Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thánh" Bendtner từng cứu vãn sự nghiệp của Mascherano tại Barca

Thứ Bảy 20/02/2016 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Javier Mascherano đáng lẽ đã phải rời khỏi Barca từ lâu nếu không có một cú tắc bóng xuất sắc trước Nicklas Bendtner cách đây 5 mùa giải.

Mascherano
Mascherano có một cú tắc bóng hoàn hảo ngăn Bendtner ghi bàn
Mascherano đã rời khỏi Liverpool vào mùa hè năm 2010 để đến với bến mơ Nou Camp. Cầu thủ người Argentina được biết đến là một trong những tiền vệ phòng ngự chất lượng nhất thế giới nhưng sự xuất sắc và ổn định của Sergio Busquets khiến cho Mascherano không được tin tưởng quá nhiều. Hai vị trí còn lại nơi hàng tiền vệ gần như đều phải có những đóng góp đáng kể cho mặt trận tấn công nên dĩ nhiên không thể giao phó cho Mascherano. Sự nghiệp của cầu thủ người Argentina tại Barca có lẽ đã sớm chấm dứt nếu như không có một khoảnh khắc xuất thần trước Arsenal.

Đó là màn chạm trán giữa hai đội trên sân Nou Camp trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League mùa 2010/11. Ở trận lượt đi, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Barca 2-1 ở trận lượt đi. Tuy vậy, nhờ màn trình diễn xuất thần của cái tên quen thuộc Lionel Messi, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn giành đã vươn lên dẫn trước 3-1 ở trận lượt về khi trận đấu chỉ còn 20 phút. Đại diện của Premier League đã thi đấu quật cường dù chỉ còn 10 người và đã có một cơ hội rất tốt để giật lấy tấm vé đi tiếp từ tay thầy trò Pep Guardiola khi Bendtner
có cơ hội đối mặt với thủ thành Valdes. Tuy nhiên, cú tắc bóng hoàn hảo của Mascherano đã phá hỏng chút hy vọng mong manh đó của đội khách.
Hé lộ điều khoản anti-Barca trong hợp đồng Di Maria đến M.U
(Bongda24h.vn) – Trang Football Leaks vừa công khai bản hợp đồng “khủng” của thương vụ Di Maria đến M.U. Theo đó, Real Madrid đã cài cắm một điều khoản khá...
Kể từ sau pha bóng đó, Mascherano thường xuyên được sử dụng trong vai trò của một trung vệ bất chấp việc anh sở hữu khả năng không chiến kém cỏi. Mới đây, tiền vệ người Argentina đã nhớ lại khoảnh khắc quan trọng đó và khẳng định rằng đó là lý do anh vẫn còn được chơi bóng tại Barca cho đến thời điểm này.

“Thú thực là sau 5 đến 6 tháng, tôi không nghĩ mình có thể thi đấu cho Barca trong một thời gian dài. Những điểm mạnh của tôi không phù hợp với triết lý bóng đá của CLB. Tuy nhiên, khoảnh khắc đó đã khiến tất cả phải nhớ đến tôi. Nếu Bendtner có thể khống chế bóng và thoát khỏi sự kèm cặp của tôi, chưa biết chuyện gì đã xảy ra với chúng tôi. Nhưng mọi chuyện đã diễn ra tốt đẹp và chúng tôi giành chức vô địch Champions League vào cuối mùa giải đó.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X