Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sếp La Liga quyết ngăn PSG mua Neymar từ Barca

Thứ Tư 02/08/2017 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch La Liga là Javier Tebas quyết không để thương vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới của Neymar từ Barca sang PSG xảy ra bởi phát hiện những dấu hiệu bất thường.


Trong những ngày qua, báo chí châu Âu khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng Paris Saint-Germain với sự hậu thuẫn từ các ông chủ Qatar sẵn sàng bỏ ra số tiền 222 triệu Euro đúng bằng điều khoản giải phóng hợp đồng để cuỗm ngôi sao Neymar từ tay Barcelona. Đúng ra đội bóng Pháp hoàn toàn có thể trang trải khoản tiền khổng lồ nói trên song họ vẫn phải lưu ý tới quy định công bằng tài chính do UEFA đặt ra.

Sep La Liga quyet ngan PSG mua Neymar tu Barca hinh anh
Vụ Neymar tới PSG còn nhiều tình tiết hấp dẫn

Không muốn bị phạt, PSG đã cố gắng liên hệ với Barca để thuyết phục đối tác giảm giá bán Neymar xuống thay vì trả nguyên gói bồi thường như dự định. Động thái quay trở về sân Nou Camp tập luyện sau khi sang Dubai kiểm tra y tế của Neymar chứng tỏ đội bóng muốn có anh là PSG đang muốn trì hoãn thời gian để tìm ra một giải pháp thích hợp nhất. Ngoài việc kỳ kèo với Barca, các nhà á quân Ligue 1 cũng muốn bán đi một số ngôi sao bù vào số tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới sắp bỏ ra.

Đúng lúc này, chủ tịch La Liga là Javier Tebas đã lên tiếng xác nhận thương vụ PSG mua ngôi sao Neymar đang có những dấu hiệu bất hợp pháp. Nếu các bên đặc biệt là PSG không thể tìm ra cách giải quyết một cách minh bạch, giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha sẽ không chấp nhận thông qua hợp đồng đình đám này.

UEFA dọa trừng phạt nếu PSG bằng mọi giá chiêu mộ tiền đạo Neymar
UEFA đang đe dọa sẽ sờ gáy trong trường hợp Paris Saint Germain quyết dùng 222 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Neymar như những gì giới truyền thông đăng tải...

Tebas nhấn mạnh rằng cuộc tranh cãi của tòa án với Neymar trong vụ chuyển nhượng anh từ Santos tới Barca năm 2013 cũng có thể khiến vụ mua bán thế kỷ sắp tới khó lòng diễn ra. “Ngay cả khi PSG đáp ứng điều khoản giải phóng hợp đồng của Neymar, chúng tôi vẫn sẽ cảnh báo họ”, Tebas nói với tờ Sport vào hôm qua (1/8).

“Chúng tôi đã cảnh báo chủ tịch Paris Saint-Germain rằng chúng tôi sẽ có những chuyện không hay xảy ra khi họ có những chính sách theo đuổi tương tự trước đây. Họ không thể tạo ra một thương vụ mà quyền thương mại vượt xa những Real Madrid và Barcelona.”

Tờ Sport tiết lộ vụ Neymar sang PSG sẽ bị chặn lại cho đến khi tranh chấp trong quá khứ của anh được giải quyết. Chả là nhóm đầu tư DIS tới từ Brazil, những người nắm 40% quyền sở hữu cầu thủ 25 tuổi khi còn thi đấu cho Santos cho rằng Santos, Barca rồi cả đại diện “tiểu Pele” đã thông đồng để hạ mức giá chuyển nhượng từ 83 triệu Euro xuống còn 57 triệu khiến họ và cơ quan thuế thiệt hại đáng kể về kinh tế. Sau ồn ào dậy sóng dư luận đó, Neymar đã phải ra gải trình trước tòa và đến nay vẫn chưa rõ ai đúng ai sai,

Xem thêm một số bài viết khác về ngôi sao Neymar trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X