Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Sociedad vs Barcelona (2h45 ngày 28/11): Giải mã "tử địa Anoeta"

Chủ Nhật 27/11/2016 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu  Real Sociedad vs Barcelona được đánh giá là màn chạy đà cho El Classico diễn ra vào cuối tuần sau. Dù muốn hay không, HLV Luis Enrique cũng phải tung vào sân lực lượng tốt nhất nhằm tìm kiếm chiến thắng làm bàn đạp trước trận cầu với Real Madrid.

 
Trận hòa không bàn thắng với Malaga cuối tuần trước chỉ ra điểm yếu rõ nét của Barcelona, đó là sự phụ thuộc vào những cầu thủ trụ cột trong đội hình. Lần đầu tiên sau hai năm, Luis SuarezMessi cũng vắng bóng, hàng công Barca chơi thiếu hiệu quả. Đặc biệt, tân binh Paco Alcacer gây thất vọng lớn khi "mất tích" trong phần lớn thời gian có mặt trên sân.
 
Preview: Sociedad - Barcelona
 Sociedad vs Barcelona là màn tổng duyệt trước El Classico của HLV Luis Enrique. 

Không Messi, Luis Suarez, Iniesta,... HLV Luis Enrique từng dự tính để các tân binh vào sân để nhanh chóng hòa hợp với câu lạc bộ. Ba tháng trôi qua, cả 6 tân binh của đội bóng xứ Catalan đều chưa để lại ấn tượng nếu chưa muốn nói là thất vọng.
 
Sociedad không phải là "quân xanh" 
 
Sau màn thử nghiệm cuối tuần trước, HLV Luis Enrique càng thấy rõ điểm yếu của Barcelona nhưng trận đấu với Sociedad không phải là lúc để đội bóng xứ Catalan tiếp tục "tập dợt". Đây là màn tổng duyệt cuối cùng của Luis Enrique và các học trò trước trận El Classico diễn ra vào một tuần nữa.
 
Sociedad gần đây đang có phong độ rất tốt với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp tại La Liga, trong đó có trận thắng 2-0 trước Atletico Madrid trên sân nhà. Cuộc đối đầu trên sân Anoeta được dự kiến không hề dễ dàng cho Barcelona.
 
Dù vậy, Barcelona vẫn có cơ sở để tin rằng họ sẽ không sảy chân trước Sociedad. Trước tiên là việc HLV Luis Enrique sẽ không coi đây là màn thử nghiệm nữa mà sẽ "đá thật" nhằm giải quyết đối thủ càng sớm càng tốt để tạo đà về tâm lý cũng như một lần nữa nhìn nhận lại vấn đề còn tồn tại trước trận El Classico.
 
Thứ nữa là sự trở lại của một loạt cầu thủ từng vắng bóng do vấn đề sức khỏe như Messi, Umtiti, Luis Suarez,... Hồi giữa tuần, Messi đã lập cú đúp để đưa Barca vượt qua Celtic tại vòng bảng Champions League nên người ta kỳ vọng sự có mặt của đầy đủ "tam tấu MSN" sẽ giúp đội bóng xứ Catalan "hủy diệt" Sociedad.
 
bo ba MSN
Trận đấu Sociedad vs Barcelona sẽ đón nhận sự trở lại của bộ ba MSN.

Lý do cuối cùng khiến Barcelona buộc phải đánh bại Sociedad là sức ép từ phía Real Madrid. Trong trận đấu trước đó, Real Madrid đã đánh bại Gijon với tỉ số 2-1 để kéo dãn khoảng cách giữa hai đội lên thành 7 điểm. Thêm một lần sảy chân, Barca sẽ càng tụt lại trong cuộc đua tới ngôi vương La Liga mùa này.
 
Quyết tâm là một chuyện nhưng Barcelona sẽ có thể đánh bại được Sociedad hay không lại là chuyện khác. Sân Anoeta luôn bị coi là "tử địa" với đội bóng xứ Catalan bởi từ năm 2007 đến nay, Barca chưa từng đánh bại Sociedad trên sân Anoeta ở mọi đấu trường với 5 thất bại và 2 trận hòa.
 
Thành tích đối đầu giữa hai đội thời gian gần đây cũng khá cân bằng. Trong 10 lần gặp nhau gần nhất, Barcelona thắng 5, Sociedad thắng 4 và trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa. Liệu Barcelona có thể hóa giải "lời nguyền Anoeta" để có được sự chuẩn bị tốt nhất trước El Classico?
 
Thông tin lực lượng:
Sociedad: Markel Bergara, Gaztanaga và Ruben Pardo không thể thi đấu do chấn thương
Barcelona: Samuel Umtiti không thể thi đấu do chấn thương
 
Thống kê trước trận:
* Barcelona chưa từng thắng Sociedad trên sân Anoeta từ năm 2007 (5 thua, 2 hòa)
* Trong 10 lần gặp nhau gần nhất, Barcelona thắng 5, Sociedad thắng 4 và hòa 1.
* HLV Eusebio Sacristan của Real Sociedad từng chơi cho Barcelona bảy mùa (1988-1995). Ông đã giành được 11 danh hiệu với Barca.
* Lần chạm trán đầu tiên giữa Sociedad và Barcelona vào ngày 24/2/1929. Sociedad thắng 3-0 với những bàn thắng của Kiriki, Bienzobas và Cholin.
* Cả hai đội sẽ chạm trán với số bàn thua trong mùa này bằng nhau (13 bàn).
 
Đội hình dự kiến:
Real Sociedad (4-3-3): 1.Rulli - 2.Carlos Martinez, 6.Inigo Martinez, 22. Raul Navas, 19.Berchiche - 17.Zurutuza, 4.Illarramendi, 10.Prieto - 18.Oiarzabal, 12.Willian Jose, 11.Vela
Barcelona (4-3-3): 1.Ter Stegen - 20.Sergi Roberto, 14.Mascherano, 3.Pique, 18.Jordi Alba - 6.Denis Suarez, 5.Busquets, 4.Rakitic - 11.Neymar, 9.Luis Suarez, 10.Messi
Tỉ số dự kiến: Sociedad 1-2 Barcelona

Doi hinh du kien Real Sociedad vs Barcelona
Đội hình dự kiến Real Sociedad vs Barcelona.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X