Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla vs Barcelona (1h45 ngày 1/4): Như một thói quen

Thứ Bảy 31/03/2018 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang tập cho mình cách giành lấy những chiến thắng mà không mất nhiều sức. Chuyến làm khách trước Sevilla có thể sẽ đi theo chiều hướng tương tự.

4 trận đấu trôi qua trên mọi đấu trường, Barcelona đều giành chiến thắng và giữ sạch lưới. Đó chính xác là những gì HLV Ernesto Valverde đang hướng đến tại sân Camp Nou vào lúc này. Với cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao, giải cơn khát danh hiệu cho Barca mới là mục tiêu hàng đầu ở mùa giải này. Vì điều đó, ông tạm bỏ lại đằng sau những màn trình diễn vào loại thăng hoa cảm xúc cho người hâm mộ.

4 trận đấu vừa qua của Barca:

Ngày

Giải đấu

Đối thủ

Tỷ số

4/3

La Liga

Atletico (Nhà)

Thắng 1-0

11/3

La Liga

Malaga (Khách)

Thắng 2-0

15/3

Champions League

Chelsea (Nhà)

Thắng 3-0

18/3

La Liga

Bilbao (Nhà)

Thắng 2-0


Với những bản hợp đồng với Nelson Semedo, Paulinho hay Yerry Mina, Valverde đã che đi những hạn chế của Barca. Họ không chỉ đơn thuần là đội bóng thi đấu kỹ thuật, lấy tấn công làm phòng ngự mà đã chủ động hơn trong mọi hoàn cảnh. Với Semedo, Paulinho, tốc độ và sức mạnh của Barca được cải thiện. Còn trung vệ cao tới 1m95 như Mina giúp họ chống bóng bổng tốt hơn.

Tất cả đã và đang góp phần giúp Barca “lột xác” trong công tác phòng ngự. Kể từ giữa tháng 8 tới nay, Blaugrana chỉ thua có 1 trong số 45 trận trên mọi đấu trường trước Espanyol tại lượt đi vòng tứ kết cúp Nhà vua. Còn lại, đội bóng xứ Catalonia thắng 34 và hòa 10. Họ chỉ lọt lưới vỏn vẹn 17 bàn, tức trung bình 0,38 bàn/ trận.

Tran dau Sevilla vs Barcelona 1h45 ngay 14 Nhu mot thoi quen hinh anh
Barca mùa này đặt hiệu quả lên hàng đầu

Rõ ràng, Valverde đã chú trọng tới sự chắc chắn nơi phần sân nhà nhiều hơn các đời HLV khác trong một thập kỷ qua. Riêng tại La Liga, cho tới trước trận đấu Sevilla vs Barcelona vòng 30, đội bóng của ông mới chỉ lọt lưới có 13 bàn và giữ sạch lưới 18 trận.

Đổi lại cho những con số đẹp nói trên, Barca có phần hạn chế hơn trong tấn công. Như cách đây 2 tuần, họ vượt qua Athletic Bilbao với tỷ số 2-0. Ở đó, Barca có được 2 bàn thắng chỉ sau 30 phút đầu và lập tức thay đổi cách chơi trong phần còn lại. Thay vì cố gắng thống trị thế trận trong suốt cả trận, nhiều lúc các học trò Valverde nhường thế trận cho đối phương để bảo toàn thành quả chung cuộc.

Góc nhìn: Điều Barca cần là kết quả, không phải đá đẹp
Trong thời gian vừa qua, có một vài ý kiến cho rằng lối chơi Barca dưới thời tân HLV Valverde không thực sự cuốn hút. Nhưng thực sự có phải như vậy?

Xét trên bình diện cả mùa này, chiến thắng cũng là điều quan trọng nhất với Barca chứ không phải cách thắng. Quan trọng là họ vẫn đang tiến bước trên mọi đấu trường. Tại La Liga, Barca dẫn đầu với 11 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 Atletico Madrid. Tại Champions League, họ đã đi tới tứ kết gặp AS Roma. Tại cúp Nhà vua, họ lọt vào chung kết với Sevilla ngày 22/4 tới.

Ngay cuối tuần này, trận đấu Sevilla vs Barcelona sẽ diễn ra như cuộc tập dượt cho chung kết cúp Nhà vua. Và xét trong bối cảnh hiện nay, Barca vượt trội so với đối thủ trên mọi phương diện. Ngay sau khi vượt qua Man United 2-1 ngay tại Old Trafford ở lượt về vòng 1/8 Champions League, Sevilla lại thất thủ 1-2 trước cái tên tầm thường Leganes và nó nói lên nhiều điều.

Preview Sevilla vs Barcelona

Trận đấu Sevilla vs Barcelona không hề cân sức


Đầu tiên, Sevilla không còn nhiều động lực tại La Liga. Chuỗi trận bết bát thời Eduardo Berizzo đã ảnh hưởng đến mức không thể cứu vãn với đội bóng xứ Andalusia tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha. Giờ đây, khi khoảng cách với vị trí thứ 4 của Valencia đã lên tới 12 điểm, cũng đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League mùa tới thông qua ngả La Liga của họ là rất mờ mịt.

Sevilla vẫn còn cơ hội tới Champions League bằng cách vô địch chính giải đấu mùa này. Nhỏ nhoi nhưng ít ra thầy trò Vincenzo Montella cũng có quyền tự quyết và họ sẽ tập trung hết sức lực. Đổi lại, Sevilla với lực lượng hạn chế không thể làm tốt ở cả hai đấu trường. Thất bại 1-2 trước Leganes là bằng chứng rõ nét nhất chứng minh điều đó.

Barcelona v Sevilla Paulinho di bong
Trận đối đầu tới có thể sẽ đi theo kịch bản quen thuộc

Trước thềm trận đấu Sevilla vs Barcelona, Lionel Messi đã dính chấn thương gân khoeo và chưa chắc đã góp mặt. Nhưng đó cũng chỉ là một bất lợi nhỏ với Blaugrana. Cả về tinh thần và phong độ, họ đều hơn Sevilla. Người ta nghi ngờ sự tập trung của Barca khi giữa tuần sau sẽ là cuộc tiếp đón Roma tại lượt đi tứ kết Champions League. Nhưng đừng quên rằng chính Sevilla cũng phải bận tâm tới đại chiến với Bayern Munich trước đó 1 ngày.

Sevilla có chút ưu thế khi đá với Barca trên sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan. Nhưng đừng quên rằng gã khổng lồ xứ Catalonia đã thắng tới 5 trong số 7 lần gần nhất tới đây, thành tích không tệ chút nào. Và sắp tới, kịch bản chiến thắng và giữ sạch lưới của Barca rất có thể sẽ lặp lại.

Đội hình dự kiến Sevilla vs Barca:

Sevilla (4-3-3): 1.Rico - 25.Mercado, 5.Lenglet, 4.Kjaer, 18.Escudero - 22.Vazquez, 15.N'Zonzi, 10.Banega - 16.Navas, 20.Muriel, 11.Correa.
Barcelona (4-4-2): 1.Stegen - 20.Roberto, 3.Pique, 23.Umtiti, 18.Alba - 11.Dembele, 15.Paulinho, 4.Rakitic, 14.Coutinho - 17.Alcacer, 9.Suarez.

Dự đoán tỷ số: Barcelona thắng 1-0

Doi hinh du kien Sevilla vs Barcelona

Đội hình dự kiến trận đấu Sevilla vs Barcelona


Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X