Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tản mạn từ Arbeloa tới Casillas: Vì cuộc sống vốn không công bằng

Thứ Hai 09/05/2016 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, khán giả, hội CĐV và BLĐ Real đã làm một lễ tôn vinh chẳng thể tuyệt vời hơn với Arbeloa. Thế nhưng trong sâu thẳm các Madridista thì man mác một nỗi buồn khi nghĩ về buổi chia tay của Iker Casillas đúng 1 năm về trước.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Phút 79 trận Real vs Valencia tại vòng 37 La Liga, Arbeloa được tung vào sân thay Ronaldo. Điều mà rất ít HLV thực hiện với siêu sao người Bồ ở Los Blancos bởi anh là nhân vật không thể đụng đến. Ấy thế mà CR7 chưa bao giờ vui vẻ như thế khi rời sân. Không phải vì anh đã ghi được 2 bàn mà là nhường chỗ cho một cầu thủ chuẩn bị nói lời chia tay với Real Madrid. Ở trên các khán đài, một tấm áo số 17 cỡ lớn của hậu vệ 33 tuổi được hội CĐV Kền kền trắng chuẩn bị trước. Hầu hết những khán giả đến Bernabeu vào đêm qua đều mặc áo có tên anh. Khi tan trận, cựu cầu thủ Liverpool được các đồng đội kênh lên như một người hùng. Một sự tôn vinh chẳng thể tuyệt vời hơn với Arbeloa.

Điểm nhấn Real 3-2 Valencia: Zidane quái chẳng kém Simeone và Mourinho
Trận Real 3-2 Valencia đã giúp Kền kền trắng vượt qua Atletico để tiếp tục bám đuổi Barca trong cuộc đua vô địch. Thế nhưng cách đá rình rập, đầy thực dụng của...

Có thể nói, Arbeloa mang trong mình dòng máu Madridista và đã cùng Kền kền trắng đi đến nhiều thành công mang tính lịch sử, nhất là hành trình chinh phục Decima. Thế nhưng khi tôn vinh hậu vệ cánh phải này làm những Madridista chợt nhớ đến Iker Casillas, một người còn có đóng góp gấp nhiều lần so với cựu cầu thủ Liverpool. Thế nhưng với “Thánh Iker” ngày anh rời Bernabeu là một bi kịch. Không kèn, không trống, không một thành viên BLĐ hay đồng đội nào góp mặt. Một mình anh trong phòng họp báo, khóc nức nở như một đứa trẻ trước các phóng viên. Bây giờ thủ môn của ĐT Tây Ban Nha đang làm “lính đánh thuê” cho Porto, còn Arbeloa sắp tới sẽ trở thành người đại diện hình ảnh cho Real Madrid.

Tan man tu Arbeloa toi Casillas Vi cuoc song von khong cong bang hinh anh goc
Hình ảnh trái ngược của Casillsa và Arbeloa trong ngày chia tay

Có Chúa mới biết chuyện gì đã xảy ra ở nội bộ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhưng khi mà những công thần đích thực như Casillas, Raul không được coi trọng bằng một cầu thủ chưa đá đủ 150 trận cho Real như Arbeloa thì quả là bất công. Thật ra theo tiết lộ của những tờ báo thân Los Blancos, BLĐ đội bóng từng muốn tổ chức lễ tôn vinh còn hoàng tráng hơn cho Casillas nhưng anh từ chối. “Thánh Iker” khẳng định anh luôn để Real trong tim và thế là đủ, không cần màu mè hay phô trương. Thế rồi, đội trưởng của ĐT Tây Ban Nha đã tự tổ chức cuộc họp báo riêng để chia tay Kền kền trắng mà không báo trước cho ai. Thế nhưng nước mắt giàn giụa của Iker hôm đó trở thành tâm điểm cho các CĐV trung lập bêu riếu Real bạc đãi công thần. Điều đó làm một người vốn xem trọng hình ảnh như chủ tịch Perez tức giận. Để rồi sau đó, anh chuyển sang Porto không kèn không trống dù trong sâu thẳm thì tất cả các Madridista đều yêu Iker hết lòng.

Real Madrid 3-2 Valencia (KT): Ronaldo lập cú đúp, Kền kền nhọc nhằn bám đuổi Barca
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Real...

Vâng! Một công thần đem về 3 chức vô địch Champions League, 5 La Liga và 17 năm gắn bó như Casillas nhưng lại không được tôn vinh như một cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị là Arbeloa. Tại sao lại có sự thật phũ phàng này? Câu trả lời rõ nhất thì phải hỏi chủ tịch Florentino Perez nhưng ai cũng có thể đoán ra đó là vì ông trùm chuyển nhượng chỉ quan tâm đến lợi nhuận, mà ở đây là hình ảnh đội bóng. Real tôn vinh một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Castilla như Arbeloa để khẳng định vẫn giữ được truyền thống của đội bóng (dù chỉ là bề ngoài). Quan trọng hơn, cầu thủ 33 tuổi luôn là người rất hoạt ngôn trong phát biểu. Anh luôn đề cao Kền kền trắng trong bất cứ hoàn cảnh nào. Còn khi xuất hiện những lùm xùm, tranh đấu với đại kình địch Barca thì Arbeloa chính là người lên tiếng đầu tiên chứ không phải Ramos hay Ronaldo.

Tan man tu Arbeloa toi Casillas Vi cuoc song von khong cong bang hinh anh
Perez đề cao Arbeloa vì anh luôn giữ hình ảnh đẹp về đội bóng

Đó là lý do mà từ mùa giải sau, Arbeloa sẽ trở thành đại diện hình ảnh cho Real Madrid. Anh sẽ là người giúp Kền kền trắng mở rộng thương hiệu trên khắp thế giới. Dễ hiểu hơn là “bố già” Florentino Perez đang dùng hậu vệ 33 tuổi để đem về nhiều tiền bạc cho Los Blancos nên anh được coi trọng. Đây cũng là bản chất quen thuộc của ông trùm ngành xây dựng bởi với ông thì lợi nhuận mới là quan trọng nhất chứ không phải những đóng góp trên sân cỏ. Để giờ đây đang xảy ra “bi kịch” tại Bernabeu, Arbeloa được tôn vinh còn hơn cả những “Thánh Iker” hay “chúa nhẫn” Raul.

BTC La Liga điều chỉnh lịch vòng cuối cùng vì Barca và Real
Với diễn biến cuộc đua vô địch và trụ hạng La Liga thay đổi sau vòng 37, BTC giải đấu này đã điều chỉnh lại lịch thi đấu vòng cuối.

Bill Gates từng nói cuộc sống vốn dĩ đã không công bằng và trong thời điểm thế giới ảo ảo, thực thực như hiện nay thì nó còn trở nên rõ ràng hơn. Arbeloa vốn dĩ là một cầu thủ rất tầm thường, chủ yếu ngồi ghế dự bị nhưng điều đó chẳng quan trọng với Florentino Perez. Cựu cầu thủ Liverpool được tung hô như một huyền thoại bởi đơn giản anh mang lại lợi ích cho ông trùm ngành xây dựng. Tuy nhiên dù Arbeloa có trở thành lãnh đạo hay nhân vật cốt cán ở sân Bernabeu trong tương lai thì trong sâu thẳm trái tim các Madridista chỉ có những công thần đích thực như Iker hay Raul mà thôi!

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X