Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Eibar tới 4-0, HLV Barcelona vẫn kêu khó

Thứ Hai 07/03/2016 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã giành chiến thắng 4-0 nhưng Luis Enrique tin rằng không dễ dàng để đánh bại được Eibar trên sân nhà Ipurua của họ.


Trước một Eibar thi đấu đầy tự tin ở mùa giải này, HLV Luis Enrique quyết định chọn chiến thuật cầm chừng cho Barcelona. Họ không quá vồ vập lao lên tấn công tiêu diệt đối phương như mọi khi mà lựa theo thời thế để tiết kiệm thể lực cho chặng nước rút sắp tới. Barca cầm bóng tới 61% so với 39% của Eibar nhưng tổng cộng họ chỉ tung ra đúng 6 pha dứt điểm, còn kém hơn cả đối thủ (7).

Barca
Barca đã thắng đậm Eibar để củng cố ngôi đầu bảng

Nhưng khác biệt nằm ở chỗ Barca có những cá nhân xuất sắc chỉ cần một cơ hội cũng có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Blaugrana dù chỉ có 6 pha kết thúc song đã thu về cho mình 4 bàn thắng bao gồm cú đúp của Lionel Messi bên cạnh các pha lập công của Munir El Haddadi và Luis Suarez. Trái lại, phía Eibar cả trận không có dù chỉ một pha dứt điểm đi vào khuôn khổ khung thành thủ môn Claudio Bravo.

Dường như đây là chiến thuật mà Enrique dùng để đối phó với sự hưng phấn của Eibar. “Đối đầu với một đối thủ khó khăn trên sân vận động của họ song chúng tôi đã vượt qua được áp lực và không cho đối phương có cơ hội”, ông nói sau trận đấu Eibar 0-4 Barca.

HLV Enrique
Nhưng HLV Enrique không muốn các học trò chủ quan

“Các cầu thủ chơi rất hay, họ xứng đáng được hưởng thành quả đã làm được. Khi Barca chơi ở đẳng cấp này, thật khó để ngăn chặn. Trước Rayo Vallecano (thắng 5-1), chúng tôi đã chơi tưng bừng nhưng hôm nay toàn đội còn làm tốt hơn, vững chắc và cân bằng hơn. Chúng tôi được như ngày nay là nhờ nỗ lực của mình chứ không bởi bất cứ ai ban tặng.”

Tại La Liga lúc này, Barca vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu BXH với lần lượt 8 và 12 điểm nhiều hơn Atletico Madrid và Real Madrid. Tuy nhiên, Enrique cho biết sẽ không ai tin cuộc đua vô địch đã kết thúc khi lý thuyết vẫn còn tới 10 vòng đấu. “Vẫn còn 30 điểm nữa có thể tích lũy và đội bóng biết điều đó. Chúng tôi sẽ không bị phân tâm bởi suy nghĩ vô địch sớm”, thuyền trưởng Barca nói thêm.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Eibar 0-4 Barcelona (Vòng 28 La Liga 2015/2016):


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X