Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla 3-2 Real Madrid: Vắng Ronaldo, Sergio Ramos trở thành "diễn viên chính"

Thứ Năm 10/05/2018 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tỷ số cuối cùng có thể không quá quan trọng với Zinedine Zidane, nhưng trong giai đoạn chuẩn bị cho trận chung kết Champions League, Real Madrid không được phép thể hiện một thái độ thi đấu như thế trong một ngày trung vệ Ramos "nổi bật".
Nhiều người có thể đoán trước được việc Real Madrid không toàn tâm, toàn ý với trận đá bù vòng 34 La Liga, cho dù 3 điểm sẽ giúp họ cân bằng điểm số với kình địch cùng thành phố là Atletico Madrid.


HLV Zinedine Zidane mang đến xứ Andalucia đội hình vắng nhiều trụ cột để đổi lại là sự hiện diện của 3 nhân tố từ đội Castilla cùng cậu con trai Luca Zidane dự bị ở vị trí thủ môn.

Trong khi đó, Sevilla đã tìm lại được cảm giác chiến thắng sau 9 trận, nhờ sự có mặt của HLV Joaquin Caparros. Chiến lược gia người Tây Ban Nha nhanh chóng thể hiện sự khác biệt về kinh nghiệm ở La Liga so với Vincenzo Montella – người bị CLB mới sa thải.

Sau trận thắng Real Sociedad vào cuối tuần trước, việc đối đầu với nhiều cầu thủ dự bị của Real Madrid là điều kiện để ông mạnh dạn bố trí đội hình 3-4-1-2, nhằm tranh quyền kiểm soát tuyến giữa cũng như thế trận.

Dù vậy, cũng rất dễ nhận thấy điểm chênh lệch về chất lượng cầu thủ của 2 CLB, khi Real Madrid nhanh chóng chiếm được ưu thế cầm bóng trong sơ đồ 4-3-3. Cầu thủ trẻ Dani Ceballos – đá chính trận thứ tư kể từ đầu mùa, cùng Mateo Kovacic được hỗ trợ bởi Casemiro ở giữa sân, trong khi cặp cánh Marco Asensio, Lucas Vazquez tiếp đạn cho Karim Benzema.

Sớm để đối thủ kiểm soát bóng nên đội chủ nhà rất chủ động trong việc phạm lỗi từ xa để ngăn chặn và họ đã rất thành công trong nhiệm vụ hạn chế những tình huống dứt điểm của Real Madrid.
Truc tiep Sevilla vs Real Madrid vong 34 La Liga TBN dem nay 105 hinh anh
Nhân cơ hội đối thủ không quyết tâm, một Sevilla vốn bất ổn đã giành lấy chiến thắng


Quyết tâm của đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan được “tiếp lửa” bởi chính sự hời hợt mà đối thủ thể hiện. Trong khi Kovacic đôi lần lạm dụng kỹ thuật cá nhân mà không phối hợp với đồng đội khiến Casemiro không hài lòng, Jesus Vallejo lại non kinh nghiệm ở vị trí trung vệ.

Cho dù Sergio Ramos chơi bên cạnh nhưng bản thân trung vệ đội trưởng này cũng không quá mạnh mẽ như thường lệ, lại có phần lơi lỏng trong cách hỗ trợ đối tác.

Hậu quả là bàn thua đầu tiên đến sau 26 phút thi đấu, với Vallejo thất thế khi tranh bóng bổng, Ramos ở quá xa để bọc lót, để Wissam Ben Yedder hạ gục Kiko Casilla.

Tổng thời gian kiểm soát bóng trong hiệp 1 của Real Madrid là 63% nhưng chỉ có 3 cú dút điểm được tung ra. Ngược lại, khi còn đang tranh đấu suất dự Europa League, Sevilla luôn quyết tâm trong mỗi tình huống lên bóng, với 9 nỗ lực.

Đúng phút cuối hiệp 1, hàng thủ dâng cao của Real Madrid lại để lộ khoảng trống ở vị trí của Vallejo, để sau vài đường chuyền, Miguel Layun buộc Casilla vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Quyền kiểm soát của Real Madrid chỉ là “ảo” về mặt hiệu quả, bởi thống kê cho thấy, chỉ có đúng 2 lần họ chạm bóng trong vòng cấm của Sevilla ở 45 phút đầu tiên.
Real madrid
Một sự chuẩn bị không tốt cho chung kết Champions League


Hiệp 2 cũng diễn ra theo một kịch bản tương tự. Khi Kền kền trắng không thể có cách nào khả dĩ hơn để kéo lại yếu tố tinh thần đã dìm họ xuống quá sâu, việc để mở nhiều khoảng trống cho đối phương cũng như tự gây khó dễ cho chính mình là điều dễ hiểu.

Trong lối đá nhạt nhòa, đột biến đã có thể đến nếu Ramos tận dụng tốt tình huống đá phạt 11m mà Vazquez mang lại ở phút 58. Anh mắm môi, mắm lợi sút bóng vào… xà ngang.

Ở phần sân bên kia, Sevilla vẫn chơi khá nhịp nhàng để uy hiếp khung thành Casilla thêm một vài lần nữa, trước khi Ramos phản lưới nhà ở phút 84, trong nỗ lực ngăn chặn đường căng ngang của Gabriel Mercado.

Bàn thua đến ở giai đoạn Real Madrid chơi khởi sắc hơn kể từ khi Zidane tung Borja Mayoral vào sân, chuyển sang sơ đồ 4-4-2. 3 phút sau, chính Mayoral ghi bàn bằng một cú đánh đầu sau đường tạt của Asensio.

Tưởng như đó sẽ là bàn danh dự của Los Blancos thì đến đúng phút bù giờ thứ 5, trọng tài lại cho Real Madrid một quả 11m gây tranh cãi – Mercado đẩy ngã Theo Hernandez trong tình huống không có bóng. Lúc này, Ramos mới thực hiện thành công nhưng đã là quá muộn.

Real Madrid vẫn kém Atletico Madrid 3 điểm và dù điều đó không quá quan trọng thì hẳn Zidane sẽ rất không hài lòng với thái độ thi đấu của các học trò ở trận đấu này.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X