Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Barca chính thức chia tay ĐT Pháp

Chủ Nhật 02/10/2016 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trung vệ Jeremy Mathieu vừa quyết định giữ từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 32. Sau 5 năm khoác áo ĐT Pháp (2011-2016), cầu thủ thuộc biên chế Barcelona chỉ ra sân đúng 5 lần.

 

Mùa giải vừa qua, trung vệ Jeremy Mathieu không đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Barca. Ngôi sao người Pháp không thường xuyên được HLV Enrique trao cơ hội. Anh chỉ đá chính có 12 trận ở La Liga, do không thể cạnh tranh một vị trí trong đội hình xuất phát với Javier Mascherano và Gerard Pique. Ở tuổi 32, Mathieu cũng cho thấy những dấu hiệu về mặt tuổi tác, bằng chứng là khi ra sân anh cũng không chứng minh được một phong độ quá xuất sắc.
Trung ve Jeremy Mathieu chia tay DT Phap hinh anh
Mathieu chính thức chia tay ĐT Pháp
Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, với việc Barca vừa chiêu mộ thành công trung vệ Samuel Umtiti, điều đó khiến cơ hội ra sân của trung vệ Mathieu càng ít hơn. Nhiều nguồn tin cho rằng cầu thủ 32 tuổi sẽ rời Nou Camp để được ra sân thường xuyên hơn. Nhưng cuối cùng Mathieu vẫn quyết định ở lại Barca. Từ đầu mùa giải, anh đã ra sân trong hai trận của đội bóng xứ Catalan và ghi được 1 bàn thắng. 
Celta Vigo vs Barca (1h45 ngày 3/10): Thắng nhẹ nhàng trong buổi nhiễu nhương
Trong bối cảnh không có được sự phục vụ của ngôi sao Messi, Barca đã trải qua những trận đấu tương đối bất ổn. Và trong chuyến hành quân tới hiểm địa Balaidos...
Cuối tháng 10 năm nay, Mathieu đã bước sang tuổi 33. Do đã qua thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, ngôi sao sinh năm 1983 đã quyết định chia tay ĐT Pháp để tập trung vào cống hiến cho Barca. Lần đầu tiên Mathieu được gọi vào đội tuyển Pháp là vào năm 2011, nhưng từ đó đến nay anh chỉ được ra sân có 5 lần. Ở Euro 2016 vừa qua, cầu thủ này không được triệu tập vì chấn thương.
Trung ve Jeremy Mathieu chia tay DT Phap hinh anh 2
Jeremy Mathieu quyết tâm cạnh tranh vị trí nơi hàng thủ Barca
Ở thời điểm hiện tại, ĐT Pháp đang có nhiều trung vệ tốt. Khả năng Mathieu được trao cơ hội là không cao, bởi vậy anh chia tay ĐTQG cũng là điều dễ hiểu. Lúc này, cầu thủ 33 tuổi khẳng định anh sẽ cố gắng để cạnh tranh vị trí chính thức nơi trung tâm hàng thủ Barca. Nhưng đây là nhiệm vụ không dễ dàng, lúc này Mathieu chỉ là lựa chọn thứ 4 ở vị trí trung vệ, sau Pique, Umtiti và Mascherano.

T.N
 
 
► Xem thêm tin tức, lịch thi đấu, kết quả bóng đá Anh và BXH NHA mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X