Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Koeman thở dài khi Barca dâng “sát thủ” Suarez cho Atletico

Thứ Ba 02/02/2021 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronald Koeman thừa nhận việc Luis Suarez gia nhập Juventus thay vì Atletico Madrid đúng ra sẽ tốt hơn cho Barcelona. Dù vậy, HLV người Hà Lan cũng hiểu rằng quyết định đó buộc phải đưa ra.

Suarez tỏa sáng ở Atletico

6 năm đầy thành công của Luis Suarez tại Barcelona đã khép lại khi anh gia nhập Atletico trong một hợp đồng trị giá 6 triệu euro (5 triệu bảng) vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020. Ngay khi lên dẫn dắt Blaugrana, HLV Ronald Koeman đã nói thẳng rằng Suarez không còn nằm trong kế hoạch của mình.

Koeman thở dài khi Barca dâng sát thủ Luis Suarez cho Atletico hình ảnh
Luis Suarez bắt nhịp lập tức với Atletico

Juventus và Atletico Madrid đều đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của lão tướng người Uruguay. Sau cùng, Rojiblancos là người giành chiến thắng trong cuộc đua này một cách khá may mắn.

Chả là Suarez đã tiến gần tới Juventus song gặp rắc rối do bị cáo buộc gian lận trong một bài kiểm tra ngôn ngữ khi nộp đơn xin nhập quốc tịch Italia. Atletico đã tận dụng cơ hội để ký hợp đồng 2 năm với cầu thủ 34 tuổi.

Không mất nhiều thời gian, Suarez đã lập tức tạo dấu ấn ở Atletico. 16 trận đầu tiên ở La Liga cho đội bóng dưới tay Diego Simeone, cựu thành viên Barca ghi tới 14 bàn, dẫn đầu danh sách làm bàn tại giải.

Koeman đánh giá sự việc

Suarez góp công giúp Atletico dẫn đầu La Liga với ít nhất 10 điểm nhiều hơn phần còn lại. Ronald Koeman thừa nhận rằng việc Suarez gia nhập một đối thủ trực tiếp trong cuộc đua ở hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha không phải điều tốt đẹp song đó là quyết định họ buộc phải đưa ra.

Ronald Koeman
Koeman tin để Suarez ra đi là điều họ cần làm

Koeman nói với The Athletic về việc Suarez chuyển đến Atletico Madrid: “Đó là một phần công việc của bạn. Bạn phải nói chuyện và đưa ra ý kiến của mình với CLB. Khi trở thành HLV cho Barcelona, chúng tôi đã làm việc đó.”

“Tôi đã có sự trao đổi với CLB và cùng nhau đưa ra quyết định. Bạn cần phải đưa ra những quyết định như vậy bởi nếu suôn sẻ thì không sao, nhưng nếu ngược lại, nó cần phải đi theo định hướng của tôi và đó là điều quan trọng nhất.”

“Barcelona đang thay đổi và tất nhiên, sẽ tốt hơn nếu Luis Suarez ký hợp đồng với Juventus thay vì Atletico Madrid vì cậu ấy vẫn đang ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Nhưng những kiểu quyết định đó, chúng tôi phải thực hiện.”

“Dù khó khăn nhưng chúng tôi thể hiện sự tôn trọng với cầu thủ và tôi nghĩ điều đó thực sự quan trọng. Tôi chấp nhận những gì Barcelona đã làm vào thời điểm đó.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X