Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Mbappe so sánh mình với Ronaldo và Messi

Chủ Nhật 12/02/2017 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kylian Mbappe bác bỏ nhận định mình là một hiện tượng và tin điều đó nên được dành cho những siêu sao như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Neymar.


Từ đầu mùa giải 2016/17, Kylian Mbappe của Monaco nổi lên như một trong những tiền đạo trẻ có triển vọng hàng đầu châu Âu. Sau 24 lần ra sân trên mọi đấu trường (chỉ 12 là đá chính), tiền đạo mới 18 tuổi này đã có cho mình tới 11 bàn thắng bao gồm cả cú hat-trick vào lưới Metz tại Ligue 1 đêm thứ 7. Sau khi phá 2 kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân và ghi bàn cho Monaco, Mbappe tiếp tục lập thành tích đáng nể khi là cầu thủ trẻ nhất lập được một hat-trick tại Ligue 1 (18 tuổi 2 tháng) kể từ sau Jeremy Menez năm 2005 (17 tuổi 8 tháng).

Than dong Mbappe so sanh minh voi Ronaldo va Messi  hinh anh
Mbappe không dám nhận mình là hiện tượng

Những gì đã thể hiện đã giúp Mbappe được ngợi ca như một hiện tượng của bóng đá châu Âu mùa này và được so sánh với cựu danh thủ Thierry Henry cả về phong cách cũng như tài năng. Thần đồng của Monaco và bóng đá Pháp cũng nhận được sự quan tâm từ hàng loạt CLB lớn như Arsenal, Man United và Liverpool. Dù vậy, trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, anh tỏ ra khá khiêm tốn.

“Cristiano Ronaldo, Messi và Neymar mới là những hiện tượng. Tôi vẫn còn cách rất xa mức độ đó”, Mbappe nói với phóng viên. “Cú hat-trick vào lưới Metz đến sau một trận đấu tuyệt vời của toàn đội và bây giờ chúng tôi sẽ cố gắng duy trì sự tập trung và hồi phục tốt để sẵn sàng cho trận đấu vào thứ 6 tới (trên sân Bastia). Tôi vẫn chuẩn bị cho các trận đấu của mình một cách bình thường, không có gì đặc biệt. Tôi cảm thấy rất thoải mái vào lúc này.”

Với sự tỏa sáng của Mbappe, Monaco tiếp tục giữ vững vị trí số 1 tại Ligue 1 mùa này với khoảng cách 3 điểm nhiều hơn đội xếp sau Paris Saint-Germain. Ngoài “Henry mới”, hiện đội bóng Công quốc cũng sở hữu nhiều cầu thủ trẻ rất giàu tiềm năng như Fabinho, Bernardo Silva, Thomas Lemar hay Tiemoue Bakayoko…

Huyền thoại khuyên Arsenal chiêu mộ tiền đạo của Monaco
Thierry Henry vừa lên tiếng ca ngợi hết lời tiền đạo trẻ Kylian Mbappe của Monaco và khẳng định HLV Wenger nên tìm mọi cách để sở hữu viên ngọc quý giá này.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X