Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca hòa vẻ vang Sevilla: Nhiệt liệt hoan hô “Valvelona”!

Chủ Nhật 01/04/2018 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã chơi cực hay trước Sevilla và việc họ thoát thua trong trận cầu đêm thứ 7 là hoàn toàn xứng đáng.



Barca tuyệt vời!



Không có gì nhầm lẫn ở đây. Barcelona đã thi đấu tuyệt vời trong chuyến làm khách trên sân Ramon Sánchez Pizjuan. Họ chấp Sevilla siêu sao Lionel Messi trong 57 phút của trận cầu rất giàu ý nghĩa tại La Liga. Hơn đội đứng thứ 2 tới 11 điểm thì đã sao chứ? Cứ thắng cái đã, tương lai tính sau. Champions League? Mặc kệ! Siêu sao là thứ tồn tại duy nhất, chấn thương có hay không, chả đáng là gì.

Người ta cứ nói Barca chật vật mới hòa được Sevilla. Đây là họ nhường đối thủ đấy chứ. Này nhé, nếu Messi vào sân từ đầu, điều gì sẽ xảy ra? Đang còn chấn thương chẳng phải là cái gì đó to tát, tái phát hay không không quan trọng. Quan trọng là thần thái kia mà? Mà Messi cũng còn chấp thêm Sevilla 40 phút đi bộ nữa kia mà. Không phải còn đau đâu, anh ấy cố tình làm vậy.

Sevilla vs Barca Nhiet liet hoan ho Valvelona hinh anh
Thành viên Barca ăn mừng sau trận hòa Sevilla

Sau cùng, Barca cũng có 1 điểm và ăn mừng như mới giành chức vô địch một danh hiệu lớn nào đó. Đừng ai nói họ không xứng đáng. Dù bị ép “chảy nước” như nửa quả cam đưa vào máy xay, dù hoảng loạn trong suốt 87 phút đầu tiên, dù HLV Valverde trông giống như mới đi chữa bệnh về, chẳng sao cả. Hòa đội vừa thua 2 trận liền tại La Liga bao gồm cả “khổng lồ” Leganes là vui lắm rồi.

Mọi người xin đừng nhắc nhiều đến Johan Cruyff làm gì. Chuyện đã qua hãy để nó trôi qua. Người thức thời mới là trang tuấn kiệt. Ngay cả khi ông cha làm quan lớn, lớp con cháu sau này trở thành những tên trộm mạt hạng cũng chẳng có gì phải ầm ĩ. Người ta nói gì thì cứ nói cho đã, chúng tôi cứ sướng cái thân đã.

Sevilla vs Barca Layun
Không chiếm lĩnh thế trận, không sao

Kiểm soát thế trận để làm gì? Barca nhường hết cho Sevilla. Đội bóng xứ Catalonia mặc cho bên kia bắn phá thoải mái. Việc Sevilla ghi có 2 bàn là do họ dứt điểm kém cỏi, đâu phải Barca cố tình chơi trò “khách lấn chủ”. Mà thầy trò Valverde chẳng muốn đối phương ghi gấp 3, gấp 4 lần số đó như thực tế phải có ấy chứ.

Khi đó, Barca ngay cả khi đang hoảng loạn, thừa đủ niềm tin để gỡ hòa. Câu chuyện trái cam và máy xay sẽ còn lặp lại nữa, khán giả cứ yên tâm. Phút 88 và 89, Barca mới chịu ghi bàn. Nếu thua 7, 8 bàn từ trước, họ sẽ lại ghi bàn từ phút 80 trở đi, chẳng có gì to tát. Chứng kiến trận hòa của Barca, đến cả người không hâm mộ họ cũng còn cảm thấy vui, theo kiểu bỗng dưng… muốn cười chứ chẳng sai.

Tiết lộ: Messi giải cứu Barca dù chưa khỏi chấn thương
HLV Valverde xác nhận rằng Lionel Messi đã phải cố gắng thi đấu trong tình trạng chấn thương ở trận gặp Sevilla vừa qua.

Valverde quá giỏi!



Ernesto Valverde thừa biết Bongda24h.vn chỉ trích mình suốt những ngày qua. Nhưng đường ta thì ta cứ đi. Đến nay, chúng tôi chính thức gửi lời xin lỗi ông chân thành. Valverde, ông giỏi hơn nhiều những gì chúng tôi nghĩ. Đến trận đấu Sevilla vs Barca này, ánh mặt trời từ ông mới tỏa ra rực rỡ.

