải Bắc Mỹ NASL 2015 (North American Soccer League) vào giữa tháng 11 vừa qua. Tiếp bước Raul, không loại trừ Casillas sẽ là ngôi sao tiếp theo sang chơi bóng tại nước Mỹ.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X