Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Barca đầu tiên phải ra đi vì tân HLV Valverde

Chủ Nhật 11/06/2017 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau ba mùa giải mất dạng, trung vệ Thomas Vermaelen nhiều khả năng sẽ chính thức bán xới khỏi Camp Nou trong kỳ chuyển nhượng hè 2017.

Tân HLV Ernesto Valverde đã cập bến Camp Nou với chắc chắn là một kế hoạch cải tổ Barcelona trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này, đặc biệt sau mùa giải thất bát vừa qua của đội bóng. Thậm chí chưa cần vội nghĩ đến chuyện chiêu mộ tân binh, chiến lược gia 53 tuổi đã tính đến trước việc thanh lọc lực lượng diện rộng ở xứ Catalonia.

Không hề ít nhân tố đầu tiên có nguy cơ bị “trảm”, và cái tên đầu tiên cũng đã được xác định, không bất ngờ khi đó là Thomas Vermaelen. Thực tế thì trung vệ người Bỉ đáng ra nên ra đi từ lâu mới phải.

Sao Barca dau tien phai ra di vi tan HLV Valverde hinh anh
Thomas Vermaelen là cái tên đầu tiên phải rời Barcelona thời Ernesto Valverde

Bỏ Arsenal để đến với Barca, Vermaelen đã đạt được ước nguyện “ra đi vì danh hiệu” giống như rất nhiều cựu ngôi sao Pháo Thủ đã quyết rời Emirates trong quá khứ. Tuy nhiên, La Liga hay thậm chí Champions League cũng chẳng thể nào xóa nhòa đi sự thật, rằng ba năm qua ở Camp Nou là quãng thời gian vô cùng đáng quên trong sự nghiệp của anh.

Chấn thương liên miên và phong độ sa sút, Vermaelen hoàn toàn không có bất cứ đóng góp gì vào thành tích chung của tập thể. Mùa giải vừa rồi, anh cũng phung phí cơ hội cứu vãn sự nghiệp ở AS Roma và sớm bị đội bóng nước Ý gửi trả về địa phương.

Từng là một trung vệ xuất sắc của Premier League, giờ thì chẳng có đội bóng Anh nào dám đoái hoài đến Vermaelen. Ấy thế mà vẫn khá may mắn cho cả anh và Barca, Besiktas sẵn sàng ra mặt đánh cược. Trước mắt, nhà ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kỳ muốn có cầu thủ 31 tuổi này theo dạng cho mượn, kèm điều khoản mua đứt 5 triệu euro phụ thuộc vào những màn trình diễn nói chung của Vermaelen trong mùa giải tới đây.

Barcelona hiển nhiên sẽ nhanh chóng gật đầu với đội tác. Họ hiểu rõ mình chỉ có thể thu về khoản tiền chuyển nhượng không đáng là bao từ thương vụ này, nhưng điều quan trọng là tống khứ được người thừa, là cắt giảm lực lượng tiến tới thu hẹp quỹ lương và mở ra triều đại mới của Valverde.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X