Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tâm thư 1000 chữ của Zidane lý giải nguyên nhân rời Real Madrid

Thứ Hai 31/05/2021 12:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, HLV Zidane đã chính thức nói lời chia tay CLB Real Madrid và giải thích toàn bộ nguyên nhân qua một bức thư dài. Bongda24h.vn xin được dịch để gửi tới độc giả.

Tâm thư của HLV Zidane

 

Gửi các CĐV của Real Madrid,
 
Trong hơn 20 năm qua, kể từ ngày đầu tiên tôi tới Madrid và khoác lên mình chiếc áo trắng này, các bạn luôn chào đón tôi bởi tình yêu. Tôi luôn cảm thấy giữa chúng ta có sự kết nối đặc biệt.
 
Tôi đã có vinh dự rất lớn để trở thành một cầu thủ, cũng như là HLV của CLB vĩ đại nhất từ trước tới nay, nhưng trên tất cả – tôi cũng chỉ là một CĐV của Real Madrid. Vì tất cả những điều đó, tôi muốn viết bức thư này để gửi lời tạm biệt các bạn, cũng như giải thích quyết định rời vị trí huấn luyện của tôi.

Zidane Real Madrid
 
 
Vào tháng 3/2019 khi tôi chấp nhận quay trở lại dẫn dắt Real Madrid sau 8 tháng, đó là bởi Chủ tịch Florentino Perez đề nghị, nhưng cũng bởi các bạn đã yêu cầu tôi quay trở lại từng ngày. Khi tôi gặp bất kỳ người hâm mộ nào trên phố, tôi cũng cảm nhận được sự ủng hộ cũng như mong muốn của các bạn được thấy tôi trở lại đội bóng. Tôi chia sẻ những giá trị của Real Madrid. Đội bóng này thuộc về các thành viên, người hâm mộ trên toàn thế giới.
 
Tôi đã cố gắng đi theo những giá trị này trong mọi việc tôi làm, tôi muốn trở thành một hình mẫu. Gắn bó với Madrid trong 20 năm qua là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi, và tôi biết mình nợ tất cả những điều đó. Khi Chủ tịch Perez chiêu mộ tôi vào năm 2001, ông ấy đã chiến đấu để có được tôi, để đem tôi tới đây khi một vài người cực kỳ phản đối.
 
Tôi nói điều đó từ trái tim mình, rằng tôi sẽ luôn biết ơn ‘presi’ (cách Zidane gọi Chủ tịch Perez bằng sự trân trọng) vì điều đó. Luôn luôn là như vậy.
 
Bây giờ tôi đã quyết định ra đi và tôi muốn đưa ra những lý do của mình. Tôi đi, nhưng sẽ không nhảy sang một công việc khác hay mệt mỏi với sự nghiệp huấn luyện. Không phải vậy.

Zidane Real Madrid
HLV Zidane quyết định rời Real Madrid vì không cảm thấy được tôn trọng
 
Vào tháng 5/2018, tôi rời Real Madrid sau 2 năm rưỡi với rất nhiều chiến thắng và danh hiệu. Khi đó, tôi cảm thấy CLB cần một cách tiếp cận mới để duy trì ở đẳng cấp cao nhất.
 
Còn bây giờ, mọi thứ đã khác. Tôi ra đi bởi tôi cảm thấy CLB không còn niềm tin vào bản thân mình, không còn sự ủng hộ để xây dựng những kế hoạch trung và dài hạn. Tôi hiểu bóng đá là như thế nào, và tôi biết yêu cầu ở một CLB như Real Madrid.
 
Tôi biết rằng khi bạn không giành chiến thắng, bạn phải ra đi. Nhưng một điều quan trọng nhất đã bị lãng quên, mọi thứ tôi xây dựng mỗi ngày đã bị lãng quên, những thứ tôi làm để xây dựng mối quan hệ với các cầu thủ, với tổng cộng 150 người làm việc xung quanh đội bóng.
 
Tôi là một người muốn chiến thắng từ khi sinh ra, và tôi tới đây để giành danh hiệu. Nhưng có những điều quan trọng hơn là con người, là cảm xúc của họ, là cuộc sống và tôi cảm thấy những điều đó không được coi trọng ở một CLB vĩ đại. Ở một mức độ nào đó, tôi thậm chí còn bị chỉ trích vì điều đó.
 