Bằng cách nào đó, Valverde chứng minh được rằng lãnh đạo Barcelona đã quá sai lầm khi tạo nên những “bom tấn” với Philippe Coutinho hay Ousmane Dembele. Tổng giá trị hơn 300 triệu Euro của họ còn quá rẻ mạt đi. Người ta đã nói: Tiền nào của nấy mà. Tài năng của Coutinho và Dembele thì ai cũng biết cả. Họ chỉ thường thường bậc trung thôi chứ chẳng hơn.

HLV Ernesto Valverde

Ngả mũ trước Valverde sau trận Sevilla vs Barcelona


Gần cả năm trời, Coutinho và Dembele mới ghi có tổng cộng có 4 bàn cho Barca thôi. Đây là lỗi của họ, nào liên quan gì đến HLV. Nhìn Messi kìa, gần 4 chục bàn mùa này rồi. À mà gần chục năm rồi, có khi nào anh ấy ghi ít hơn thế đâu nhỉ?

Nguyên tắc là nguyên tắc, những siêu sao như vậy thì không thể thiếu. Chấn thương nặng đến mấy cũng phải vào thôi, đi bộ cũng được chứ có sao đâu. Người ta vẫn nói Barca = Thiên tài Messi + 10 tầm thường. Nhưng trong đó thiếu mất một thiên tài khác: Valverde.

Sevilla 2-2 Barca (KT): Thoát thua ngoạn mục nhờ song sát Messi vs Suarez
Từ chỗ bị dẫn hai bàn, Barca giành được một điểm và tỷ số hòa 2-2 nhờ công Luis Suarez và Messi.

Cái cách ông ấy giúp Barca bị Sevilla “tra tấn” trong suốt hơn 85 phút đã bật dậy gỡ hòa 2-2 chỉ trong 2 phút rất đáng nể phục. “Sướng” lâu hay không, không quan trọng, mức độ giống nhau cả. Sau cùng, tài thuyết giáo của Valverde xứng đáng bậc thầy. Ông đã nói gì để Messi chịu vào sân dù chấn thương chưa lành?

Theo nguồn tin mật mà Bongda24h.vn thu thập được, nội dung lời nhắn nhủ Valverde gửi tới Messi bên ngoài sân như sau: “Messi, vào sân thôi! Cậu cứ ở ngoài thế này, người ta lại troll cho đấy. Cậu ngồi nhìn Argentina thua 1-6 Tây Ban Nha, còn tôi thì không muốn Barca thua đậm thế đâu nhé.

Messi chan thuong phai vao san
Messi được đưa vào sân dù chưa bình phục chấn thương

Và chỉ khi có Messi phi thường, Barca của Valverde mới không còn tầm thường. Đừng nói Valverde may mắn khi có Messi trong đội hình hay việc ông bị sa thải ít nhất 3 lần trong sự nghiệp, đội bóng lớn nhất từng dẫn dắt là Valencia (bị sa thải sau nửa năm), cùng Olympiakos thua cả Việt Nam mà vẫn được dẫn dắt Barca. Đó là định mệnh!

Nào chỉ có Messi, đến Sergio Busquets tưởng chỉ kịp trở lại giữa tuần sau tại tứ kết Champions League, Valverde còn động viên cố vào sân được kia mà. Trận đấu Sevilla vs Barca, ai cũng thấy Valverde cứ ngồi yên trên ghế huấn luyện, đôi lúc mặt tái nhợt cả đi. Nhưng sự thật thì ông ấy lợi hại hơn chúng ta tưởng nhiều nhé.

Valverde đáng được trân trọng! Ông đã nêu cao những tấm gương “tàn nhưng không phế” tại Barca. Messi hay Busquets cảm giác phải chống nạng mới ra được sân. Vậy mà họ vẫn chơi hay, vẫn góp công lớn giúp Barca có 1 điểm hơn cả dự kiến trước Sevilla. Ngay cả khi Messi hay Busquets tái phát chấn thương, cũng lại chính Valverde chữa trị cho họ mà thôi. Tin tôi đi.

Hoan hô Barca, hoan hô Valverde! Cũng không quên một điều quan trọng: Chào mừng ngày Cá tháng tư!

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Sevilla (4-2-3-1):
Rico; Mercado (Layun 46'), Kjaer, Lenglet, Escudero; N'Zonzi, Banega; Navas (Nolito 81'), Vazquez, Correa (Pizarro); Muriel.
Barcelona (4-3-3): Stegen; Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Paulinho (Denis Suarez 77'), Rakitic, Iniesta (Alcacer 81'); Dembele (Messi 58'), Luis Suarez, Coutinho. 

Xem lại video tổng hợp trận đấu Sevilla 2-2 Barca (Vòng 30 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X