Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Dortmund bị thầy cảnh tỉnh về giấc mơ Real Madrid

Thứ Năm 08/12/2016 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Thomas Tuchel khẳng định tiền vệ trẻ Julian Weigl cần ở lại và phát triển sự nghiệp tại Dortmund thay vì nghĩ tới việc chuyển tới Real Madrid.


Julian Weigl ký hợp đồng 4 năm với Borussia Dortmund từ 1860 Munich vào mùa hè năm 2015 và đã có sự tiến bộ thần tốc từ đó tới nay. Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng vùng Ruhr, cầu thủ sinh năm 1995 đã có được suất đá chính và chứng tỏ rất nhiều phẩm chất quý giá. Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Weigl tỏ ra cực kỳ toàn diện khi có thể thu hồi bóng hiệu quả nhưng cũng biết cầm bóng và tung ra những đường chuyền đầy sáng tạo.

Sao tre Dortmund bi thay canh tinh ve giac mo Real Madrid hinh anh
HLV Tuchel tin rằng chưa phải lúc Weigl rời Dortmund

Gần đây, đã xuất hiện thông tin Weigl đang nhận được sự quan tâm của Real Madrid và một ông lớn khác tại Tây Ban Nha là Barcelona. Tuy nhiên, người thầy của tiền vệ 21 tuổi này tại Dortmund là Thomas Tuchel lại cho rằng hiện chưa phải lúc anh rời CLB.

“Tôi nghĩ rằng Weigl chưa sẵn sàng để chơi cho Real Madrid”, nhà cầm quân 43 tuổi nói với các phóng viên sau trận hòa 2-2 với chính Real tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League. “Anh ấy đã mắc một số sai lầm trong hiệp 1, điều không thường gặp. Đó là lý do tại sao tôi nói anh cần phải tiếp tục có những bước phát triển đầu sự nghiệp của mình.”

“Tôi hài lòng với những gì Weigl đã thể hiện và cải thiện sau giờ nghỉ. Anh đã làm tốt tất cả các khâu trong hiệp 2 và chúng tôi đã trở lại với trận đấu. Weigl cảm thấy thoải mái hơn và phát tiết hết khả năng. Chúng ta đừng quên rằng đây mới chỉ là mùa thứ 2 của anh tại đây. Weigl cần những trận đấu như thế này để tiến bộ hơn. Đó là một trận đấu đặc biệt của anh ấy.”

Với trận hòa 2-2 với Real nơi Marco Reus ghi bàn quyết định ở phút 88, Dortmund đã giữ vững ngôi đầu bảng F với 2 điểm nhiều hơn Real. Cuối tuần này, họ sẽ trở lại Bundesliga và làm khách trên sân của Cologne, đội đang đứng thứ 7, ngay sau họ trên BXH.

Thấy gì sau trận hòa 2-2 đầy kịch tính giữa Real và Dortmund?
Dù nhỉnh hơn về thế trận và số cơ hội nguy hiểm song rốt cục Real chỉ có được trận hòa 2-2 trước Dortmund trên sân nhà bởi bàn thua trong những phút cuối. Cùng...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X