Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV ĐT Tây Ban Nha phủ nhận chuyện làm cách mạng

Thứ Sáu 22/07/2016 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Julen Lopetegui tuyên bố khi lên đảm nhận chức vụ ĐT Tây Ban Nha thay Vicente del Bosque sẽ chỉ phát huy di sản tiền bối để lại chứ không thực hiện cách mạng lớn.


HLV Vicente del Bosque đã có công lớn trong việc giúp ĐT Tây Ban Nha giành 2 chức vô địch tại World Cup 2010 và Euro 2012. Tuy nhiên càng về sau chiến thuật và cách dùng người của ông lại càng bộc lộ vấn đề dẫn tới việc họ liên tiếp thất bại ở 2 giải đấu lớn. Sau khi dừng chân ngay tại vòng bảng World Cup 2014, Tây Ban Nha tiếp tục chỉ lọt vào vòng 1/8 trước khi để thua Italia 0-2 một cách tâm phục khẩu phục.

Nhiều người cho rằng thời kỳ hoàng kim của ĐT Tây Ban Nha kể từ sau vinh quang tại Euro 2008 dưới thời Luis Aragones đã kết thúc và họ cần tới một cuộc cách mạng lớn. Dù vậy, HLV Julen Lopetegui – người mới được bổ nhiệm làm thuyền trưởng La Roja lại cho rằng mình muốn nâng cấp phiên bản hiện nay nhiều hơn là phá nó đi để xây mới.

Tan HLV DT Tay Ban Nha phu nhan chuyen lam cach mang hinh anh
HLV Lopetegui mới lên nhậm chức tại ĐT Tây Ban Nha

“Chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng lợi thế của những điều tốt đẹp hiện nay”, nhà cầm quân 49 tuổi nói trong một cuộc họp báo. “Chúng tôi sẽ không lãng phí nhiều điều tuyệt vời mà đội bóng này đã có. Bóng đá là không dừng lại, không sống trong quá khứ và dù rất tự hào với trước đây song chúng ta cần nhìn vào hiện tại và tương lai.”

“Không có tấm gương nào tốt hơn để nhìn vào thay cho Vicente del Bosque. Ông ấy đã làm việc một cách mẫu mực và để lại nhiều di sản. Chúng tôi nhận thức được điều đó. Tôi chưa nói chuyện với Del Bosque song sẽ sớm thực hiện điều đó.”

Trước khi lên làm HLV ĐT Tây Ban Nha, Lopetegui từng đạt nhiều thành công khi dẫn dắt các lứa trẻ của họ. Cụ thể, ông liên tiếp đưa lứa U18 và U21 của họ vô địch giải trẻ châu Âu vào các năm 2012 và 2013. Ông mới chia tay Porto sau 2 năm gắn bó và giờ nhiệm vụ sẽ là phát huy hết tiềm năng của lứa kế cận qua đó mang về vinh quang cho bóng đá quốc gia.

Tan HLV DT Tay Ban Nha phu nhan chuyen lam cach mang hinh anh 2
Ông tuyên bố sẽ phát huy di sản Del Bosque để lại

Bóng đá Tây Ban Nha vẫn đang có một lứa cầu thủ tuyệt vời”, Lopetegui nói thêm. “Chúng tôi sẽ khiến mọi người thêm một lần nữa có thể tự hào về bóng đá nước nhà khi ra thế giới. Chúng tôi sẽ nghiên cứu những gì là tốt nhất để vận dụng, nghiên cứu đối thủ của mình dù một cuộc cách mạng sẽ không diễn ra. Cốt lõi của đội bóng sẽ được giữ vững và nâng cấp dù cơ hội sẽ được trao cho mọi cầu thủ, những người xứng đáng với nó.”

Lopetegui sẽ chính thức bắt đầu triều đại của mình bằng trận giao hữu giữa Tây Ban Nha và Bỉ rạng sáng ngày 2/9 tới. Sau đó 4 ngày, ông cùng La Roja sẽ bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2018 với Liechtenstein trên sân nhà.


Ý An

 
Bóng đá 24h cập nhật thông tin: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X