Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Simeone trở thành HLV xuất sắc nhất La Liga

Thứ Ba 08/11/2016 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Diego Simeone vừa được vinh danh HLV xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2015/16 do tờ Marca bình chọn, cho dù Atletico Madrid chỉ cán đích ở vị trí thứ ba.

Giải thưởng này có mang tên Miguel Munoz, HLV huyền thoại từng dẫn dắt Real Madrid trong 15 năm. Ông đã giúp Los Blancos đoạt được tới 9 danh hiệu La Liga, thành tích ấn tượng nhất mà một nhà cầm quân từng làm được ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Ông Miguel Munoz cũng từng dẫn dắt Tây Ban Nha đi đến trận chung kết EURO 1984.

Simeone tro thanh HLV xuat sac nhat La Liga hinh anh goc
HLV Simeone đạt giải thưởng Miguel Munoz

Đây không phải lần đầu tiên HLV Diego Simeone đoạt danh hiệu này. Trước đó, vào mùa giải 2013/14, ông cũng đã giúp Atletico Madrid giành ngôi vô địch La Liga và được nhận nó một cách xứng đáng. Giải thưởng Miguel Munoz được tờ Marca thành lập vào mùa 2005/06 và người đầu tiên giành giải chính là Bernd Schuster, HLV khi đó đang dẫn dắt Getafe.

Sau đó, lần lượt đến những HLV như Marcelino, Juande Ramos và Manuel Pellegrini giành giải cùng những đội bóng không được đánh giá cao. Giải thưởng này chỉ bắt đầu thuộc về những chiến lược gia của các đội bóng hàng đầu từ mùa 2008/09, khi Pep Guardiola đoạt giải ngay ở mùa đầu tiên dẫn dắt Barcelona. Ông hoàn thành “cú đúp” của mình chỉ sau đó 1 năm.

HLV Jose Mourinho cũng đã có 2 năm liên tiếp đoạt giải thưởng này, trước khi để nó rơi vào tay Tito Vilanova quá cố. Ở mùa giải 2014/15, người được vinh danh là Carlo Ancelotti cho dù trước buổi lễ nhận giải, ông đã bị Real Madrid sa thải.

HLV Diego Simeone từng giúp Atletico Madrid đoạt Europa League vào mùa 2011/12 và sau đó là La Liga 2013/14. Nhưng điều đáng tiếc nhất của ông là hai thất bại tại trận chung kết Champions League năm 2014 và 2016. Atletico cán đích ở vị trí thứ ba mùa trước với 88 điểm, kém nhà vô địch Barcelona đúng 3 điểm. Dù không vô địch nhưng HLV Simeone vẫn được vinh danh là bởi giải thưởng này được bầu chọn dựa theo đánh giá của những nhà báo của tờ Marca, giúp cho việc lựa chọn người thắng cuộc trở nên công tâm hơn.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X