Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chưa làm nên công trạng gì, tân HLV Barca vẫn ‘nổ’ tưng bừng

Thứ Bảy 01/02/2020 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Quique Setien tin rằng một vài điều chỉnh là đủ để đưa Barcelona trở lại với quá khứ hào hùng.

Nhà cầm quân 61 tuổi thừa nhận Blaugrana đã đánh mất phong cách chơi bóng mang tính biểu tượng của họ trong những năm gần đây.

Setien chưa gây thuyết phục


Quique Setien được bổ nhiệm làm HLV trưởng Barcelona đầu năm 2020 thay cho Ernesto Valverde bị sa thải. 4 trận cầm lái Barca, cựu thuyền trưởng Real Betis đã giúp họ thắng tới 3.

Chưa làm nên công trạng gì, Quique Setien vẫn ‘nổ’ tưng bừng hình ảnh
HLV Setien chưa thực sự tạo được tin tưởng

Tuy nhiên, 2 trong đó là những trận thắng sát nút trước Granada và Ibiza ở La Liga và cúp Nhà vua. Còn lại, họ đã thua Valencia 2-0 và bị Real Madrid chiếm lấy ngôi đầu với 3 điểm nhiều hơn.

Nhưng vẫn tự hào


Quique Setien luôn khẳng định mình là tín đồ của triết lý Johan Cruyff. Khi còn ở Betis và Las Palmas, ông luôn khuyến khích các học trò kiểm soát bóng triệt để. Tới Barca, Setien đang thực hiện điều tương tự khi họ cầm bóng đều trên 73% ở 4 trận qua.

Đó là điều người đàn ông 61 tuổi tự hào và tin rằng Barca có thể trung thành với triết lý của mình dù không còn những huyền thoại như Xavi và Andres Iniesta. “Tôi nghĩ rằng Barca đã có thời gian từ bỏ những triết lý cơ bản”, Setien nói trong một cuộc phỏng vấn với Sport.

Valencia 2-0 Barcelona Messi don doc
Nhưng Barca dưới tay HLV mới sẽ tôn trọng triết lý

“Tôi đã thấy một số khía cạnh được duy trì, nhưng không phải là những khía cạnh truyền thống. Tôi đang nói với tư cách là một khán giả. Tôi đã xem Barcelona gần như cả đời. Xavi và Iniesta không ở đây nhưng bạn có thể chơi tốt mà không có họ.”

“Tại Lugo, Las Palmas và Real Betis, chúng tôi đã vận hành cách chơi đó mà không có Xavi và Iniesta”

Setien nhận thức được áp lực thành tích phải đối mặt. Nhưng HLV người Tây Ban Nha tin rằng có thể sớm giúp Barca thăng tiến. Ông nói thêm:

“Không có thời gian ở đây. Đội hình là quan trọng nhưng không phải quan trọng nhất. Sự ăn ý giữa các vị trí phải là hàng đầu. Điều đó phải được tích hợp vào đầu của các cầu thủ. Họ sẽ chơi tốt hơn khi thấu hiểu nó.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X