Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Suarez: “Barca chơi không tốt vẫn thắng Bilbao”

Thứ Năm 28/01/2016 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez thừa nhận trận tứ kết lượt về cúp Nhà vua với Athletic Bilbao rạng sáng nay là rất khó khăn khi Barcelona đã chơi không đúng sức nhưng rất may sự quật khởi trong hiệp 2 vẫn giúp họ giành quyền đi tiếp.


Barcelona đã khởi đầu trận đấu với Athletic Bilbao tại tứ kết lượt về cúp Nhà vua Tây Ban Nha không tốt khi để cầu thủ trẻ Inaki Williams mở tỉ số ở ngay ở phút 12. Nhìn thấy cơ hội giành vé đi tiếp đang mở ra (lượt đi thua 1-2), đội bóng xứ Basque càng có thêm hưng phấn thi đấu
. Họ dâng cao đội hình dồn ép Barca và khiến các cầu thủ chủ nhà phải toát mồ hôi nhưng rất may là không có thêm bàn thắng được ghi trong hiệp 1.

Barca Bilbao
Barca đã ngược dòng thành công trước Bilbao

Sau giờ nghỉ, khi mà tình hình Barca vẫn chưa khả quan thì tiền đạo Luis Suarez đã lên tiếng với bàn quân bình tỉ số 1-1 ở phút 53. Kể từ đây, họ đã bắt đầu lấy lại thế trận để chính thức lội ngược dòng bằng hai pha lập công của Gerard Pique và Neymar lần lượt ở các phút 81 và 90+1. Qua đó, CLB xứ Catalan đã ghi tên mình vào bán kết cúp Nhà vua với tổng tỉ số 5-2 sau hai lượt trận.

Sau trận đấu Barcelona 3-1 Bilbao, Suarez đã lên tiếng ca ngợi tinh thần của các đồng đội. “Bạn không bao giờ có thể nói trước điều gì cho đến khi trận đấu kết thúc”, anh nói với Movistar +. “Chúng tôi có lợi thế ở lượt đi nhưng bàn thua sớm đã khiến cho mọi thứ phức tạp. Hiệp 1 diễn ra theo chiều hướng xấu, lối chơi của Bilbao khiến chúng tôi gặp khó khăn nhưng sau đó toàn đội đã thể hiện tinh thần tốt hơn và giành chiến thắng.”

Suarez Bilbao
Và Suarez đã lên tiếng ca ngợi các đồng đội sau trận

Trước Bilbao, bộ ba MSN đều có mặt từ đầu song HLV Luis Enrique đã không có Arda Turan trong khi Sergio Busquets và Andres Iniesta phải ngồi dự bị vì thể trạng không đảm bảo 100%. Nhưng Suarez từ chối dùng lý do chấn thương hoặc sức khỏe như một cái cớ bào chữa cho khởi đầu chậm chạp của Barca.

“Busquets có vai trò quan trọng với đội bóng, cũng như Iniesta và Turan. Nhưng chúng tôi biết mình phải làm gì khi không có họ. Các CĐV giống như cầu thủ bóng đá thứ 12 và sự cổ vũ của họ là rất hữu ích với chúng tôi. Đội bóng đã chơi không tốt và muốn có được thêm sự hỗ trợ nhiều hơn nữa”, anh nói thêm.

Cuối tuần này, Barca sẽ có cuộc đọ sức quan trọng với Atletico Madrid trên sân nhà Nou Camp.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Barcelona 3-1 Bilbao (Tứ kết lượt về cúp Nhà vua TBN 2015/2016):


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X