Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Barca khó lòng mang về cả Neymar và Griezmann hè này?

Thứ Tư 19/06/2019 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona được cho là quan tâm tới các ngôi sao Neymar và Antoine Griezmann. Tuy nhiên, có một lý do thiết thực khiến họ không thể có được cả hai.

Bộ phận chuyển nhượng Barca nhắm đến cả Neymar và Antoine Griezmann trong mùa hè này. Nhưng bài toán kết hợp cả hai vào đội hình là cả một vấn đề. Luis Suarez có thể đã sa sút, nhưng không dễ để xếp ngôi sao 32 tuổi ngồi dự bị, đó là một sự lãng phí.
 

Barca và quỹ lương khổng lồ


Trong khi đó, thật khó để thuyết phục Neymar và Griezmann đến Barca với vai phụ. Tích hợp cả 4 vào đội hình có thể tạo nên sự mất cân bằng.

Tại sao Barca muốn mua Neymar và Griezmann nhưng không có cả 2 hình ảnh

Barca muốn mua Neymar và Griezmann hè này


Ngoài vấn đề chuyên môn, câu chuyện lương bổng cũng rất đau đầu với những lãnh đạo của Barca. Thống kê chỉ ra quỹ lương của Barca đang lên tới 565 triệu euro, chiếm 62% tổng doanh thu của CLB và đạt mốc 70% theo giới hạn của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Sự góp mặt của cả hai sẽ khiến những con số trên của Barca tăng phi mã bởi đơn giản đó đều là những cầu thủ được đãi ngộ lớn nhất thế giới. Giám đốc điều hành Oscar Grau xác nhận tháng 10 năm ngoái rằng sự ra đi của Andres Iniesta giúp quỹ lương đội 1 của họ giảm 5%. Trước đó, những Neymar và Mascherano chia tay cũng góp phần tương tự.

Dù vậy, số tiền 565 triệu euro trả cho các cầu thủ vẫn chiếm tới 62% tổng doanh thu CLB. Và sự mất kiểm soát có thể lặp lại nếu Barca mang về cả Neymar và Griezmann hè này.

chu tich Josep Maria Bartomeu
Nhưng chủ tịch Bartomeu cùng lãnh đạo Blaugrana còn phải cân nhắc quỹ lương


Sao lớn, tiền nhiều


Nếu gia nhập Barca, Griezmann chỉ chấp nhận mức lương ít nhất bằng với những gì được nhận ở Atletico Madrid mùa trước: 17 triệu euro/ mùa. Trong khi đó, cũng khó lòng kêu gọi Neymar giảm đi mức lương 37 triệu euro/ mùa đang lĩnh tại PSG.

Vẫn còn Messi nhận hơn 40 triệu euro mỗi mùa rồi những Luis Suarez, Gerard Pique, Sergio Busquets, Samuel Umtiti, Ter Stegen và Jordi Alba chiếm một phần lớn trong quỹ lương. Thêm 1 trong 2 cái tên trên cũng đủ khiến lãnh đạo Barca đau đầu với bài toán tiền nong.

Đừng quên rằng Blaugrana còn phải tăng cường thêm một vài cái tên khác. Nếu không cẩn thận, 30% định mức còn lại theo quy định UEFA sẽ bị cán qua và đội chủ sân Camp Nou sẽ vi phạm luật công bằng tài chính. Sau tất cả, Barca chỉ dám mơ tới 1 trong 2 cái tên Neymar và Griezmann.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X