Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Barcelona: “Kiểm soát bóng mãi... cũng chán”

Thứ Năm 01/12/2016 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Samuel Umtiti cho rằng lối chơi của Barcelona dưới thời Pep Guardiola đã quá nhàm chán khi mãi chú trọng vào kiểm soát bóng.

Umtiti gay tranh cai khi che loi choi cua Barcelona thoi Guardiola that nham chan.
Umtiti gây tranh cãi khi chê lối chơi của Barcelona thời Guardiola thật nhàm chán.

Triều đại Pep Guardiola tính đến nay vẫn được nhiều người xem là những năm tháng huy hoàng nhất của Barcelona khi sức mạnh của họ thống trị gần như tuyệt đối mà đỉnh điểm là cú ăn 6 lịch sử. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với điều đó và trung vệ Samuel Umtiti là một ví dụ.

Theo cầu thủ người Pháp, phong cách chơi bóng dưới thời HLV Frank Rijkaard thú vị và hiệu quả hơn rất nhiều so với Pep Guardiola. Hiện tại, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đang hướng Man City đi vào con đường giống như Barca trước đây.

“Thời Frank Rijkaard, tôi rất thích xem họ chơi bóng, từ phong cách, cách họ luân chuyển trái bóng cho đến giữ bóng. Không đội bóng nào làm được như vậy cả”, Umtiti nói với tạp chí France Football. “Ở đây có một thứ văn hóa chiến thắng. Các cầu thủ không bao giờ cảm thấy hài lòng. Tôi gần như chưa bao giờ bỏ lỡ một trận đấu nào của Barca thời ấy cả”.

“Thế rồi mọi thứ dần trở nên bớt hấp dẫn hơn. Tôi đã nói với các bạn mình rằng tôi yêu lối chơi của Barca nhưng nếu họ cứ giữ khư khư quả bóng trong 10 năm thì thật là nhàm chán. Sau đó, Barca đã lại tiến hóa một lần nữa”.

Bên cạnh đó, Umtiti cũng dành những lời có cánh cho đội trưởng siêu sao Lionel Messi. Anh kể rằng mình được tiền đạo số 10 giúp đỡ rất nhiều cả trên sân lẫn trong tập luyện.

“Messi khi có bóng gần như là không thể ngăn cản. Tài năng của anh ấy là thiên bẩm. Trong các buổi tập, anh ấy cũng làm những điều rất tuyệt vời và đôi khi anh ấy cũng chơi cùng chúng tôi”.

Hiện tại, Barcelona của Umtiti đang xếp thứ 2 La Liga và bị đại kình địch Real Madrid bỏ xa tới 6 điểm. Ở vòng tới, cả 2 sẽ đối đầu nhau trong trận Siêu kinh điển. Tuy nhiên, bước chạy đà của đội bóng xứ Catalan trở nên kém hoàn hảo khi họ bị đội hạng 3 Hercules cầm hòa 1-1 trong khi Kền kền trắng vùi dập Leonesa 6-1.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X