Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Simeone: Premier League phát triển "ăn đứt" La Liga

Thứ Ba 25/05/2021 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân vừa đưa Atletico lên ngôi vương La Liga thừa nhận rằng giải Ngoại hạng Anh (Premier League) thực sự là số 1 châu Âu xét trên nhiều phương diện.

Diego Simeone đã cùng Atletico Madrid sở hữu chức vô địch La Liga thứ 2 từ khi lên dẫn dắt đội bóng năm 2011 tới nay. Mùa này, đội bóng thủ đô Madrid đã xuất sắc vượt mặt 2 gã khổng lồ giàu thành tích nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, Real Madrid và Barcelona để bước lên bục vinh quang. Nhưng tại sân chơi Champions League, đội chủ sân Wanda Metropolitano đã bị loại ngay vòng 1/8 bởi Chelsea – đội bóng chỉ cán đích thứ 4 ở Premier League 2020/21

Diego Simeone Các CLB ở Premier League đi trước La Liga 1 bước hình ảnh
HLV Simeone đánh giá cao sức mạnh của các CLB Premier League

Sau đó, Chelsea còn tiến thẳng tới chung kết toàn Anh với Man City. Đó là cơ sở để HLV Simeone cho rằng Premier League rõ ràng đang là số 1 châu Âu hiện nay.

Nhà cầm quân người Argentina nói với ESPN: “Không còn nghi ngờ gì Premier League đứng đầu châu lục, trên tất cả các giải đấu khác. Giải VĐQG Anh thực sự mạnh và đồng đều. Nhờ điều kiện kinh tế vững mạnh mà khoảng cách ở Premier League không quá lớn.

Này nhé, hãy nhìn các giải đấu khác mà xem. Cùng lắm chỉ có tối đa 2 CLB thực sự mạnh, vượt trội so với phần còn lại. Còn tại Anh, Liverpool, Man United, Man City hay Chelsea đều đủ khả năng vô địch. Cuộc cạnh tranh sòng phẳng và hấp dẫn hơn nhiều.

Mùa này, Chelsea và Man City cùng cùng vào chung kết Champions League. Thời của bóng đá Anh thống trị châu Âu đang tới".

Atletico đã thua chung cuộc 0-3 sau 2 lượt trận trước Chelsea ở vòng 1/8 Champions League. Tuy vậy, Simeone không cho rằng đội bóng của mình quá lép vế: "Đúng là chúng tôi đã thua trắng Chelsea nhưng sự thật là trận lượt đi đã diễn ra ngang ngửa. Thêm vào đó, Atletico không được thi đấu trên đúng sân nhà mà phải chơi tại Romania do Covid. Đó là một khó khăn khác.

Tuy vậy, lượt về tgù họ hay hơn hẳn và chúng tôi rất vui vì đội đã loại mình vào chung kết. Tôi thực sự thích cách chơi của Chelsea. Sẽ là một trận chung kết đáng chờ đợi".
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X