Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh 86 triệu Euro của Barca sẽ là ‘Iniesta mới’

Thứ Sáu 25/01/2019 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tonny Bruins Slot nhận xét về Frenkie de Jong. Trợ lý cũ của Johan Cruyff cảm nhận sao trẻ 21 tuổi có phong cách giống với Andres Iniesta hơn Sergio Busquets.

Đêm thứ 4 vừa qua, Barcelona đã công bố bản hợp đồng 86 triệu Euro với Frenkie de Jong từ Ajax (75 triệu trả ngay, 11 triệu phụ phí). Trước đó, Paris Saint-Germain và Manchester City cũng dành sự quan tâm cho cầu thủ 21 tuổi nhưng anh đã chọn đội chủ sân Camp Nou bởi nhận thấy thành ý của họ.

Giới chuyên môn nhận định De Jong có thể trở thành người kế thừa của Sergio Busquets tại Barca. Khi còn chơi cho Ajax, sao trẻ này có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm và đôi khi là thấp nhất khu trung tuyến.

De Jong va Iniesta

Tonny Bruins Slot nhận xét về Frenkie de Jong và so sánh với Iniesta


Trợ lý cũ của Johan Cruyff tại Barca từ năm 1988 đến 1995 - Tonny Bruins Slot nhận xét về Frenkie de Jong. Ông cho rằng đây là một cầu thủ có tư duy tấn công giống Andres Iniesta hay một cựu ngôi sao khác của Blaugrana là Michael Laudrup.
 
“De Jong có kỹ thuật tốt, là một cầu thủ bóng đá có tài năng lớn”, trinh sát viên của Ajax nói. “Cậu ấy có thể chơi ở vị trí của Busquets, nhưng không có kỹ năng phòng ngự như vậy. Tuy nhiên, De Jong có những tố chất đặc biệt. Cậu ấy cũng có thể đóng vai trò của Xavi, nhưng giống Iniesta hơn.”

“Sở trường của De Jong là dạt trái và có nhãn quan rất tốt ở 1/3 cuối sân đối phương. Cậu ấy có khả năng cung cấp những đường chuyền quyết định như Laudrup từng làm.”

Dù vậy, Bruins Slot không quên nhắc nhở De Jong cần tiếp tục nỗ lực. “Cậu ấy cần phải cải thiện hơn về mặt thể chất. Nhưng De Jong hoàn toàn có thể nâng tầm hơn nữa khi chơi trong đội bóng có những cầu thủ vĩ đại như Lionel Messi.”

“Đó là một chàng trai tốt và một cầu thủ chuyên nghiệp. Cậu ấy không bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh hoặc người hâm mộ, luôn có tâm lý cầu tiến.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X