Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Real Madrid bị phân biệt chủng tộc bởi chính đội nhà

Thứ Tư 12/02/2020 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một thành viên trong ban huấn luyện CLB Mallorca đã có hành động phân biệt chủng tộc đối với tài năng trẻ người Nhật Bản Takefusa Kubo trong trận đấu với Espanyol ở La Liga.

Khi hiệp hai trận Espanyol vs Mallorca đã trôi qua được một nửa thời gian, Salva Sevilla bị đau và không thể tiếp tục thi đấu. Vì vậy, HLV Vicente Moreno quyết định rút cầu thủ này ra nghỉ và lựa chọn thay thế bằng Takefusa Kubo, cầu thủ đang đầu quân dưới dạng cho mượn từ Real Madrid.

Thời điểm lúc đó, tài năng trẻ người Nhật Bản đang khởi động ở tận góc sân và không thể nghe tiếng gọi mình từ quá xa. Thế là ở một khoảnh khắc được camera ghi lại, một thành viên trong ban huấn luyện Mallorca đã dùng tay kéo hai bên mắt để ra hiệu gây chú ý với anh.

Sao trẻ Real Madrid bị phân biệt chủng tộc bởi chính đội nhà hình ảnh
Tài năng trẻ Takefusa Kubo bị phân biệt chủng tộc bởi chính HLV của mình?

Hành động này được cho là có sự phân biệt chủng tộc, hàm ý chế nhạo đôi mắt híp một mí đặc trưng của người dân ở một số nước Châu Á. Phía CLB Mallorca chắc chắn sẽ phải có động thái răn đe và thậm chí đưa ra hình phạt cho vị trợ lý này trong ít ngày tới đây.

Sự cố của Kubo tiếp tục dấy lên nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá, đôi khi xoay quanh chính nội bộ của một đội bóng do sự vô tư thái quá với nhau. Bernardo Silva của Man City từng bị phạt hành chính và treo giò chỉ vì công khai trêu đùa màu da của đồng đội Benjamin Mendy khi so sánh với thanh socola.

Gần đây, Dele Alli của Tottenham cũng đã phải đăng đàn xin lỗi trước giới truyền thông với hành vi cợt nhả về đại dịch Virus Corona và ám chỉ liên quan đến người Châu Á. Bản thân ngôi sao nước Anh lại vốn có đồng đội thân thiết người Hàn Quốc là Son Heung-min ở Spurs.

Takefusa Kubo: Messi Nhật Bản, La Masia và hành trình mới cùng Real Madrid
Với Real Madrid, sở hữu Kubo, họ không chỉ có một cầu thủ có tiềm năng phát triển rất lớn vốn được mệnh danh là “Messi của Nhật Bản”, mà còn tạo ra một “cú...
Bi hài: Barca bị Real “cướp trên giàn mướp” vụ Messi Nhật Bản vì… mạng yếu
Phát ngôn viên Josep Vives lên tiếng chữa ngượng về Takefusa Kubo, thần đồng 18 tuổi vốn trưởng thành từ lò đào tạo La Masia nhưng mới đây đã gia nhập đại kình...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X