Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sociedad vs Barca (1h30 10/4): Lại “chết” ở Anoeta?

Thứ Bảy 09/04/2016 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi có thể bắt nạt gần như mọi đội bóng tại La Liga, nhưng ở Anoeta thì không. Các cuộc chạm trán Sociedad vs Barca tại xứ Basque trong 9 năm qua thật sự là quãng thời gian “đau khổ” của đội bóng xứ Catalan.

Trong 10 năm qua, Barcelona là đội bóng thống trị cả châu Âu chứ không riêng gì La Liga. Dù gặp đối thủ nào thì Messi và các đồng đội cũng dễ dàng biến họ thành nạn nhân. Kể cả đại kình địch Real Madrid đã rất nhiều lần nhận những thất bại nặng nề trước Blaugrana trong những năm qua. Thế nhưng đó chỉ là bề nổi của vấn đề, vẫn có những đội bóng khiến gã khổng lồ xứ Catalan tim đập chân run. Mà có lẽ cái tên mà các cule thấy ngán nhất là Sociedad, nhất là khi đối thủ này được thi đấu tại “pháo đài” Anoeta. Sân nhà của đội bóng xứ Basque đang trở thành một cái gì đó ám ảnh thầy trò HLV Enrique. Thật khó tin nhưng nhà ĐKVĐ chỉ toàn hòa và thua trong trận Sociedad vs Barca suốt 9 năm qua.

Điểm yếu của Barcelona: Các tiền đạo quá “sang” để phòng ngự
Mặc dù còn rất nhiều tranh cãi nhưng cuối cùng Barcelona cũng có chiến thắng 2-1 khá vất vả trước Atletico Madrid. Tuy nhiên, cái cách họ để thua bàn đầu tiên...

Mà như đã biết hơn 1 thập kỷ vừa qua là thời kỳ đỉnh cao của đội bóng xứ Catalan mà họ không thể thắng được Sociedad tại xứ Basque. Tuy nhiên nếu là các CĐV tại Anoeta thì họ lại chẳng có gì bất ngờ. Bởi đơn giản trong suốt chiều dài lịch sử, Barca chỉ có vỏn vẹn 17 chiến thắng tại thành San Sebastian trong 68 cuộc đối đầu Sociedad vs Barca, 51 trận còn lại đều chỉ hòa hoặc thua. Rõ ràng, đội bóng có biệt danh “Real” này mới đang là nỗi ám ảnh lớn nhất của gã khổng lồ xứ Catalan chứ không phải đại kình địch nổi tiếng Real Madrid như nhiều người vẫn nghĩ. Vì thế mới nói chuyến đi của Messi và các đồng đội hôm nay là vô cùng bão táp.

Preview: Sociedad - Barcelona
Preview: Sociedad - Barcelona

Còn nhớ trong lần gần nhất hành quân đến Anoeta, đó là trận đấu “khai xuân” trong năm 2015. Barca hừng hực khí thế khi MSN bắt đầu ăn ý với nhau. Thế nhưng họ đã nhận ngay thất bại trước Sociedad một cách hết sức bạc nhược, đồng thời để Real, Atletico bỏ xa trên BXH. Để rồi sau đó, Messi và Neymar thẳng thừng chỉ trích ông thầy Enrique trên sân tập. Thậm chí chủ tịch Bartomeu đã mời chiến lược gia 45 tuổi lên gặp mặt để chuẩn bị thanh lý hợp đồng. Rất may là đội trưởng Xavi đứng ra can thiệp và mọi chuyện ổn thỏa cho đến nay. Nếu hôm đó, BLĐ Barca thiếu kiên nhẫn hơn thì Enrique đã bị sa thải sau trận thua Sociedad. Tất nhiên là họ cũng chưa chắc đã giành được nhiều thành công như 1 năm qua.

Khi số phận bỏ rơi Atletico, còn Barca thì ngược lại
Atletico Madrid đá “chết bỏ” từ khai cuộc cho đến mãn cuộc một cách điên dại và cuồng nhiệt không kém Real Madrid cách đây vài ngày. Tuy nhiên, nếu như người...

Như đã nói, không chỉ mùa giải trước Sociedad gây khó dễ cho Barca mà điều đó đã tồn tại rất nhiều năm qua. Trong 4 lần gặp nhau gần nhất tại Anoeta thì thầy trò HLV Eusebio Sacristan đã thắng tới 3. 14 năm qua thì gã khổng lồ xứ Catalan mới chỉ giành được duy nhất 1 trận thắng trước đại diện xứ Basque. Còn ở thời điểm hiện tại là chuỗi 9 năm nếm mùi hòa và thua của Messi và các đồng đội khi hành quân đến thành San Sebastian. Khi đã trải qua quá nhiều cú vấp ngã như thế thì chẳng phải điều ngẫu nhiên nữa. Pháo đài Anoeta và Sociedad thật sự là khắc tinh, là cửa ải khó vượt qua nhất của Barca tại xứ Bò tót.

Hinh anh quen thuoc cua Barca khi lam khach cua Sociedad
Hình ảnh quen thuộc của Barca khi làm khách của Sociedad

Có vẻ như lịch sử đáng buồn của Blaugrana sẽ tiếp tục được nối dài khi mà họ không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận này. Thể lực đang là dấu hỏi lớn cho Messi và các đồng đội khi mà họ vừa thi đấu cho ĐTQG thì đã phải gồng mình với 2 trận đại chiến với Real và Atletico trong vòng vỏn vẹn 3 ngày. Chưa kịp hồi phục thì gã khổng lồ xứ Catalan lại phải hành quân đến hiểm địa Anoeta trong tình trạng vá víu đội hình. Luis Suarez bị treo giò, Mathieu, Vidal, Sandro chấn thương. Còn Messi, Neymar, Pique, Mascherano, Busquets thì đã “bở hơi tai” sau giai đoạn thi đấu khốc liệt vừa qua. Thực tế chính HLV Enrique thừa nhận sẽ phải tung nhiều cầu thủ dự bị trong trận này vì các trụ cột đều có dấu hiệu quá tải.

Góc Barca: Niềm hy vọng mang tên Rafinha
Rafinha đã chính thức trở lại thi đấu cho Barcelona sau quãng thời gian gần 7 tháng dưỡng thương và chơi khá tốt. Không chỉ vì cảm tính mà thực sự đây là tin...

Sau đây 4 ngày, Barca gặp lại Atletico ở Calderon tại tứ kết lượt về Champions Legaue. Trước trận cầu sinh tử này thì thầy trò HLV Enrique càng có lý do để dưỡng sức. Rõ ràng không có nhiều động lực để Messi và các đồng đội phá dớp trên sân của Sociedad. Chưa kể ở bên kia chiến tuyến, HLV Eusebio Sacristan là người đã quá hiểu Barcelona cũng như Enrique với 5 năm làm việc ở La Masia. Vì thế đừng ngạc nhiên nếu đội bóng xứ Catalan thêm một lần thi đấu không tốt giống 2 trận vừa qua. Và có lẽ các cule sẽ lại phải nhìn kịch bản đội nhà nhận thất bại tại hiểm địa Anoeta như rất nhiều lần trước đây vào đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Real Sociedad (4-3-3): Rulli - C Martinez, Reyes, I Martinez, Yuri - Xabi Prieto, Granero, Illarramendi - Oiarzabal, Vela, Zurutuza.

Barca (4-3-3): Bravo - Alves, Bartra, Vermaelen, Adriano - Turan, Sergi, Rafinha - Messi, Munir, Neymar.

Dự đoán: 1-0

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X