Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Real Madrid khổ sở vì thành công quá sớm

Thứ Tư 23/08/2017 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giá trị chuyển nhượng 45 triệu Euro và cái mác tân binh Real Madrid khi chỉ mới 17 tuổi xem ra đang quay lại báo hại thần đồng tài năng trẻ Vinicius Junior.

Hồi tháng Bảy kỳ chuyển nhượng năm nay, cái tên vô danh Vinicius Junior bất ngờ gây sốt khi trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới. Theo đó ở tuổi 17, thần đồng của Flamengo đã được Real Madrid chiêu mộ với mức phí lên đến 46 triệu euro. Hợp đồng có giá trị từ mùa hè 2018, thời điểm Vinicius tròn 18 tuổi và anh sẽ tiếp tục ở lại Flamengo theo dạng cho mượn cho đến khi chính thức ra đi cập bến Bernabeu trong năm năm 2019.

Sao tre Real Madrid kho so vi thanh cong qua som hinh anh
Real Madrid bạo chi 46 triệu Euro cho thần đồng mới 17 tuổi Vinicius Junior 

Sớm tạo dựng được tên tuổi nhưng trớ trêu, Vinicius không thường xuyên được ra sân khoác áo Flamengo ở giải VĐQG Brazil. Trần tình về nghịch cảnh này, người đại diện Frederico Pena của tài năng trẻ sinh năm 2000 lên tiếng:

“Việc một cậu bé thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 16-17 là rất không bình thường tại Brazil. Tất cả những cầu thủ giỏi nhất đều phải ra mắt muộn hơn độ tuổi đó. Chính vì vậy, Vinicius chỉ được trao cơ hội ra sân chỉ khi những người đàn anh vắng mặt. Với số tiền nhận được từ thương vụ bán cậu ấy, Flamengo mua thêm hai cầu thủ già dặn và kinh nghiệm hơn chơi cùng vị trí, thế nên bạn có thể nói cậu ấy là nạn nhân từ chính thành công của mình.”

Thi đấu ở vị trí tiền đạo, Vinicius thường được so sánh với Neymar, tiền bối đồng hương gây sốt ở Santos trước khi gia nhập Barcelona năm 2013 cũng như mới đây trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới với thương vụ 222 triệu Euro cập bến Paris Saint-Germain. Tuy nhiên, “cò” Pena khẳng định đây là hai trường hợp hoàn toàn khác biệt.

“Santos cho Neymar thi đấu nhiều hơn hẳn so với cơ hội của Vinicius ở Flamengo. Không hẳn vì Neymar giỏi hơn, cái chính là Santos không sẵn có 20 triệu Euro để chiêu mộ những cầu thủ đã thành danh. Nếu Vinicius chơi bóng ở Fluminese hay Botafogo thì chắc chắn mọi chuyện đã khác.”

“Real Madrid trả 45 triệu euro không phải vì khả năng hiện tại của Vinicius mà là cho cầu thủ mà cậu ấy sẽ trở thành trong tương lai. Mọi người kỳ vọng cậu ấy sẽ làm nên những điều mà Neymar, Ronaldo de Lima, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi không thể làm được. Ngay cả Marco Asensio cũng không có được phong cách chơi bóng như tuổi 17 hiện tại của Vinicius.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X