Tôi muốn có những sự tôn trọng với tất cả mọi thứ chúng ta giành được cùng nhau. Tôi cảm thấy mối quan hệ của tôi với CLB, với ngài Chủ tịch trong vài tháng qua đã có một chút khác biệt so với các HLV khác. Tôi không đòi hỏi đặc quyền, tất nhiên là không rồi, đó chỉ là một chút hồi ức của tôi. 

Real Madrid
 
 
Những ngày qua, cuộc sống của một HLV tại một CLB lớn trong 2 mùa giải, đã bị đào bới nhiều hơn thường lệ. Để mọi thứ được duy trì, có những điều quan trọng hơn tiền bạc, quan trọng hơn danh vọng, quan trọng hơn tất cả mọi thứ.
 
Chúng cần phải được chăm sóc, phải được tôn trọng. Bởi vậy, tôi cảm thấy đau lòng khi đọc trên báo, sau mỗi thất bại, rằng tôi sẽ bị sa thải nếu không giành chiến thắng ở trận tiếp theo. Điều đó khiến tôi và toàn đội tổn thương, bởi những thông điệp này đã bị rò rỉ một cách có chủ ý tới các phương tiện truyền thông. Nó ảnh hưởng tiêu cực tới đội hình, tạo ra những nghi ngờ và sự hiểu lầm.
 
May mắn thay, tôi đã được làm việc với các chàng trai tuyệt vời, những người sẵn sàng ở bên tôi cho tới chết. Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, họ đã cứu tôi bằng những chiến thắng lẫy lừng. Bởi họ tin tưởng tôi và biết rằng tôi cũng tin tưởng họ.
 
Tất nhiên, tôi không phải HLV xuất sắc nhất thế giới, nhưng tôi có thể đem tới cho tất cả mọi người – từ cầu thủ, thành viên BHL hay bất kỳ nhân viên nào sức mạnh cùng sự tự tin họ cần có trong công việc. Tôi biết rất rõ một đội bóng cần những gì.

Zidane
HLV Zidane lý giải nguyên nhân ra đi
 
Trong hơn 20 năm ở Real Madrid, tôi đã học được rằng các bạn – những người hâm mộ luôn muốn giành chiến thắng, nhưng trên tất cả là các bạn muốn chúng tôi cống hiến hết mình: từ HLV, từ BHL, từ các thành viên và từ các cầu thủ. Tôi có thể đảm bảo với các bạn, rằng chúng tôi đã cống hiến 100% sức lực cho CLB này.
 
Tôi cũng muốn nhân cơ hội này để gửi thông điệp tới báo chí. Tôi đã trải qua hàng trăm cuộc họp báo và thật không may, chúng ta dường như nói rất ít về bóng đá, bất kể tôi biết các bạn yêu bóng đá – môn thể thao giúp chúng ta lại gần nhau hơn.

Tuy nhiên, tôi không muốn chỉ trích hay đưa ra bất kỳ bài học nào, rằng tôi muốn nghe những câu hỏi mà không phải lúc nào cũng là về tranh cãi. Chúng ta đã có thể nói nhiều hơn với nhau về các trận đấu, về các cầu thủ, những người đã/luôn là nhân tố quan trọng nhất trong môn thể thao này.
 
Đừng lãng quên bóng đá mà hãy quan tâm đến nó.
 
Gửi các CĐV Real Madrid, tôi sẽ luôn là một trong số các bạn. Hala Madrid!
 
Zinedine Zidane.
 
 
Nhiều đại gia ve vãn, Pochettino đòi chia tay PSGNhiều đại gia ve vãn, Pochettino đòi chia tay PSG
Goal tiết lộ Mauricio Pochettino đã thông báo cho PSG về mong muốn ra đi trong bối cảnh được Real Madrid và Tottenham quan tâm.
Alaba: Real Madrid luôn là khao khát lớn nhất của tôi!Alaba: Real Madrid luôn là khao khát lớn nhất của tôi!
Ngôi sao người Áo cho hay anh không hề được nhiều CLB tiếp cận như đồn đoán vào thời điểm sắp hết hạn hợp đồng với Bayern Munich, nhưng khẳng định rằng dù thế...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X