Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh đặc biệt của Barca từng phải ngồi xe lăn vì bệnh lạ

Thứ Bảy 07/03/2020 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Martin Braithwaite tiết lộ một bí mật choáng váng về quá khứ của mình, thậm chí suýt phải sớm từ bỏ giấc mơ về sự nghiệp quần đùi áo số.

Sau khi hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng khẩn cấp từ Leganes, Martin Braithwaite nhanh chóng để lại những ấn tượng nhất định ban đầu trong màu áo Barcelona, đặc biệt với đường kiến tạo cho thần tượng Lionel Messi ngay ở màn ra mắt đại thắng Eibar thuộc khuôn khổ La Liga.

Tân binh đặc biệt Braithwaite của Barca từng phải ngồi xe lăn hình ảnh
Tân binh đặc biệt Braithwaite của Barca từng phải ngồi xe lăn vì bệnh lạ

Mới đây, một bí mật choáng váng của tiền đạo người Đan Mạch cũng vừa được hé lộ. Anh chia sẻ về một căn bệnh lạ liên quan đến khớp xương khiến mình phải ngồi xe lăn đến hai năm. Đó là Legg Calve Perthes, hay còn được gọi là bệnh lý viêm xương sụn khớp háng nguyên phát. Khi phát triển, nó phá huỷ cấu trúc xương sụn và xương bị biến dạng.

Braithwaite hồi tưởng ký ức quá khứ đau buồn: “Khốn khổ cho tôi. Tôi còn quá trẻ để hiểu tại sao phải ngồi xe lăn. Tôi cảm thấy xấu hổ khi không thể làm những việc mà những đứa trẻ sẽ làm, đồng thời cần sự giúp đỡ của những người xung quanh. Tôi luôn cố gắng thoát khỏi nó và chơi bóng đá.”

“Điều đó có nghĩa là việc xoay xở của xương hông bị lỏng và khi căn bệnh đó phát triển, nó có thể khiến xương hông bị biến dạng dẫn đến việc khó khăn trong việc đi lại, vì xương hông khi đó không có bất cứ điểm tựa nào để giữ cân bằng cơ thể. Họ bảo tôi sẽ phải ngồi xe lăn một thời gian dài."

Hai năm ngồi xe lăn đã trở thành một thử thách rèn luyện nghị lực và bản lĩnh vượt khó tuyệt vời để trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của Braithwaite: “Tôi không bao giờ quên rằng bóng đá là một món quà và tôi hy vọng rằng câu chuyện của mình đã cho thấy rằng bạn luôn có thể đối phó tốt khi gặp một tình huống tồi tệ. Tôi không bao giờ ngừng tin tưởng vào bản thân. Tôi muốn trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và tôi thấy thật tuyệt vời khi đã đạt được ước muốn đó.”

Mới đến Barca, tân binh Braithwaite đã… tấu hài và bị hắt hủi
Tân binh tiền đạo người Đan Mạch có ngày đầu tiên ở Camp Nou không hoàn toàn được như ý, với pha biểu diễn hỏng vụng về và việc bị… ngó lơ trong buổi họp báo...
Ôm ấp Messi, tân binh Barca thề không... giặt quần áo
Tiền đạo Martin Braithwaite chia sẻ cảm nghĩ về màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Barcelona ở trận đại thắng 5-0 trước Eibar.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X