Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Barca thất sủng quyết bám trụ lại Camp Nou

Thứ Ba 02/05/2017 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Jordi Alba khẳng định vẫn sẽ gắn bó lâu dài với xứ Catalan bất chấp không còn được trọng dụng như xưa.

Là trụ cột từ 4 năm qua của Barcelona nhưng kể từ nửa sau của mùa giải này, Jordi Alba bỗng chốc mất vị trí chính thức ở Camp Nou. Vấn đề xảy đến với hậu vệ người Tây Ban Nha thực chất không xuất phát từ chuyên môn của anh. Quyết định thay đổi sơ đồ chiến thuật sang 3-4-3 của Luis Enrique đã bất ngờ xóa nhòa vai trò của Jordi Alba. Hành lang cánh trái được tối ưu hóa bằng việc sử dụng Andres Iniesta chơi nhô cao ở hàng tiền vệ, trong khi Lucas DIgne hoặc Jeremy Mathieu hỗ trợ phía sau.

Sao Barca that sung quyet bam tru lai Camp Nou hinh anh
Jordi Alba khẳng định gắn bó lâu dài với Barcelona

Mới đây, Jordi Alba được dịp trải lòng về giai đoạn khó khăn hiện tại ở Barca, đồng thời hé mở về tương lai đi ở của mình. Bất chấp chỗ đứng lung lay trong thời gian qua khi không còn được HLV Luis Enrique tín nhiệm, cựu ngôi sao Valencia vẫn nguyện gắn bó lâu dài với sân Camp Nou và quyết tâm giành lại vị trí chính thức. Jordi Alba phát biểu:

“Khó có thể nói rằng tôi hài lòng với tình cảnh hiện tại của mình khi thường xuyên phải ngồi dự bị, đây là điều tương đối mới mẻ đối với tôi. Tôi chưa quen với nó nhưng nó giúp tôi trưởng thành hơn và đánh giá mọi thứ đúng đắn hơn. Sự thay đổi trong lối chơi toàn đội thực sự có ảnh hưởng và tôi phải biết chấp nhận, biết nỗ lực cố gắng thúc đẩy bản thân để thích nghi hơn.”

“Dù sao, đây là thử thách mà tôi sẵn sàng chấp nhận, không hề có chuyện nhanh chóng bỏ cuộc và tìm đường ra đi để có nhiều cơ hội thi đấu hơn. Tôi còn hợp đồng với Barcelona và tôi muốn tôn trọng nó, thậm chí hy vọng được gia hạn dài lâu hơn nữa. Camp Nou đã là nhà của tôi gần nửa thập kỷ qua và tôi nguyện cống hiến tất cả vì đội bóng này. Tôi sẽ ở lại đây, chắc chắn là vậy.”

Tuyên bố của Jordi Alba cũng chấm dứt mọi tin đồn anh sẽ ra đi, rằng đã liên lạc với những người đồng hương Pedro, Fabregas, Herrera, Mata hay De Gea để tính chuyện sang Anh chơi bóng. Hậu vệ 28 tuổi người Tây Ban Nha là mục tiêu của mọi đại gia Premier League, cụ thể là top 5 Man Utd, Man City, Chelsea, Arsenal và Liverpool.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X