Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Barcelona có nguy cơ phải tuyên bố phá sản

Thứ Bảy 31/10/2020 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Barcelona cần nhanh chóng cắt giảm 30% quỹ lương nếu không muốn bị buộc phải nộp đơn phá sản vào đầu năm 2021.

 Theo những thông tin mới nhất từ truyền thông Tây Ban Nha, CLB Barcelona cần nhanh chóng tìm cách cắt giảm 190 triệu euro trong quỹ lương của mình trước ngày 5/11 tới nếu không muốn bị buộc phải nộp đơn xin phá sản vào đầu năm 2021. Trong ngày hôm nay, luật sự của đội bóng sẽ có cuộc họp đầu tiên với người đại diện của các cầu thủ.

Đây được coi là hậu quả tất yếu mà Barcelona phải đón nhận sau những kế hoạch chi tiêu thiếu chắc chắn trong vòng hơn 3 mùa giải vừa qua. Dù doanh thu của Barcelona luôn đứng trong top đầu thế giới nhưng họ chưa bao giờ đạt được sự ổn định về tình hình tài chính. Nguyên nhân chủ yếu là do chính sách trả lương quá cao của CLB. 
Lionel Messi
Barcelona cần nhanh chóng cắt giảm quỹ lương nếu không muốn bị buộc phải nộp đơn phá sản

Ông Carles Tusquets – người đang chịu trách nhiệm tạm thời điều hành Barcelona sau sự ra đi của chủ tịch Josep Bartomeu – cho biết: “Nỗi lo chính của chúng tôi lúc này chính là tài chính. Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến Barcelona. Nguồn thu của CLB phụ thuộc nhiều vào các CĐV và tình hình lúc này là không hề dễ chịu. Chúng tôi sẽ phải thảo luận về các ý kiến để đưa ra phương án giảm thiểu những tác động của đại dịch”.

Cắt giảm 190 triệu euro (tương đương với 30% quỹ lương) sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với Barcelona. Và “cơn đau đầu” mang tên Lionel Messi một lần nữa lại xuất hiện. Barcelona đang rơi vào hoàn cảnh “tiến thoái lưỡng nan”. Nếu muốn giữ chân Messi, việc bắt anh giảm mức lương gần 29 triệu euro/mùa là gần như không thể. Còn nếu chấp nhận để Messi ra đi, Barca sẽ phải trả cho Messi một khoản không nhỏ như đã thỏa thuận trong hợp đồng. 
 

Hàng thủ Chelsea: Sự xuất sắc của Thiago Silva và cơn đau đầu của Frank Lampard
Dù Chelsea đang liên tục giữ sạch lưới thì các trung vệ vẫn đang tạo ra một vấn đề cho HLV trưởng Frank Lampard giải quyết.
Bayern Munich có cần tới công cuộc tái thiết?
Nhiều người cảm thấy rằng, những nhân tố cốt lõi của đội – một nhóm bao gồm Javi Martínez và Robert Lewandowski, cả hai cầu thủ đều đã bước sang độ tuổi 30 –...
Partey chưa hết sốc sau thương vụ chớp nhoáng với Arsenal
Thomas Partey thừa nhận anh bị bất ngờ lớn khi được Arsenal chiêu mộ từ Atletico Madrid trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X