Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Siêu sao của Barca đi tù vì tội trốn thuế

Thứ Sáu 22/01/2016 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với tội danh trốn khoản thuế lên tới hơn 1.1 triệu bảng, Mascherano đã bị kết án 1 năm tù đồng thời phải nộp khoản tiền phạt 625.000 bảng.

Soc Sieu sao cua Barca di tu vi toi tron thue hinh anh
Hình ảnh Mascherano rời phiên tòa tại Barcelona hôm qua
Javier Mascherano đã bị cáo buộc trốn những khoản thuế đánh vào thu nhập quảng cáo hồi năm 2011 và 2012. Trong khoảng thời gian này, cầu thủ người Argentina đã có những khoản thu khổng lồ từ hai công ty ở Mỹ và Madeira, Bồ Đào Nha khi sử dụng hình ảnh của mình để quảng cáo. Tuy nhiên, việc cầu thủ 31 tuổi không khai báo với các cơ quan chức trách tại xứ bò tót về những khoản thu này khiến anh vướng vào những rắc rối hiện tại.

Tại phiên tòa diễn ra vào hôm qua, Mascherano cũng đã thú nhận tội trạng của mình. Và tòa án xứ Catalonia cũng chính thức đưa ra mức án dành cho cầu thủ tới từ Nam Mỹ là 1 năm tù giam, đồng thời phải trả lại khoản tiền gian lận mà có được. Trước đó, ngôi sao hiện đang thi đấu cho Barca đã phải chi ra tới 1.3 triệu bảng để khắc phục hậu quả. Sau khi phiên tòa kết thúc, Mascherano phải trả thêm 625.000 bảng nữa.
Đội phó Barca thoát án ngồi tù vì... thành khẩn
(Bongda24h.vn) - Trước việc khai báo thành khẩn, ăn năn, hối lỗi, tiền vệ Javier Mascherano của Barca sẽ không phải ngồi tù vì tội trốn thuế mà chỉ bị nhận án...
Án phạt tù rõ ràng ảnh hưởng rất lớn tới cầu thủ người Argentina. Thiếu đi sự phục vụ của tiền vệ sinh năm 1984 cũng là một tổn thất đáng kể với Barca vào thời điểm này, khi mà hàng thủ của họ không được đánh giá quá cao. Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn có thể dàn xếp được nếu Mascherano chịu chi thêm một khoản tiền nữa. Tại Tây Ban Nha, người dân không nhất thiết phải thi hành án phạt tù dưới 2 năm, trừ khi mắc phải tội danh liên quan đến bạo lực, mà có thể chuộc lại lỗi lầm bằng một khoản tiền nhất định.

Mới đây, trên trang chủ Barca, tiền vệ người Argentina cũng thông báo anh sẽ trở lại thi đấu cùng các đồng đội sau khi phiên tòa kết thúc. Nhiều khả năng, HLV Luis Enrique vẫn sẽ sử dụng Mascherano như thường thay vì đày đọa anh lên ghế dự bị. Án phạt lớn nhất dành cho cầu thủ mang áo số 14 có lẽ chỉ là bị CĐV đối phương chế giễu trên sân cỏ vì những phi vụ trốn thuế đáng thất vọng này mà thôi.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X