Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tẩy thẻ cho El Clasico, Pique khôn... hay dại?

Thứ Hai 07/10/2019 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chiến thắng Sevilla ở vòng 8 La Liga, trung vệ của Barcelona đã có hành động tẩy thẻ rất lộ liễu để “sạch sẽ” cho trận siêu kinh điển với đại kình địch Real Madrid sau đây ba tuần.

Thời điểm Barcelona đã nắm chắc chiến thắng trong tay khi dẫn Sevilla đến 4-0 ở phút 84, Gerard Pique có hành động câu giờ không đáng có và phải nhận thẻ vàng cảnh cáo. Trung vệ người Tây Ban Nha vẫn cố tình đá bóng ra ngoài biên, mặc dù trọng tài đã cắt còi sau một tình huống đội chủ nhà phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

Dạn dày kinh nghiệm như Pique chắc chắn không thể mắc lỗi ngớ ngẩn như vậy được, thế nên chỉ có thể suy ra một chiêu tẩy thẻ lộ liễu của chàng cầu thủ láu cá này. Số là vì đã nhận bốn thẻ vàng từ đầu mùa nên nếu dính thêm một nữa, anh sẽ đạt đủ quota bị treo giò ở trận tiếp theo. Vậy nên, Pique quyết định làm trò để chỉ phải vắng mặt trong chuyến làm khách của Eibar vào ngày 19/10.

Barca 4-0 Sevilla Pique tẩy thẻ nhưng khôn ngoan hay dại dột hình ảnh
Trung vệ Gerard Pique tẩy thẻ lộ liễu cho siêu kinh điển El Clasico trong trận thắng Barca 4-0 Sevilla

Lý do rất chi là “nhìn xa trông rộng” của cựu ngôi sao Manchester United, khi anh muốn mình hoàn toàn “sạch sẽ” khi bước vào trận đại chiến El Clasico với đại kình địch Real Madrid trên sân nhà Camp Nou vào ngày 26/10. Tuy nhiên, sự khôn lỏi của Pique chưa biết chừng lại sớm quay ra báo hại chính Barca.

Bởi lẽ bên cạnh Pique, gã khổng lồ xứ Catalonia hiện đang thiếu cả Samuel Umtiti vì chấn thương cũng như Ronald Araujo, tài năng trẻ người Uruguay bị treo giò nốt vì tấm thẻ đỏ trong trận Sevilla. Thế là cuối cùng, họ chỉ còn lại Clement Lenglet lành lặn cho vị trí trung vệ, nhưng điều đó cũng chẳng thể được đảm bảo hoàn toàn sau khi cầu thủ người Pháp trở lại sau đợt tập trung lên ĐTQG sắp tới đây.

Barca 4-0 Sevilla Pique tẩy thẻ nhưng khôn ngoan hay dại dột hình ảnh
Trung vệ Gerard Pique tẩy thẻ lộ liễu cho siêu kinh điển El Clasico trong trận thắng Barca 4-0 Sevilla

Đừng quên rằng kể từ đầu mùa giải này, hàng thủ Barca tỏ ra mỏng manh ra sao với đến 10 bàn thua chỉ sau 8 trận đấu, thậm chí còn kém cả những nhược tiểu như Alaves, Celta Vigo hay Osasuna. Tưởng khôn mà dại, hàng động tẩy thẻ của Pique chỉ càng khiến đội nhà rơi vào tình thế “đã nghèo còn mắc cái eo” như vậy.

Thêm một lưu ý rất cần thiết, Eibar vốn không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Họ có thể thua xa Barca về đẳng cấp và con người, nhưng bù lại đang là lối chơi gắn kết và phong độ ổn định khi đã bất bại trong 4 trận đấu gần nhất, ghi được 6 bàn và chỉ để thủng lưới 3, thậm chí ấn tượng hơn cả những ông lớn như Atletico Madrid hay Athletic Bilbao.

Tỏa sáng trận Inter, Messi và Suarez vẫn bị HLV Barca xử phũ
Ông thầy Ernesto Valverde xác nhận ít nhất một trong hai ngôi sao tấn công kỳ cựu này sẽ không xuất phát đá chính ở màn tiếp đón Sevilla trong khuôn khổ vòng 8...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X