Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Số phận trái ngược của bộ đôi “sao xẹt” Real Madrid

Thứ Bảy 20/08/2016 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đều cùng trải qua những khoảng thời gian thất vọng ở Bernabeu nhưng có vẻ như giữa Mateo Kovacic và Martin Odegaard, vẫn sẽ có một người may mắn hơn sau mùa hè 2016 này.

Trước tiên nói về Mateo Kovacic, tân binh hè 2015 của Real Madrid với 29 triệu Euro bạo chi cho Inter Milan. Thông số ra sân trong 34 trận đấu chẳng nói lên được nhiều điều khi quá nửa trong số đó là từ băng ghế dự bị. Tiền vệ 22 tuổi người Croatia không thể cạnh tranh với bộ đôi đàn anh xuất sắc Luka ModricToni Kroos ở khu trung tuyến và sự nhạt nhòa mỗi lần được trao cơ hội chơi bóng chính là minh chứng rõ nét nhất.

So phan trai nguoc cua bo doi sao xet Real Madrid hinh anh
Tiền vệ Kovacic được Real Madrid giữ lại cho mùa giải tới đây

Đã có nhiều đồn đoán về tương lai sớm đến hồi kết ở Bernabeu cho Kovacic trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này khi anh được liên hệ trở về Serie A bởi nhiều ông lớn Italia, như AS Roma, AC Milan hay đặc biệt Juventus, nhà ĐKVĐ đang gấp rút khỏa lấp chỗ trống mà trụ cột Paul Pogba để lại sau khi tái gia nhập Man Utd. “Bà đầm già” thành Turin vừa có thương vụ làm ăn rất thành công với Real Madrid mang tên Alvaro Morata và rất mong muốn một sự hợp tác nữa từ phía “Kền kền trắng”.

Tuy nhiên theo tin tức cập nhật mới nhất từ Marca – tờ báo thân của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, HLV Zinedine Zidane đã ra quyết định giữ lại Kovacic cho mùa giải tới đây, cùng với đó là một tài năng trẻ khác mang tên Nacho Fernandez. Lý do đơn giản bởi lực lượng Los Blancos không nhất thiết phải có quá nhiều sự xáo trộn sau mùa giải thành công vừa qua với chức vô địch Champions League thứ 11 trong lịch sử. Tự tin không mua thêm nhiều, tới giờ vẫn chỉ là vụ tái hợp với Morata, thì cũng không việc gì Real phải chia tay thêm ngôi sao nào cả.

Cơ mà điều này cũng không hoàn toàn đúng bởi Martin Odegaard có lẽ sẽ không được may mắn được trao thêm cơ hội như Kovacic, ít nhất trong mùa giải tới đây. Nhớ lại hồi đầu năm 2015, Real đã chiến thắng hàng loạt tên tuổi lớn khác ở Châu Âu như MU, Liverpool, Barca, Bayern… để chiêu mộ thành công thần đồng mới 16 tuổi này. Thời điểm đó, Odegaard đây đã là cái tên tài năng trẻ đình đám nhất. Được triệu tập lên ĐTQG Na Uy chỉ sau ít trận “gây bão” trong màu áo quê nhà Stromsgodset, Odegaard đã đi vào lịch sử Euro với tư cách cầu thủ trẻ nhất ra sân trong một trận đấu ở vòng loại (15 tuổi, 300 ngày).

Odegaard duoc Zidane trieu tap len doi mot Real
Thần đồng Odegaard ra đi tu nghiệp ở Rennes

Tuy nhiên, bản CV hoàn hảo đó sau cùng lại trở nên vô nghĩa đối với Odegaard kể từ ngày cập bến Bernabeu. Tiền vệ 17 tuổi tới giờ vẫn chìm nghỉm không chút ấn tượng, ở đội một quy tụ hàng tá ngôi sao đàn anh đẳng cấp thì còn đỡ, đằng này còn ngay chính trong môi trường đội trẻ tập hợp toàn những sao mai vô danh.

Có tin đồn Odegaard giờ đã chán ngấy cuộc sống trong màu áo Los Blancos và quyết tâm sớm khăn gói ra đi trong hè này để cứu vãn sự nghiệp vẫn còn đầy hứa hẹn của mình. Với trường hợp thần đồng người Na Uy, HLV Zidane quyết định để cho cậu được toại nguyện với một bản hợp đồng cho mượn một năm không kèm điều khoản mua đứt với CLB Rennes của Pháp. Bên cạnh ý định để Odegaard có cơ hội tu nghiệp tích lũy thêm kinh nghiệm, Real cũng muốn giảm tải mức lương 1 triệu Euro/năm vốn được đánh giá là quá cao dành cho một tài năng trẻ còn chưa hết tuổi teen.

Martin Odegaard sẽ trở thành cái tên thứ hai chia tay Bernabeu trong mùa hè 2016, sau khi “sản phẩm cây nhà lá vườn” của Real Madrid – tiền đạo Jese Rodriguez đã dứt áo ra đi đầu quân cho Paris Saint-Germain.

► Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X