Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sút phạt thành bàn ở La Liga: Ronaldo ăn đứt "đại kình địch" Messi

Thứ Ba 16/02/2016 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỏ ra vượt trội ở mùa giải 2015/16, nhưng Messi vẫn thua kém CR7 về tổng số pha đá phạt thành bàn ở đấu trường La Liga.

Cách đây vài năm, nếu ai đó nói Lionel Messi đá phạt hay hơn Cristiano Ronaldo, có lẽ anh ta sẽ bị chê là không biết xem bóng đá bởi Ronaldo đã được đông đảo NHM công nhận như một trong những chân đá phạt xuất sắc nhất thế giới. Không phải là một chuyên gia nhưng chí ít, Messi vẫn đang ngày càng cải thiện kĩ năng này, thậm chí còn có phần vượt trội đại kình địch ở mùa giải 2015/16.

Sut phat thanh ban o La Liga Ronaldo an dut dai kinh dich Messi hinh anh
Messi và Ronaldo so kè nhau cả ở kĩ năng sút phạt

Bằng chứng: Bàn thắng mở tỉ số trong trận đấu với Celta Vigo rạng sáng nay là lần thứ 2 siêu sao người Argentina lập công từ đá phạt trực tiếp ở La Liga. Tính tổng thể, anh cũng sở hữu tới 5 bàn thắng trên chấm sút phạt (cùng với 1 pha lập công vào lưới Espanyol tại cúp Nhà vua, 2 vào lưới Sevilla tại siêu cúp châu Âu).

Trong khi đó, vấn đề tuổi tác khiến cho CR7 phần nào mất đi sự chuẩn xác, uy lực của mỗi cú dứt điểm. Bằng chứng là siêu sao người BĐN mới thành công duy nhất 1 lần khi bước lên chấm đá phạt (bàn thắng vào lưới Malmo trong khuôn khổ Champions League).

Dù vậy, sự vượt trội này cũng chỉ giúp "La Pulga" rút ngắn cách biệt về tổng thành tích với đại kình địch. Thống kê từ Marca cho biết, kể từ thời điểm ra mắt La Liga vào mùa giải 2004/05, Messi sút phạt thành công 15 lần. Trong khi mất vỏn vẹn 7 năm (từ 2009), Ronaldo đã sở hữu tới 18 bàn thắng từ chấm sút phạt tính riêng ở giải đấu hàng đầu "xứ sở Bò tót".

Bên cạnh đó, thành tích làm bàn mùa 2015/16 của CR7 cũng hoàn toàn vượt trội đại kình địch (21 bàn thắng so với 13 bàn thắng).

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X