Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla 2-4 Messi: Khi ‘Bọ chét nguyên tử’ thức giấc…

Thứ Ba 26/02/2019 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Sevilla 2-4 Barca vòng 25 La Liga chứng kiến Lionel Messi bùng nổ mạnh mẽ. Ngôi sao người Argentina tham gia trực tiếp vào cả 4 bàn thắng của Blaugrana và giúp họ có trận đấu tưng bừng nhất trong vòng gần 3 tuần qua.

Đã có lúc người ta nghĩ tới kết cục không mấy vui vẻ cho Barcelona, như một chuỗi trận vừa qua. Nhưng Lionel Messi đã không thể điều đó xảy ra. Cú hat-trick cộng 1 kiến tạo của anh đã giúp cho Barca ca khúc khải hoàn rời hiểm địa Ramon Sanchez Pizjuan.

Đây là đất dữ với Barca, nơi họ thua trắng 2-0 tại tứ kết lượt đi cúp Nhà vua. Trở lại xứ Andalusia, Blaugrana tiếp tục lâm vào thế hiểm nghèo với 2 lần bị dẫn trước cùng áp lực rất lớn. Nhưng thật may, họ đã có “Chúa cứu thế” của riêng mình.

Dư âm Sevilla 2-4 Barca Khi Bọ chét nguyên tử thức giấc hình ảnh
Sevilla nhập cuộc đầy hưng phấn trước Barca

Ở trận đối đầu ở cúp Nhà vua trên sân Ramon Sanchez Pizjuan, Messi được cho nghỉ. Đúng 1 tuần sau, Leo tái xuất và giúp Barca đảo ngược tình thế với trận thắng 6-1, nơi anh đóng góp 1 bàn, 1 kiến tạo và kiếm về 1 quả penalty cho Philippe Coutinho lập công.

Tới đêm thứ 7 vừa qua, Messi còn chói sáng hơn thế. Anh lập một cú hat-trick và dọn cỗ cho Luis Suarez ghi bàn còn lại. Dư âm Sevilla 2-4 Barca khiến người ta có cảm giác siêu nhân đã xuất hiện và giải cứu gã khổng lồ xứ Catalonia khỏi một cú vấp đau điếng.

Có Messi là cả một niềm vinh hạnh với Barca. Ngay cả khi thế trận không quá trên chân, họ vẫn có một ngôi sao đủ sức xoay chuyển cục diện. Cú hat-trick thứ 50 trong sự nghiệp của Messi đã giúp Blaugrana có chiến thắng 4-2 quan trọng trên sân Sevilla, nơi kình địch Real Madrid của họ thua đậm 3-0.

Sevilla 2-4 Messi Khi ‘Bọ chét nguyên tử’ thức giấc… hình ảnh 2

Dư âm Sevilla 2-4 Barca chứng kiến Messi lập hat-trick


Kết quả này thực chất không phản ánh đúng những gì diễn ra. Barca đã có hiệp 1 đáng quên và tưởng như sẽ mở cơ hội cho Atletico và Real thu hẹp khoảng cách. Nhưng Messi không chấp nhận điều đó và khoảng cách lần lượt 7 và 9 điểm hoặc sẽ giữ nguyên, hoặc được gia tăng sau vòng 25 La Liga.

Trước mắt Barca là một loạt những trận đấu quan trọng như 2 trận El Clasico liên tiếp với Real tại bán kết lượt về cúp Nhà vua và vòng 26 La Liga đều trên sân Santiago Bernabeu trước khi tiếp đón Lyon tại lượt về vòng 1/8 Champions League. Thất bại trước Sevilla sẽ là sự chuẩn bị tệ nhất cho chặng leo núi đó.

Biết vậy, nhưng có lúc Barca đã suýt rơi vào vỡ trận. Họ để những mũi công giàu tốc độ của Sevilla là Jesus Navas, Pablo Sarabia và Quincy Promes xé nát hai cánh trong những đợt lên bóng chớp nhoáng. Nhưng dù đội chủ nhà có bao nhiêu hảo thủ, Barca chỉ cần mình Messi là đủ để chiếm lợi thế.

Có rất nhiều động lực với Messi trong trận đấu này. Nào là những chỉ trích dành cho phong độ Barca thời gian qua, cơn nào là nghi ngờ về thể lực hậu chấn thương của anh, nào là ký ức buồn của lượt đi với cánh tay bị gãy và phải nghỉ El Clasico… Tất cả đã được Messi trút giận lên Sevilla bằng cú hat-trick cùng 1 đường kiến tạo.

Xem lại cú hat-trick của Messi:

1-1:
2-2:
3-3

Sevilla mở tỷ số phút 22, Messi volley không thể cản phá gỡ hòa 1-1 chỉ 4 phút sau. Đối thủ nâng tỷ số lên 2-1 cuối hiệp 1, anh san bằng cách biệt phút 67 với cú đá chân phải đẹp đến bất ngờ. Chưa dừng lại ở đó, sau những pha sút xa, Messi chuyển sang xâm nhập vòng cấm và bấm bóng khéo léo không thua bất cứ “sát thủ” vòng cấm nào giúp Barca dẫn 3-0 phút 85.

Tới phút bù giờ thứ 3, khi Sevilla dồn toàn lực tấn công, Messi lại xuất sắc có đường chuyền dọn cỗ cho đối tác Suarez ấn định chiến thắng 4-2. Hạnh phúc đã được El Pulga (Bọ chét) lan tỏa ra toàn đội và đặc biệt là Suarez. Tuyển thủ Uruguay đã được tạo điều kiện hết mức để có bàn đầu tiên sau 6 lần ra sân và là dấu hiệu tích cực cho những đại chiến đang tới gần.

Barca thang Sevilla 4-2
Messi giúp Barca 'rửa mặt' sau chuỗi trận không thuyết phục

Thời gian qua, Suarez nhận khá nhiều chê bai bởi sự đi xuống do tuổi tác. Nhưng tại Barca lúc này, anh vẫn là không thể thay thế. Những màn trình diễn của các tiền đạo Malcom (không vào sân phút nào trước Sevilla) hay Kevin-Prince Boateng (không được đăng ký) không tạo đủ niềm tin cho HLV Ernesto Valverde.

Trong cuộc đua Vua phá lưới tại La Liga lúc này, Suarez vẫn xếp thứ 2 với 16 bàn. Đứng đầu với 25 bàn không ai khác ngoài Messi – người đã tái hiện đẳng cấp siêu hạng một lần nữa.

Thong so tran dau Sevilla vs Barca
Thông số trận đấu Sevilla 2-4 Barca

Xem lại video tổng hợp trận Sevilla 2-4 Barca:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X