Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lập công cho Atletico, Suarez chỉ kém Ronaldo ở La Liga

Chủ Nhật 18/10/2020 02:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luis Suarez đã ghi bàn cho Atletico Madrid tối thứ 7 vào lưới Celta Vigo để cán mốc 150 pha lập công tại La Liga.

Từ đầu thế kỷ 21, chỉ có Cristiano Ronaldo đạt mốc 150 bàn nhanh hơn cầu thủ người Uruguay.

Suarez đạt thành tích khủng

Lập công cho Atletico, Luis Suarez chỉ kém Ronaldo ở La Liga hình ảnh
Luis Suarez lại ghi bàn cho Atletico

Luis Suarez chuyển sang Tây Ban Nha chơi bóng vào mùa hè năm 2014. Bất chấp tiền đạo người Uruguay bị treo giò đầu mùa vì cắn Giorgio Chiellini ở World Cup ngay trước đó, Barcelona vẫn bỏ ra một số tiền lớn để chiêu mộ anh từ Liverpool.

6 năm tại Barca, Suarez đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng: 198 bàn sau 283 lần ra sân. Trong đó, có 147 lần lập công đến tại La Liga. Nhưng thành tích trên của Suarez đã bị chững lại khi Ronald Koeman lên nhậm chức HLV Barca và gạt anh ra khỏi kế hoạch.

Atletico đã liên hệ và có được chữ ký của Suarez. Trong màu áo Los Rojiblancos, lão tướng 33 tuổi vẫn đạt phong độ rất cao với 3 bàn sau 4 lần ra sân. Mới nhất, Suarez mở tỷ số ngay phút thứ 6 ở cuộc tiếp đón Celta Vigo.

Tới phút bù giờ thứ 5, Yannick Carrasco khép lại chiến thắng 2-0 cho đội bóng của Diego Simeone. 3 điểm có được giúp họ vươn lên thứ 5 trên BXH La Liga, kém ngôi đầu của Real Madrid 2 điểm dù chơi ít hơn 1 trận.

Messi vs Ronaldo
Chỉ Ronaldo có thành tích tốt hơn Suarez

Với cá nhân Suarez, anh cũng có niềm vui riêng. Chả là cựu thành viên Barca đạt tròn 150 bàn thắng ở La Liga chỉ sau 195 trận. Trong thế kỷ 21, chỉ duy nhất Cristiano Ronaldo cán mốc này với số trận ít hơn.

Đồng đội cũ của Suarez ở Barca là Lionel Messi không so được với 2 cái tên trên. Lý do là bởi siêu sao người Argentina thi đấu nhiều ở La Liga khi còn trẻ. Trong khi đó, cả Suarez và Ronaldo đều tới Tây Ban Nha khi đã ở độ chín sự nghiệp.

Messi không có sự bùng nổ trong những năm đầu ra mắt Barca. Phải tới mùa 2008-09 khi Pep Guardiola lên dẫn dắt, El Pulga mới bước lên một đẳng cấp mới. 4 mùa trước chơi cho đội 1 Barca, anh chỉ có 31 bàn sau 78 trận tại La Liga.

Tới nay, Messi đã ghi được 445 bàn ở hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha. Suarez có tới 99% không thể san bằng thành tích đó của đồng đội cũ, nhưng hứa hẹn sẽ còn nâng thành tích của mình lên cao hơn nhiều trong những năm tới.

Tuyển thủ Uruguay đã ký hợp đồng với Atletico đến năm 2022 và có thể được gia hạn nếu duy trì phong độ hiện tại. Đội bóng của Simeone sẽ trở lại La Liga vào ngày 24 tháng 10 với trận gặp Real Betis. Trước đó, họ sẽ ra quân ở vòng bảng Champions League gặp đương kim vô địch Bayern Munich trên sân khách.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X