Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch La Liga công bố cột mốc giải đấu trở lại

Thứ Hai 11/05/2020 22:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch La Liga, Javier Tebas hy vọng giải đấu có thể trở lại vào ngày 12 tháng 6 tới.

Người đứng đầu hạng đấu số 1 Tây Ban Nha cũng hé lộ việc các trận đấu diễn ra cấp tốc trong 35 ngày để kịp kết thúc đúng hạn.

La Liga có kế hoạch trở lại

Các giải đấu tại Tây Ban Nha đã bị hoãn lại từ tháng 3 do ảnh hưởng của virus corona. Quốc gia này bị ảnh hưởng nặng nề nhất nhì ở châu Âu, tới nay ghi nhận hơn 227 nghìn người nhiễm bệnh, hơn 26 nghìn người tử vong.

Chủ tịch La Liga công bố cột mốc giải đấu trở lại hình ảnh
Javier Tebas hy vọng La Liga trở lại vào tháng 6

Dù vậy, tỷ lệ tử vong ở Tây Ban Nha đã giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tuần qua, sau khi chính phủ ban hành các quy định phong tỏa chặt chẽ. Chủ tịch La Liga, Javier Tebas đã rất cố gắng vận động để giải đấu trở lại vào tháng 6.

Ông tái khẳng định mục tiêu đó mới đây đồng thời cho biết sẽ có rất nhiều trận đấu diễn ra liên tiếp để người hâm mộ thưởng thức hàng ngày trong mùa hè. Tebas nói với Movistar:

“Tôi không biết. Nó sẽ phụ thuộc vào các giai đoạn. Tôi ước đó sẽ là ngày 12 tháng 6 song nó phụ thuộc vào từng thời điểm. Nó sẽ phụ thuộc vào sự tăng đột biến của virus. Nhưng sẽ có bóng đá mỗi ngày trong thời gian 35 ngày.”


Cuối tuần qua, 2 hạng đấu hàng đầu của Tây Ban Nha xác nhận 5 cầu thủ xét nghiệm dương tính với Covid-19. Nhưng Tebas nói rằng kết quả đó tốt hơn mong đợi và hy vọng tất cả các cầu thủ hoàn toàn không bị nhiễm virus khi La Liga tiếp tục.

Ông nói thêm: “Chúng tôi hy vọng không có trường hợp dương tính nào khi giải đấu trở lại. Nếu mọi thứ được thực hiện như mong muốn, không thể có như vậy. Nếu 5 người nhiễm bệnh xuất hiện tại một CLB, nó cho thấy một số sơ suất.”

“Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm. Có một nơi mà chúng tôi không có quyền kiểm soát đó là khi các cầu thủ và HLV về nhà. Họ đã được cung cấp một số những việc cần làm.”


Một số CLB tại La Liga đã tiến hành tập luyện trở lại lần đầu tiên sau hơn 2 tháng. Họ chia làm các nhóm nhỏ để hạn chế sự lây lan virus corona.

C.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X