Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "Ronaldo là tài năng đặc biệt của thế hệ này"

Thứ Năm 14/07/2016 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sir Alex Ferguson vừa lên tiếng khen ngợi Cristiano Ronaldo là một tài năng đặc biệt sau khi siêu sao 31 tuổi đăng quang chức vô địch Euro 2016 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha cách đây vài ngày.

Cristiano Ronaldo hinh anh
Tình thầy trò giữa Ronaldo và Sir Alex Ferguson rất đáng ngưỡng mộ

Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ tài năng nhất được Sir Alex Ferguson tôi luyện trong quá khứ. Dù chỉ gắn bó với Manchester United 6 năm nhưng đây chính là quãng thời gian CR7 phát triển vượt bậc nhất và giành được hàng loạt danh hiệu cao quý. Anh không chỉ trình diễn một lối chơi hoa mỹ, thu phục mọi con tim yêu bóng đá đẹp của NHM mà còn thi đấu đầy hiệu quả, thể hiện rõ ràng nhất ở chức vô địch Champions League 2008 cùng hàng loạt chiếc cúp Premier League khác.

Trong cuốn tự truyện của mình, Sir Alex Ferguson cũng dành hẳn một chương để nói về cậu học trò xuất sắc. Ông cũng không ít lần đăng đàn khẳng định ngôi sao người Bồ là cầu thủ giỏi hơn đại kình địch Messi. Và sau khi chứng kiến tinh thần chiến đấu ngoan cường của Ronaldo ở trận chung kết Euro 2016, chiến lược gia vĩ đại người Scotland đã lên tiếng cho rằng cậu học trò cũ của mình chính là cầu thủ đặc biệt nhất của thế hệ cầu thủ hiện nay.
Dấu ấn của Ronaldo và những tài năng từ Sporting Lisbon ở chiến tích BĐN vô địch Euro
Có đến 10 cầu thủ xuất thân từ Học viện đào tạo bóng đá trẻ của Sporting Lisbon góp mặt trong trận chung kết Euro 2016 hôm 10/7.

“Cậu ấy có một niềm đam mê không thể tin nổi dành cho bóng đá. Ronaldo luôn háo hức và tràn đầy năng lượng cho mọi buổi tập. Cậu ấy luôn muốn mình trở nên tốt hơn để giành chiến thắng. Cậu ấy đặc biệt yêu thích những trận đấu lớn. Trong thời gian tôi dẫn dắt Manchester United, Ronaldo chính là cầu thủ phát triển nhiều nhất nhờ tinh thần làm việc chăm chỉ của cậu ấy. Ronaldo luôn cố gắng bồi dưỡng kỹ năng dứt điểm, từ chân phải, chân trái, đánh đầu hay bật nhảy.”

“Những màn trình diễn của cậu ấy theo đó cũng cải thiện đầy ấn tượng. Và điều đặc biệt nhất chính là cậu ấy có thể giữ được những màn trình diễn ấy trong một thời gian dài. Bóng đá ngày nay nhấn mạnh vào thể lực, mọi thứ diễn ra rất nhanh. Bình thường, những cầu thủ hàng đầu chỉ có thể chơi bóng khoảng 5 đến 6 năm với phong độ cao nhất, rồi họ vụt tắt. Ronaldo đã làm được điều đó trên dưới 10 năm rồi. Điều đó khiến cậu ấy trở nên đặc biệt. Mỗi thế hệ đều có những cầu thủ đặc biệt, và Ronaldo là cầu thủ đặc biệt của thế hệ này”.

Xuân Phong

⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Dự đoán bóng đálịch bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X