Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos thiết lập kỷ lục ghi bàn trong lịch sử La Liga

Thứ Hai 22/06/2020 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pha lập công của Sergio Ramos trên chấm 11 m trong trận gặp Real Sociedad giúp anh trở thành hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga.
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng 22/6 (giờ Hà Nội), Real Madrid được hưởng quả penalty ở phút 50, sau khi Vinicius Jr đi bóng kỹ thuật buộc hậu vệ Llorente phạm lỗi trong vùng cấm. Thủ quân Ramos không bỏ lỡ cơ hội để đưa đội khách vượt lên.
Sergio Ramos thiết lập kỷ lục ghi bàn trong lịch sử La Liga hình ảnh
Ramos trở thành hậu vệ ghi nhiều bàn nhất tại La Liga. Ảnh: Squawka.

Tuy nhiên, Ramos không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong ngày làm nên lịch sử. Không lâu sau khi ghi bàn, trung vệ người Tây Ban Nha phải rời sân vì chấn thương đầu gối. Ramos khá buồn bã và tỏ ra rất đau đớn khi rời sân. Hiện tại, chưa rõ mức độ nghiêm trọng chấn thương thủ quân Real Madrid gặp phải rạng sáng nay.

Được biết bàn mở tỷ số của Ramos trong trận thắng 2-1 Real Madrid trước Sociedad vào đêm qua giúp anh trở thành hậu vệ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử 91 năm của giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) với 68 pha lập công.

Thành tích này của Ramos vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Ronald Koeman, người chia tay màu áo Barca với 67 bàn thắng. Khả năng ghi bàn của Ramos được đánh giá cao hơn, bởi Koeman có tới 46 bàn thắng trên chấm penalty, trong khi con số này của đội trưởng Real chỉ là 12.

Những hậu vệ xếp tiếp theo trong danh sách này lần lượt là Fernando Hierro (60 bàn), Pirri (52 bàn) và Roberto Carlos (46 bàn).

Pha lập công trước Real Sociedad đêm qua là bàn thắng thứ 9 của Ramos ở mùa này. Trong số này có 7 pha lập công tại La Liga. Ramos cân bằng thành tích ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp của mình ở La Liga vào mùa 2016/17.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X