Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thánh" Cruyff phấn khích vì Messi-Suarez tái hiện lại màn đá pen 2 người

Thứ Ba 16/02/2016 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thánh Johan Cruyff tỏ ra phấn khích trước màn đá penalty 2 người của Messi-Suarez tại trận Barca 6-1 Celta Vigo vào cuối tuần qua.

Thanh Cruyff phan khich vi Messi-Suarez tai hien lai man da pen 2 nguoi hinh anh
Thánh Johan Cruyff vui mừng vì Messi tái hiện là màn đá pen 2 người của Messi

Trong trận Barca 6-1 Celta Vigo mới đây, cặp đôi Messi-Suarez đã gây chú ý với màn đá penalty 2 người. Sau tình huống này, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc có hay không việc các ngôi sao Barca thiếu tôn trọng đối thủ? Nhưng nên nhớ một điều rằng, việc đá penalty 2 người là không hề phạm luật và trước đó đã có rất nhiều ngôi sao bóng đá đã từng thực hiện.

Trước đó, “thánh” Johan Cruyff đã từng cùng đồng đội thực hiện pha đá pen 2 người trong trận Ajax thắng Helmond 5-0 năm 1982. Thời điểm đó, người hâm mộ tỏ ra rất thích thú trước màn đá pen của Cruyff và không ai chỉ trích là ông thiếu tôn trọng đối thủ. Và giờ đây khi chứng kiến Messi-Suarez tái hiện lại tình huống này, cựu huyền thoại của Barca và tuyển Hà Lan tỏ ra hết sức vui mừng. Người bạn của Cruyff – Tatxo Benet chia sẻ hôm thứ Hai: “Johan Cruyff đang xem trực tiếp quả penalty trên TV và rất phấn khích với nó”.

Bất chấp việc đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư phổi nhưng huyền thoại Johan Cruyff vẫn không quên thường xuyên xem đội bóng cũ Barca thi đấu. Khi được hỏi về bệnh tình, huyền thoại sinh năm 1947 cho biết rất hài hước: “Tôi đang dẫn đối thủ 2-0 sau hiệp 1. Sau vài cuộc điều trị tôi có thể nói rằng kết quả là rất khả quan, nhờ sự làm việc tuyệt vời của các bác sĩ, tình cảm của mọi người và tinh thần tích cực của tôi.

Johan Cruyff đã từng có 6 năm thi đấu trong màu áo Barca (1973–1978) và giành được 1 danh hiệu La Liga, 1 cúp nhà vua TBN. Còn trên cương vị HLV của Barca, Cruyff đã giúp đội bóng này chinh phục danh hiệu Champions League đầu tiên vào năm 1992. Trong đó, Cruyff đã có công rất lớn trong việc tạo ra triết lý tấn công tiki-taka và ảnh hưởng rất lớn tới lịch sử bóng đá của gã khổng lồ xứ Catalonia.

Xem lại màn đá pen 2 người của Messi-Suarez:

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X