Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Than ít tiền, La Liga quyết nói không với công nghệ goal-line

Thứ Hai 06/06/2016 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ban tổ chức La Liga tuyên bố sẽ không sử dụng công nghệ goal-line giống những giải đấu hàng đầu khác tại châu Âu với lý do tiết kiệm.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016
Mới đây, Chủ tịch La Liga - Javier Tebas đã bác bỏ khả năng lắp đặt và áp dụng công nghệ goal-line từ mùa tới. Đây là quyết định gây nhiều tranh cãi bởi công nghệ goal-line được sử dụng rất rộng rãi tại các giải đấu hàng đầu châu Âu.
Than it tien, La Liga quyet noi khong voi cong nghe goal-line hinh anh
La Liga sẽ không sử dụng công nghệ goal line vì... ít tiền.

Tại Premier League, công nghệ goal-line được áp dụng rất sớm từ mùa giải 2013-14. Trong khi đó, những giải đấu lớn khác tại châu Âu như Bundesliga, Serie A và Ligue 1 cũng bắt đầu áp dụng công nghệ goal-line từ mùa giải trước. Theo dự kiến, Euro 2016 trên đất Pháp cũng sẽ áp dụng công nghệ tiên tiến này để xác định bàn thắng trong những tình huống gây tranh cãi.
Phát biểu trên chương trình Cope's Tiempo de Juego, Javier Tebas cho biết: "Chúng tôi sẽ không áp dụng nó. Công nghệ này sẽ tốn rất nhiều chi phí".
Công nghệ goal-line được sử dụng để xác định bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa trong những tình huống nhạy cảm. Nếu bóng chưa đi qua vạch vôi sẽ không có tín hiệu nào thông báo để trận đấu tránh bị gián đoạn. Nếu bóng đi qua vạch vôi trong những tình huống tranh cãi, tín hiệu sẽ được chuyển đến đồng hồ đeo tay của trọng tài.
N.D 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X