Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Thần đồng không lớn” vẫn đặt niềm tin vào Real Madrid

Thứ Bảy 10/06/2017 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Na Uy 18 tuổi Martin Odegaard khẳng định đội chủ sân Bernabeu vẫn kiên trì dõi theo những bước chạy của anh bất chấp quãng thời gian thất vọng đã qua.

Đầu năm 2015, Real Madrid đã chiến thắng hàng loạt tên tuổi lớn khác ở Châu Âu như Man Utd, Liverpool, Barcelona, Bayern Munich… để chiêu mộ thành công Martin Odegaard. Thời điểm đó mới ở tầm tuổi teen lưng chừng, đây đã là cái tên tài năng trẻ đình đám nhất. Được triệu tập lên ĐTQG Na Uy chỉ sau ít trận “gây bão” trong màu áo quê nhà Stromsgodset, Odegaard đã đi vào lịch sử Euro với tư cách cầu thủ trẻ nhất ra sân trong một trận đấu ở vòng loại (15 tuổi, 300 ngày).

Than dong khong lon van dat niem tin vao Real Madrid hinh anh
Thần đồng Odegaard vẫn lạc quan về quá trình phát triển của bản thân cũng như tương lai xán lạn ở Real Madrid

Tuy nhiên, thần đồng được mệnh danh là "Messi của Nauy" này lại đang trải qua những tháng ngày đáng quên kể từ khi cập bến Bernabeu. Tiền vệ 18 tuổi tới giờ vẫn chìm nghỉm không chút ấn tượng, ở đội một quy tụ hàng tá ngôi sao đàn anh đẳng cấp thì còn đỡ, đằng này còn ngay chính trong môi trường đội trẻ tập hợp toàn những sao mai vô danh.

Odegaard đang dần đi vào vết xe đổ của nhiều “thần đồng không lớn” khác trong quá khứ, khi ngay cả bóng đá Hà Lan vốn ít cạnh tranh và khốc liệt hơn nhiều dường như cũng quá tầm dành cho anh. Đầu năm nay, sao trẻ người Na Uy cập bến Heerenveen theo một bản hợp đồng cho mượn kéo dài 18 tháng, và tất cả những gì anh để lại sau 16 trận ra sân ở Eredivisie chỉ là vỏn vẹn 1 bàn thắng.

Mặc dù vậy mới đây, Odegaard vẫn một lòng hướng về tương lai sáng sủa hơn chờ đợi anh ở Bernabeu, khi tiết lộ rằng anh vẫn đang được Real Madrid dõi theo từng ngày với niềm tin còn nguyên đó. “Messi của Na Uy” chia sẻ: “Tôi không bao giờ hối tiếc với quyết định gia nhập Real Madrid khi được ăn tập cùng những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, những người mà tôi vốn chỉ được chiêm ngưỡng tài năng trên Youtube. Đó là trải nghiệm đặc biệt như một giấc mơ dành cho tôi vậy.”

“Dù sao, tôi cũng ý thức được những tháng ngày khó khăn như thế này có thể đến với mình. Điều quan trọng là tôi vẫn đang không ngừng nỗ lực phát triển bản thân, cũng như CLB cũng còn nguyên niềm tin đặt vào tôi. Chính họ nói rằng vẫn theo dõi tôi từng ngày và tiếp tục đầu tư vào tôi. Mỗi trận đấu trong ở Heerenveen đều có mặt của những thành viên trong ban huấn luyện Real Madrid.”

“Tôi cảm thấy mình cũng dần tiến bộ lên, rằng mình thực sự đã ra quyết định đúng đắn khi tạm thời rời Bernabeu để tích lũy kinh nghiệm. Tôi hoàn toàn có thể ở lại, nhưng rồi những cơ hội tốt nhất chỉ gói gọn trong những buổi tập luyện. Heerenveen đây cũng là một đội bóng phù hợp với tôi, họ có một lịch sử tuyệt vời và truyền thống đào tạo trẻ có tiếng."

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X